Chapter 6

50 3 3
                                    

Ram's POV

-_-

Bangag ako. Wag niyo akong kakausapin. Bangag ako ngayon. Bangag.

2 hours of sleep. Kaya niyo yan?

Natulog ako ng 4 am, 6 ako nagising. Ang sakit ng ulo ko.

Alam niyo na siguro kung bakit di ako nakatulog. Alam kong alam niyo.

Nung nakapasok na ako sa campus, everyone was looking at me na para akong may sakit na transmittable. Iniiwasan nila ako. Great. Just great.

"Yo bro." bati sa'kin ni Jay. Barkada ko.

I just nodded na parang sign na binati ko siya.

"Problem? Para kang zombie. Hahaha!'' humalakhak siya na parang wala ng bukas.

Binatukan ko nga.

"Ow. Chill dude *sabay taas dalawang kamay* Ang ibig sabihin ko lang naman eh baka manguna na ako sa pinakagwapo dito sa school dahil sa mukha mo ngayon." at tumawa nanaman siya.

Anong nakakatawa dun?

Yea. Si Jay ang second na PINAKAGWAPO dito sabi nila. Syempre ako yung una. Hangin ko

-_-

Nung pumasok ako sa room, timing na nag-announce yung president namin na wala daw teachers ngayon pero bawal umuwi.

Dumiretso nalang ako sa seat ko at yumuko. Inaantok talaga ako. Hindi ko nga alam kung nandito na ba si Z or wala.

Hindi nga lang ako masyado makapagconcentrate sa pagtulog ko kasi maingay yung classmates ko.

Kaya kinuha ko muna ang headphones ko sa bag at nagplay ng music. Shinuffle ko lang. Bumalik din ako ng tulog.

After 1 hour,

*poke* "Uuy'' *poke*

Ahhhh. Sino ba tung makulit na to?

*poke* "Uyy Ram uyy" *poke*

AHHH. Si Z -_-  Sorry Z, inaantok ako.

*poke* "Uyy Ram, wala akong makausap dito" *poke*

''Uyy Ram. Ram. Ram."

Aish. Uminit yung ulo ko kaya bigla ko siyang nasigawan.

"ANO BA Z? HINDI NA NGA AKO NAKATULOG SA KAKAISIP SA'YO, HANGGANG DITO BA NAMAN? LET ME SLEEP Z PLEASE. DALAWANG ORAS LANG ANG TULOG KO BECAUSE I CAN'T STOP THINKING ABOUT YOU." 

Dire-diretso kong sabi at bumalik sa tulog. Hindi ko din alam kung anong pinagsasabi ko.

Sa sobrang lakas ng pagkakasabi ko nun, natahimik ang klase. Sobrang tahimik.

3

2

1

"AAAAH! Omygosssh! Kinikilig akooo"

"Syeeeet! RAMZYYY couple FTW!"

"I ship RamZy Couple. Wohooo!"

"Guys! Pwede din GaGo couple. Gallardo-Gonzales couple. HAHAHA!"

Huh? Tinatawag ba nila ako? Ramzy daw e. Hindi naman Ramzy pangalan ko. Ram lang.

Wala akong pakialam sa kanila. Bangag talaga ako ngayon. Hayaan na nga.

Xylie's POV

"BECAUSE I CAN'T STOP THINKING ABOUT YOU."

"BECAUSE I CAN'T STOP THINKING ABOUT YOU."

"BECAUSE I CAN'T STOP THINKING ABOUT YOU."

"BECAUSE I CAN'T STOP THINKING ABOUT YOU."

"BECAUSE I CAN'T STOP THINKING ABOUT YOU."

"AAAAAAAAH!"

 Nasabunutan ko yung buhok ko sa sobrang kil-- I mean kahihiyan. -,-

Ok lang na sumigaw ako, nandito naman ako sa garden.

Paano ba naman kasi pagkatapos niyang ISIGAW yun sa classroom, kabi-kabilang tukso na ang natanggap ko. Edi umalis ako sa classroom. Puro RamZy naririnig ko dun. May GaGo pa nga e. 

Pero ano daw yung sinabi niya? Di siya nakatulog dahil sa'kin?

I blushed with that  thought. :''> AYYEWAAAN! Magsosorry nalang ako sa kanya.

"Z."

Nagulat ako kaya napatalon ako.Napahawak ako sa puso ko.

"RAM! Ba't bigla-bigla ka nalang sumusulpot?'' ako.

"Aaw. Sorry Z. Ba't ka nandito?" tanong niya.

I should be the one asking that.

"Nagpapahangin lang. Ikaw bat ka andito?" I asked him.

''Magpapahangin din." Sabay tabi sa'kin.

Haaay. Makapagsorry na nga.

"Ram?" sabi ko.

"Hmmm?" siya na nakapikit 

OKAY. Hinga muna Xyleeeh.

"Sorry." ako  na nakayuko.

He opened his eyes. Parang nagtaka siya.

"Sorry? For what?" he asked in confusion.

"Kasi diba sabi mo anooo..." ano ba? Di niya maalala?

"Ano?"siya.

"Yung kanina. Yung sinabi mo." ako

"Ano bang sinabi ko?" LECHE! NAKAKAINIS na.

"YUNG SINABI MO KANINA SA ROOM NA HINDI KA NAKATULOG DAHIL SA AKIN! NAGSORRY LANG AKO. SINO BA KASING NAGSABI NA ISIPIN MO AKO?"  AYYEWAAAN.

Tumayo na ako at iniwan siya na parang nagtataka talaga kasi lumaki yung mata niya. Parang ganito.

-> D____O

Nakakainis lang kasi. Nagsorry ako pero hindi niya pala maalala yung sinabi niya.

HAAAAY RAM. Daig mo pa ang may amnesia -_-

A/N: Short update po muna :3 May assignment po kasi sa Filipino. HAHAHA! KByeeee~

Less than Three [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon