Chapter 10

40 2 0
                                    

Xylie's POV

Hindi talaga maalis sa isip ko yung batang nasa panaginip ko. Until now iniisip ko pa rin siya. Vinvin. Who are you? Alam kong kasali siya sa past ko. 

Naglalakad ako sa lugar na walang tao. Ang tahimik. Tapos na ba ang klase? 

Iniisip ko talaga si Vinvin ng biglang.....

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAARGHHHHH! ANG SAKIT NG ULO KOOOOO."

Napahawak ako sa ulo ko. Sht. It hurts so much. Ang sakit. Parang hinahati yung ulo ko gamit ang chainsaw. Yung gamot ko, nasa bag.

"Someone. Help me. Please."

Hindi ko na alam ang nangyayari. Napasandal lang ako sa wall. Nahihilo na ako. Nagdadalawa na yung paningin ko.

"Help.me please......."

"Help m------"

I don't know what happened next because everything went black.

Ram's POV

Biglang tumayo at tumakbo si Z. Uh, something fell from her face. Was that a tear? Or pawis lang

Pinagpag ko muna yung uniform ko tsaka umalis. Babalik na yun sa room for sure.

Naglalakad ako ng nakaramdam ako ng kaba. Woah. Ngayon lang nangyari to sa akin.

Binilisan ko ang paglalakad sa room. Something is not right. Something is really bothering me.

Nang nakarating ako sa room, the first person na hinanap ko ay si Z. Pero,

"Nasan si Xylieeeee?" I shouted.

Tumahimik ang lahat. Kinakabahan ako. Fudge.

Nasa harap kasi nila ako. May naramdaman akong kamay na pumalibot sa bewang ko.

"Who is Xylie,Rammy?" the girl in my back said.

Nanigas ako. I can't be wrong. Kilala ko siya. Kilalang kilala.

Kinuha ko ang kamay niya at humarap ako sa kanya.

Nanlaki ang mata ko.

"HILAAAAAARYY?" napasigaw ako.

Hilary. Hilary Shannen Tiu. My second love. Kasi nga iba first ko :3 -,-

"WOOOOOAH. Chill babe." she smiled

Di pa rin siya nagbago. Ang ganda niya pa rin. Mas nagkashape siya. Wavy hair and a heaven-like smile that can make boys drool on her.

She still call me babe huh? YEAH. She likes me. I like her too. MU kami dati pero nung umalis siya, nawalan kami ng connection. Nangako siya sa akin dati na babalik siya and she did.

"Why are you here? Kelan ka pa bumalik?'' tanong ko.

''Grabe babe. Para namang ayaw mong bumalik ako dito, syempre para tumupa-----"

"SI XYLIEEEEEEE NASA LIKOD NG BODEGAAAAA!  NAHIMATAAAAAAY." sigaw ng classmate.

Nabitawan ko si Hilary. Naiinis ako. Nilapitan ko yung classmate ko at kinwelyuhan.

"Tanga ka ba?!! Ba't di mo tinulungaaan? Ggo ka."

Tumalikod ako pero bago ako umalis may sinabi ako.

" Pag may nangyaring masama kay Xylie, wag na wag mong ipapakita sa'kin mukha mo dahil baka di magugustuhan ang gagawin ko."

I ran as fast as I can papunta sa likod ng bodega. Fck.

I saw her. Nakahandusay lang siya sa sahig. Walang malay.

Binuhat ko agad siya ng bridal style at dinala sa clinic.

Hiniga ko siya sa patient's bed at pinagpahinga. Sabi kasi ng nurse wala naman daw mali sa katawan niya. Baka daw nastress lang.

Naiinis ako sa sarili ko. Bat ko kasi siya di hinanap agad? AAAH!

Umupo ako sa tabi ng kama. Hindi na lang siguro ako aalis. Babantayan

ko siya.

I watched her. I looked at her face. She's really a goddess. She's near to perfect. But you can see pain in her face.

Naguguilty talaga ako. And all I did was hold her hand.

"I'm sorry Z" and I kissed her forehead.

Less than Three [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon