"Sau này cậu muốn trở thành gì?"
"Cậu hỏi gì lạ vậy? Tất nhiên là trở thành một vị vua tốt rồi. Tớ muốn mọi người đều hạnh phúc. Tớ muốn được như cha."
Một cậu nhóc có đôi mắt màu lục khẽ mỉm cười. Cậu nhóc ngồi trên cây cũng cười theo.
"Vậy cậu phải trở thành vị vua tốt vào nhé. Nếu có thể tớ nhất định sẽ giúp cậu đánh giặc."
Ring... ring...
"Đánh giặc làm gì? Chúng ta cứ như vậy là tốt rồi. Sau đó tớ sẽ lấy cậu ấy làm thái tử phi còn em gái tớ thì tớ gả cho cậu. Bốn chúng ta mãi mãi không xa rời."
"Mãi mãi sao?"
Ring... ring...
"Tất nhiên rồi."
Ring... ring... ring...
"Hứa nhé!"
---------------------------------------------------------
"Lại giấc mơ đó!"
Kai khẽ mở mắt, thì ra cậu ngủ quên trên ghế. Kai thở dài nhìn đồng hồ. Qúa nửa đêm rồi chắc tất cả đều đi ngủ. Kai vươn vai bước ra ngoài chợt thấy một bóng người đang ngồi một mình.
"Cậu chưa ngủ à?"
Kai lên tiếng. Lồng ngực liền đập mạnh.
"Không ngủ được. Uống chút trà chứ?"
Kaori lên tiếng rồi đưa cho Kai một tách trà còn nóng. Kai nhìn tách trà trong tay lại nhìn sang Kaori.
Vì sao cậu lại cảm thấy thân quen với người này như vậy?
Kai ngạc nhiên. Cậu vốn không thích lại gần con gái. Cậu chỉ muốn tập trung làm một vị vua tốt mà thôi. Nhưng với người này Kai biết, dù cố phủ nhận thế nào nhưng thứ tình cảm cậu dành cho Kaori vốn không phải tình bạn.
"Này."
Đột nhiên Kaori lên tiếng cắt ngay dòng suy nghĩ của cậu.
"Ừ."
Kai gật đầu mắt nhìn xuống nền đất.
"Tôi thấy cậu cũng không tệ lắm nhỉ."
"Từ trước đến giờ cậu vẫn nghĩ tôi tệ hả?"
"Không hẳn, chỉ là tôi không thích tính cách cậu mà thôi. Cậu luôn muốn bản thân mình hoàn hảo và cái ý nghĩ ấy đã biến thành áp lực của câu. Còn nữa cái suy nghĩ của cậu quá cổ hủ."
"Vậy sao? Có lẽ cậu đúng."
Kai cúi xuống nhìn tách trà trong tay. Trà nguội rồi.
"..."
"Trước đây, tôi từng nghĩ sẽ cố gắng trở thành một vị vua tốt nhưng khi lớn lên tôi chợt nhận ra mọi thứ thật khó khăn. Tôi không thể tài giỏi như ba cũng không thể hiều mọi việc cặn kẽ như ba."
"Vậy đừng cố gắng làm một người khác nữa."
Kaori lên tiếng rồi tiếp tục uống trà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trái tim máu 2
RomanceTác giả: Thiên Thiên I, Nội dung Có những sự thật không nên biết... Có những điều ta không nên quan tâm... Sau 17 năm kể từ khi kết hợp hai nước Violetsun và Redmoon thành Starssnow cả vương quốc trở nên phồn thịnh. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bí m...