Chapter 4

61 4 1
                                    

Xylie's POV

Omygosh. Sinabi ko ba talaga yun? I mean sinigaw? Kami ni Ram? Friends? As in kaibigan? Ayy! Ano ba namaaan. Nagpadalos-dalos ang aking tongue. >.< Ohnoes. 

Kasi ganito yan, sinabi ko sa sarili ko na hindi muna ako makikipagkaibigan sa school kasi ayoko muna maistorbo. Hindi naman sa hindi ako friendly, I mean, ako kaya most friendly sa school ko dati. Hehehe ^^ 

At ang mas malala kasi, LALAKI po ang aking kaibigan. SIKAT po ang aking kaibigan. GWAPO po ang aking kaibigan. Ayywait, may sinabi ba akong gwapo? Wala diba? Wala talaga. Framesh.

Ang inaalala ko kasi, paano pag nalaman ng  isang batalyon niyang fans na magkaibigan kami ng kanilang idol kuno? O edi, goodbye katahimikan na ako nun. T___T Gusto kong magfocus sa studies ko ee. Paano naaa? Paanooooooo? 

"HOY Babaitaaa! Pumasok ka na sa sasakyan!" si mommy sumigaw.

Nagulat ako. Nasa labas lang pala ako ng sasakyan namin. Nakatayo lang ako sa harap ng pintuan. -_- Nainvade kasi ng friendship na yun ang utak ko. Huhuhu.

Nang nasa sasakyan na ako, nagsalita si mommy.

"So how's your first day anak?" she said while driving.

"Uhhm, medyo okay naman mom." i said while watching the road at the window.

"Medyo lang? Why anak? May nangyari ba?" She asked in a worried tone.

"Ahh hindi naman po siya masama mom." I said para mawala ang kaba niya.

Kinwento ko sa kanya yung tungkol sa lalaki na nanligaw na agad sa akin. Yung mga classmates ko. Yung mga lalaki sa daan. And si Ram. Kinwento kung paano kami naging 'MAGKAIBIGAN' ng lalaking yun. 

"HAHAHAHAHAHAHAHA. Talaga anak? I wanna meet that Ram someday. He is really something." My mom said with amusement. 

Haaaaaaay. Pati ba naman ikaw mom? Err. Whatever.

"So, what's his full name anak?" She looks very excited.

"Wait, uhmm. It's Ram Vincent Gonzales mom." I answered.

Mukha siyang natigilan. Why? Kilala niya ba si Ram? 

"You okay mom?" I said.

"Yes anak. :) Baba ka na. Nasa bahay na tayo." She said.

Hmmm. Something's not right. Naah, yaan na. Bumaba na ako sa sasakyan. Nung pumasok na ako sa bahay, dumiresto na agad ako sa room ko kasi pagod ako. Parang tinatawag ng kama yung katawan ko. I really wanna sleep. Nagbihis muna ako at humiga muna ako sandali at nakinig ng music.

Then next thing I knew, nakatulog na ako.

The next day, nakagising ako dahil sa ingay ng music ni mama. Aish. Nagzuzumba nanaman yan for sure. Yan naman kasi lagi niyang ginagawa niya tuwing umga. I checked my phone and it's 5:30 na. 

Naligo nalang muna ako at nagbihis. Konting pulbo lang at perfume. Ayy wait, kulang. Asan ang necktie ko? Hala nawawala. Sa sobrang paghahanap ko, nahulog yung diary ko nung 3rd year highschool ako. Napangiti ako. Andito pa pala ito?

I opened my diary at eto agad ang bumungad sa akin.

My ideal guy :) These are my 10 following standards :

1. Tall

2. Handsome

3. My hands must fit in his hand.

4. He must be serious.

5. He must be smart.

6. His name must start in "S''

Less than Three [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon