Nandito kami ngayon sa garden nag ku-kwentuhan about sa 3 years na pag alis namin ni Hershey, Wala naman kaming maisagot dahil ayaw na naming halungkatin pa ang mapait na nakaraan kaya iniiba namin ang topic pag napupunta na doon.
"Shit! 2:18pm na! Waaaaah hindi na tayo nakapasok Xei! Patay tayo nato kay Xirus paniguradong sesermonan tayo non!" Nag pout sya kaya napa halakhak ako
"What the fuck Hershey don't do that again you're look like a duck shit HAHAHA!" Hawak hawak ko pa ang tiyan ko sa sakit kakatawa
"Whatever bitch!" She rolled her eyes
"Uhmm.. Elira and Hershey? Me and Sel need to go back in our classroom. My quiz pa kasi kami ni Sel sa Calculus eh. So see you tomorrow" Hindi pa man kami nakakapayag at nakakapag salita hinila na agad ni Jan si Sel. Mga baliw talaga yon hayyy..
"What's the next plan Xe--- Can you please stop calling me Xei?" Nagulat siguro sya sa pag putol ko ng sasbihin nya at sa pag seseryoso ko
"Then stop calling me Rei. Deal?" Hindi ko namana sya tinatawag na Rei ah? Ay kanina pala "Sure deal." Nag handshake pa kami.
"So what is the next plan Elira?" Diniin nya pa ang pagkaka banggit ng Elira tch..
"For now I don't know. I will think about it." Nag buntong hininga ako at nahiga sa damuhan, pinikit ko ang mga mata ko at naramdaman kong nahiga rin si hershey sa tabi ko. Yeah hindi ko na sya tatawaging Rei.
***
Naramdaman kong may yumuyugyog saakin "Im sleeping" nakapikit kong sabi pero patuloy pa rin sya sa pag yugyog"Elira wakeup! Its 5pm na, Im hungry I want to go home!" Agad kong minulat ang mata ko at umupo "Wth. Ang bilis naman ng oras inaantok pa ako." Naiinis kong sabi sakanya
"Then lets go! We need to go home nag lalabasan na ang mga student eh" tumayo na ako at pinagpag ang suot ko
"Alright. Mauna kana sa parking lot, susunod ako my kukuhan lang ako"
"Make it fast ha? You are so makupad pa naman." She rolled her eyes on me at tumalikod na, abat! Tusukin ko mata nya eh hahaha.
Wala naman talaga akong kukunin gusto ko lang libutin ang school ko, marami na rin palang nag bago dito katulad nalang sa garden kanina my mga upuan na dati kasi wala naman. Mas gumanda narin yung gym mas lumaki. Nag lakad lakad pa ako hanggang sa dinala ako ng paa ko sa likod ng school.. Kung saan my simpleng kubo at mini garden..
Hindi pa rin pala naalis to dito.. Nakaka ilang hakbang palang ako patungong kubo ng biglang mag ring yung cellphone ko, pag tingin ko si Hershey lang pa tss.
["Where the hell are you?!"]
"Mauna kana mamaya na pala ako uuwi kita nalang sa bahay, bye." Hindi ko na hinintay syang sumagot kasi panigurado naman na mag bubunganga yoon eh
Pag tingin ko sa pinto ng kubo my lock. Nandto pa rin pala yung lock nato..
1024
Click.
Nabuksan ko na yung lock. Pag pasok ko ng kubo nilibot ko yung paningin ko walang pinag bago maalikabok lang dahil sa tagal na sigurong hindi nalilinisan nato.. Na patingin ako sa isang lamesa kung saan my picture namin. Nilapitan ko ito at tiningnan ang litrato wow. Ang laki naman ng ngiti ko sa picture nato pati narin sya yung mga mata nyang halos hindi na makita dahil sa kasingkitan nya.. Napangiti ako ng mapait ng maalala ko ang mga memories namin sa kubong ito. Dito nag simula ang lahat eh..
*FLASHBACK* 4years ago..
"Ayan maganda nakayo" Masaya kong sabi sa mga halaman at inamoy amoy ko pa ito dito sa Mini garden sa likod ng school.
"Hoy! Sinong kausap mo dyan?"
"Ay palakang pangit! Ano ba! Wag ka ngang ng gugulat dyan!" Sinigawan ko ang estrangherong lalaking.
"Sino nga kausap mo dyan?! Baliw ka no?!" Ha? Ako baliw? At tsaka sino ba sya? Bakit nandito sya?
"Hoy mukhang palakang lalaki hindi ako baliw no!" Hindi naman talaga sya mukhang palaka sa katunayan nga ang gwapo nya kaso pinag sabihan ako ng baliw eh, pangit ang ugali hmmp!
"Abat hindi ako mukhang palaka baliw!!" Hala mukhang napagalit ko ata sya kasi namumula na sya eh.
"Eh ewan ko sayo hmmp!" Tinalikuran ko sya at pumasok ako ng kubo. Yep my kubo dito, pinabili ko kay mommy para pag gusto kong mapag isa my pupuntahan ako.
"Hoy wag mokong tatalikurang baliw ka!" Hinablot nya yung kamay ko kaya na out of balance ako kaya ang ending natumba kami. Pero teka bakit hindi ako nasaktan kung natumba kami? Minulat ko ang mata ko at nagulat ako ng makita ko na nasarapan ko sya nanlaki ang mata ko sobrang lapit ng mukha namin OMG!! Napatingin ako mata nya My G! Nakatingin rin sya nakakahiya! Tatayo na sana ako ng hikpitan nya ang hawak sa bewang ko
"Hoy ano ba! tatay-----" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla nya akong halikan! Omygodddd! My first kisssss! Hala wala naaaaaa!
*END OF FLASHBACK*
Agad akong napa iling sa naalala ko. Stupid Elira! Sinasaktan mo nanaman ang sarili mo!
Agad akong lumabas sa kubo at sinusi na ulit ito. Tiningnan ko ang garden at nakita ko ang mga lantang halaman, napabuntong hininga ako sa nakita ko napabayaan na talaga ang lugar na to. Tinanggal ko ang heels ko at agad akong kumuha ng timba at tabo nilagyan ko ito ng tubig at diniligan ang mga lantang halaman.
Ng mayari akong mag dilig napangit ako "O ayan ha? Diniligan ko na kayo. Sorry ngayon lang ako nakabalik ulit promise talaga babawi ako sainyo" para akong tanga na kinakausap nanaman ang mga halaman. I love flowers, kasi ang gaganda ng mga bulaklak hindi nakakasawang tingnan. Winalisan ko rin ang garden dahil sa mga tuyong dahon na nalaglag.
Pagkayari kong linisan ang garden ay nag hugas ako ng paa at kinuha ko ang heels ko't sinuot. Tiningnan ko ang oras at shit! 8:30 na pala! Hindi ko namalayan agad kong tiningnan ang phone ko at What the fvck! 36 missed call 28 msg! 20missedcall from Xirus at 16 missed call from Hershey 20 msg from Hersher at 8msg kay Xirus! Patay ako neto! Tinawagan ko agad si Hershey at hindi na ako nag abalang basahin pa ang mga msg nila, nakakailang ring pa lang sinagot na nya
["ELIRA XEIRA ANDERSON LEE! Where the hell are you?! Kanina pa ako text ng text sayo at tawag ng tawag! Alam mo bang nag aalala na kami sayo! You bitch! Kung hindi kapa tumawag ngayon baka nag patawag na kami ng pulis!"] Nailayo ko sa tenga ang cellphone ko sa lakas ng sigaw nya. Shit! Im so dead.
"Im sorry! My pinuntahan lang ako at pauwi na rin ako sa. Pag uwi ko nalang tayo mag usap bye" my sasabihin pa sana sya ng babaan ko na sya ng linya.
Hindi pa ako nakakalayo sa kubo ng my makabunggo ako, shit! Poste ata to eh ang tigas ng katawan peste! Napaupo ako sa pagkakabangga ko sakanya. Inalalayan nya akong tumayo hindi ako nag aksaya ng panahon para tingnan sya, sa damit ko ako nakatingin habang pinapagpag ito
"Hindi kaba tumitingin sa dimaraan nan mo ha?!" Sigaw kong sabi sakanya habang pinapagpag ko pa rin ang damit ko kainis! Ang dumi!
"Bat hindi ka makasagot?!" Unti unto kong inangat ang tingin ko "Nailunok mo ba ang dila m-----" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng makita ko ang kabuuan ng utsura ng lalaking naka bangga ko. WTF?!!
WHAT THE FUCK!! SA DINAMIRAMI NG MAKAKABANGGA KO BAKIT SYA PA?!!
***
A/N: Please don't forget to vote my story Thanks! Dalawang UD po ako ngayon baka po kasi hindi ako makapag UD bukas pero try ko pa rin. Thanks po ulit. 100+ reads na🙏🙏🎉
BINABASA MO ANG
I'm More Broken Than You Think (The Revenge)
Короткий рассказNag mahal kana ba? Yung tipong lahat ibinigay mo, lahat ginawa mo, lahat ng pag mamahal binigay mo pero kulang pa rin, kasi hindi sya nag nanatili sayo. Minahal mo ng totoo, minahal mo ng todo, minahal mo ng tama pero hindi ka parin talaga sapat. Na...