"Sorry na, Kambal!" Hindi ko pa rin pinapansin ang kakambal ko. Anyway nakasakay ako sa kotse nya, papuntang coffee shop.
Napatingin ako sa cellphone ko ng umilaw nanaman to. Sinamaan ko ng tingin ang kambal ko ng makita ko ang name nya sa cellphone ko.
"Tigilan mo ako, Ethan Xyrus." Inirapan ko sya at tumingin na sa daan. Nang makarating kami sa coffee shop ay dali dali akong lumabas sa kotse nya at pumasok na sa coffee shop. Pagkaupo ko pa lang ay dumating na ang waitress."Ma'am, ano po ang order mo?" Mahinhin na sambit nito.
"Mocha at isang cake na chocolate please." Tinitigan ko ang waitress, ang amo ng mukha nya.
"Okay, Maam. 1 mocha flavor of coffee and 1 piece of chocolate cake." Ngumiti sya sakin at umalis na.
"Kambal naman, sorry na talaga." Nakanguso nyang saad sakin.
"Okay, I will forgive you in one condition" Ngumiti ako ng malapad sakanya.
"Okay?" Hindi nya siguradong sagot
"Get the number of that girl in table 8 and I want you to court her for real." sabay turo ko sa table na sinasabi ko. Napangisi naman ako sa nakita kong reaction ng kakambal ko
"No way!" Agaran nyang sagot sakin kaya napairap ako
"Okay, fine. Don't you ever talk to me again." Pagkayari kong magsalita sabay namang pag dating ng order ko.
"Fine, fine." Tumayo na sya at pumunta sa table na tinuro ko. Kitang kita ko kung pano mangunot ang noo nung babae hahaha. Actually maganda naman kasi yung babae, brown hair, pointed nose, and had a white skin. And I think she's sexy. Bagay sila ng kakambal ko. Nagulat na lang ako ng ituro ako ni Ethan habang kausap nya yung babae, my god! Peste talaga ang kakambal ko. After several minutes bumalik na sya sa table namin.
"Bakit mo ako tinuro?" Masungit kong wika
"She doesn't want to give her number so I pointed you and tell her that if she don't gave her number to me you'll get mad forever towards me." Mahaba nyang pahayag at ngumuso sya kaya napangit ako sa inasal ng kakambal ko, he really loves me.
"You're forgiven. So did you get her number?" I curiously ask
"Yes." Taas noo nyang sagot at kinuha yung mocha ko at ininom
"Then you'll court her?" Nasamid sya sa sinabi ko
"Are you serious with that?!" He ask me with a big eye
"Yes" I confidentially answer his question that made his jaw drop and makes me laugh louder.
"Whatever twin" sagot nya sakin ng makabawi sa pagkakanganga.
May sasabihin pa sana ako ng biglang nag ring yung phone ko at nakita kong unregister number and I know who's is it.
"What do you want?" Bungad kong sagot sa tawag nya sakin na nagpatawa sakanya
"I just want to ask you if how are you" arrgh! He's getting into my nerves!
"I'm fine so can I hang up the phone now?" Walang ganang sabi ko sa kausap ko
"Ang sungit mo" imbis na magalit ako sa sinabi nya ay natawa pa ako dahil kahit anong tago nya sa accent nya ay pilit itong kumakawala
"Hey, don't laugh" alam kong medyo napipikon na sya dahil sa tono ng pananalita nya haha
"Fine, your accent is cute Justin so don't hide it, bye." Pigil ngiti kong binaba ang tawag. Yes it Justin Ash Woodsen.
"Wala ng kausap tapos kung makangiti.. iba na yan kambal ah" oops may kasama pala ako, I forgot.
"What are you saying?" Inosente kong tanong sakanya.. wait a minute? Why am I smiling anyway? It just because of his accent napapangiti na ako? Napailing ako sa iniisip ko.
"Don't deny it twin! I saw you smiling, just like in the past, how you smile." I rolled my eye on him. His exaggerating things again
"Shut up twin, your just over acting things, okay?"
~~
Please do like and vote, thanks!💕
BINABASA MO ANG
I'm More Broken Than You Think (The Revenge)
Historia CortaNag mahal kana ba? Yung tipong lahat ibinigay mo, lahat ginawa mo, lahat ng pag mamahal binigay mo pero kulang pa rin, kasi hindi sya nag nanatili sayo. Minahal mo ng totoo, minahal mo ng todo, minahal mo ng tama pero hindi ka parin talaga sapat. Na...