IMBTYT13

48 5 1
                                    

Pagkayari ng pag uusap namin bumalik na akong shop kung saan ko iniwan sila sel at jan.

"Where are they?" Tanong ko sa isang saleslady

"This way ma'am" sinundan ko yung saleslady at nakita ko yung dalawa na nakaupo, woah I expect it na magiging ganito sila kaganda pero wow! Hindi ko namalayan na nakalapit na pala sila sa akin.

"Thankyou" sabay nilang sabi at niyakap nila ako, niyakap ko sila pabalik.

"Ano ba kayo tara na nga nagugutom na ako." Natawa sila sa sinabi ko

"Hindi ka pa rin nag babago hahaha" wika ni selena at nginitian ko lang sya.

"Saan tayo kakain? Nagugutom na rin ako" Napatingin ako kay Janice at nag isip hmm..

"Sa mang inasal nalang tayo!" Napatingin kaming dalawa ni janice kay selena

"Well its fine with me. Ikaw jan?"

"My choice pa ba ako? hmmp!" nagkatinginan kaming dalawa ni selena sa sinabi ni jan at  tumawa

"Wag nyo akong pag tawanan kainis kayong dalawa" Inirapan nya kami kaya mas lalo kaming tumawa. Parang tulad lang noon pag nag kasundo na kami ni selena ng kakainan hindi na makakaangal si Janice

"Namiss ko to" Wika ni selena

"Hep hep ayoko ng drama" Wika naman ni janice nginitian ko lang silang dalawa.


Nag lakad na kami at ilang minuto lang ang nakalipas ng makarating na kami sa mang inasal pero ang daming tao

"Pano yan ang maraming tao at puno na?" Tanong ni Janice

"Mag McDo nalang tayo girls?" Tanong ko sakanila nag isip muna sila saglit bago tumango. Pag dating naming McDo agad kaming nakahanap ng upuan.

"Ako na ang oorder" Prisinta ni Selena at umalis na, alam naman nya kung ano ang gusto namin.




Rzel POV

Ano kayang nakain ni Otor at pinag POV ako?

[Isaw tapos sawsawan ketchup!]

Kadiri ka otor!

[Hoy ang sarap kaya neto! Enough na nga. Go na]



Nandito ako sa office ni Dad my sasabihin sakin about nanaman siguro to sa business nya hay nako nasisira beauty ko my god hmmp! Don't get me wrong Im not gay okay? Well its just, Im a joker.

"Kanina ka pa dyan?" Tanong ni Dad na kakapasok pa lang

"Yep kanina pa" bored kong sagot sakanya "Bakit nyo PO pala ako pinatawag dito? Anong kailangan nyo PO?" Diniinan ko talaga ang salitang PO sakanya baka kasi sabihin nanaman ng tanda na to na hindi ko sya ginagalang eh.

"Do you know this girl?" pinakita nya saakin yung picture. Nanlaki ang mata ko ng mapag tanto ko kung sino ang nasa litratong iyon.

"Base sa itsura mo ngayon alam kong kilala mo sya."

"So what if I know her?" Medyo naiirita kong tanong sakanya

"This girl is your soon to be wife." Sus akala ko kung ano na soon to be.. Wait what?!!

"What the hell did you just say?!!" Gulat kong tanong sa matandang ito

"Wag mo akong pinag tataasan ng boses Symon Rzel!" hindi ko sya pinansin at umalis na ng opisina nya shet lang!


Tinawagan ko ang barkada at sinabing mag kita kami sa L Mall, sa McDo. Ng makarating akong L Mall pumunta agad akong McDo at umorder muna ako ng Medium fries, 5pcs chicken mcdo, Sundae, longganisa meal, Mcspaghetti  McFlurry at Coke McFloat bago umupo. Tinext ko na sila kung nasaan na sila. Tumingin tingin ako sa paligid, napahinto ako sa isang direksyon kung saan nakaupo si Xei-- Elira pala. hanggang ngayon hindi ako makapaniwala na sya pala yung kakambal ni Xirus at mas lalong hindi pa rin ako maka paniwala na sya at si Xeira Anderson ay iisa nag iwas ako ng tingin ng lumingon sya sa direksyon ko, maya maya pa ay dumating na ang mga kaibigan ko.

"Mga punyeta talaga kayo ang tatagal nyo!" binigyan ko sila ng tigiisang batok bago pa sila makaganti sa akin ay nag salita na agad ako "Elira is here" nakita ko kung paano sila natigilan lalo na si Tristan.

"Where?" kunot noo nyang tanong sakin. Tinuro ko ang direksyon ni elira nagulat ako nvmy kasama na syang dalawang babae, dalawang babaeng maganda.

"Shet ang ganda mga tsong!" wika ni Ken kaya Binatukan sya ni Jade

"Puro ka babae! Isusumbong kita kay tita!" natawa ako sa sinabi ni jade

"Sige subukan mo! Sasabihin ko sakanila  kung sino ang girlfriend mo" naagaw ni Ken ang attention ko

"Kilala mo na girlfriend ng gagong to?" Turo ko kay jade

"Oo si S-----" Agad na tinakpan ni jade ang bibig ni Ken kaya hindi nya na tuloy ang sasabihin nya

"Shut up guys! Lets eat." sabi ni tristan at kumuha sa PAGKAIN NA INORDER KO'

"Umorder nga kayo! pag kain ko yan eh kainis naman kayo" Sigaw ko sakanila pero parang wala silang narinig at nag simula na silang mag sipag kain hay nako ubos nanaman laman ng wallet ko neto. Napatingin ako sa cellphone ko na nag riring napa lunok ako ng makita ko ang pangalan ni Mom, tumingin saakin si Ken at Jade nag sign ng lagot habang si Tristan ay tahimik na kumakain. Inirapan ko lang silang dalawa at sinagot na ang tawag at lumayo sakanila


"Uhm.. Hello Mom?" kinakabahan kong salita

["Go home now!"] nilayo ko ang cellphone ko sa lakas ng sigaw nya

"But mo---"

["No more buts! in 30 minutes dapat nandito kana naiintindihan mo ba ha Rzel?!"] mag sasalita pa sana ako ng patayin nya na ang linya.  Shit patay ako nato! Paniguradong nag sumbong nanaman ang matandang iyon!


Bumalik ako at nag paalam na sakanila. Sumakay na ako ng sasakyan ko at nag umpisa ng mag drive papuntang bahay namin ngayon lang ako ulit uuwi dito dahil sa condo ko ako na nakatira, 20 minutes lang ang binayahe ko sa bilis kong mag patakbo. Pinag buksan ako ng mga kasambahay namin.

"Master sa Living Room daw po" tumungo na akong living room at nakita kong naka upo si Mom at katabi nya si dad.

"Hi Mom" Bati ko sakanya at humalik sa chick nya

"Hello again dad"

"Nasabi namana siguro ng dad mo sayo yung about sa soon to be wife mo right?"

"Yes mom, hindi ka papayag diba?"

"Sorry son pero naka settled na ang engagement nyo"

"What?! No! I wont marry her!" Sigaw ko sakanila

"You will marry her no matter what! Or do you wanna cut your allowance plus no condo no gudgets no car? Choose." napa nganga ako sa sinabi nya. Ito na ba ang katapusan ng maliligayang araw ko? O dyos ko anong nagawa ko sainyo?

"Dad Mom!"

"Its for your own good." dad said.

"Fine!" Katapusan ko na talaga to shet!

I'm More Broken Than You Think (The Revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon