Super super late UD. Sana hindi pa nawawala yung mga nag babasa ng kwento ko ^_^ please please vote and comment thankyou :)
~~
Elira POVPag kayari naming kumain sa McDo nag aya na agad silang umuwi dahil pagod na raw sila kaya wala na akong nagawa kung hindi ang sumang ayon nalang.
Napatingin ako sa cellphone ko na nag vi-vibrate.
["Hell Ms. X nabili ko na po yung Shares ni Mr.Delavega."] Napangisi ako sa natanggap kong balita
"Good Hera. So ilang percent na ang nabili mong shares?"
["Bali 58% shares na po Ms. X"] Lumawak ang ngisi ko sa sagot nya. Im sure mas malaki na ang hawak kong shares kesa sa family mendoza.
"Ilang percent ng shares ang meron ang mga mendoza Hera?"
["Meron po silang 52% shares."]
"Okay. Your last target is Mr.Melosantos, He have a 10% shares right?"
["Yes Ms. X"]
"Update me asap when you get his share, Goodbye." Binaba ko na agad ang tawag at napa ngiti. I throw my self in my bed.
Im bored. The hell, what should I do now? Think think think. Aha!
Mabilis akong tumayo at lumabas ng kwarto, ng makarating ako sa pinto ng kwarto ni kambal sinipa ko ito at kinalampag
"Hey! Open this door!" I shout.
"What?!" Na iirita nyang tanong
"Samahan mo ako." Ngiti kong sabi sakanya
"Saan na naman ba? At anong oras na ba?" Tanong nya sa akin
"Its 9pm" Nginitian ko ng malapad ang kambal ko
"I hate that smiled of yours so saan nga ang punta?" Takang tanong nya at napakamot ng ulo
"Lets go to bar please?" Nag puppy dog eye pa ako
"A.YO.KO." Walang epekto tssk. akma nyang isasarado yung pinto ng mag salita ulit ako
"Okay sige aalis na lang ako mag isa pero pag ka may nangyari saking masam---"
"Fine! I'll go with you." I laugh mentally. Sabi na eh hindi talaga ako matitiis ng kambal ko
"Thanks twin Iloveyou!" I kiss him sa pisnge. "Wait me in 30 minutes I'll just change my outfit" dagdag ko pa.
After I changed my outfit lumabas na akong kwarto ko. Nakita ko ang kambal ko na nag hihintay sakin at naka labas na rin ang kotse nya na gagamitin namin.
"So where bar do you want to go?" Tanong sakin ng kambal ko ng makasakay na ako. Napaisip naman ako saan nga ba? Hmm..
"I heard sa mga classmate ko na maganda daw sa black bar so we should go there" Tinaas taas ko pa ang dalawa kong kilay
"Okay, I know that bar by the way." He winked at me.
"Yeah yeah whatever." I rolled my eyes on him and he just laugh.
After some minutes we stop. I think nandito na kami.
"Stick with me, do you understand Elira?" Inirapan ko lang sya. Ano ako bata?
Nang makapasok na kami, well as usual bumungad samin ang usok at malakas na tugtog, mga taong nag sasayaw na parang wala ng bukas.
"Bro we need a VIP room yah know?" Tinapik tapik ko pa sya sa balikat.
BINABASA MO ANG
I'm More Broken Than You Think (The Revenge)
Short StoryNag mahal kana ba? Yung tipong lahat ibinigay mo, lahat ginawa mo, lahat ng pag mamahal binigay mo pero kulang pa rin, kasi hindi sya nag nanatili sayo. Minahal mo ng totoo, minahal mo ng todo, minahal mo ng tama pero hindi ka parin talaga sapat. Na...