Chapter 3

60 3 3
                                    

Ram's POV

Sa sobrang dami ng iniisip ko, hindi ko namalayan na umalis na pala si Zharisse. Yeah, Zharisse na muna ang itatawag ko sa kanya o kaya Miss Angelic Voice. Miss Angelic nalang kaya? Miss Angel? Ayy ewan.  -_-

I saw her walking away. Ang ganda niya talaga kahit nakatalikod. The way her hair sways. Pero parang wala akong pag-asa sa kanya. Mongoloid ako e. Hehehe. Pero sabi nila gwapo daw ako. Gwapo naman talaga ako. Budoy lang. Hihihi.

Nang nakaalis na siya ng tuluyan, sinandal ko ang katawan ko sa puno at pumikit. Naiisip ko siya. Yung smile niya. Lahat. Naisip ko yung kinanta niya kanina. Ang ganda kaso parang pang BH naman. BH kaya siya? May boyfriend ba siya? NBSB?

I found myself humming the song she sang awhile ago. Ano ba title nun? Only? Eh puro kasi only yung una. Ulol ko talaga. Pero feeling ko only talaga yun. Haay, nevermind. Tatanungin ko na lang siya.

"Xylieeeeeeeeeeeee! Ang ganda mo talaga." a guy shouted.

"Oo nga Xylie. Ang ganda mo. Pwede ka bang ligawan?" Yung isang lalaki naman.

"I love you Xylie." Ibang guy naman -_-

"Guyth, tumahimik kayo, para thiya kay Ram." Yung classmate kong di makapag-pronounce ng 'S'.

Naalimpungatan ako. Lilie daw? Ano? Tumingin ako dun sa lalaking sumigaw. She's looking at Zharisse na namumula na. Ayy oo nga pala, Xylie ang pangalan niya. Pero ano daw? Para siya sa akin? Hihi. Naflatter naman ako. May fansclub kami ^O^

Tumakbo si Zharisse. Nahihiya na ata. Bago kasi siya dito. Ba't siya nahihiya? Ang ganda niya kaya. Yung iba ngang babae halos ubusin na ang foundation sa mukha nila kaya para silang frustrated Japanese. Hahaha. Eh siya? No need for make-up. A black eyes with long eye lashes, pointed nose, rosy cheeks and a kissable lips. I wanna kiss he-- Ayy ano ba iniisip ko. -,-

Sundan ko kaya siya? :) Bright idea Ram. Matalino ka talaga. Tumayo ako at pinagpag uniform ko at hinabol si Zharisse. 

*takbo takbo* *run run*

Ang bilis niyang tumakbo ha? Di ko siya makita e. 

"OMYGOSH SI RAM. Hi Ram!" a girl shouted.

"Juskoooo! Si Ram! Ang fogeeee." Yung isa pang girl na parang lipstick na ata ang nilagay sa cheeks niya.

"Hi Ram, wanna have some fun tonight?" Say what? Ew.

Tsk. I hate showy girls.

After 30 minutes, nakita ko si Zharisse. Nakaupo sa bench. Tumabi ako sa kanya. Medyo nagulat siya. I smiled at her.

"Hi." I said.

"Hello. What are you doing here? Sinusundan mo ba ako" She said na parang nagtataka.

Hehehe. Mahangin din pala to si Z. Pero sinundan ko naman talaga siya. ._.

"Ha? Hindi a. Nagkataon lang siguro. Hindi mo ba ako nakita? Nandun lang ako sa kabilang bench." Pagsisinungaling ko.

''Ayy. Hehe. Sorry." yumuko siya.

Sabihin ko na kaya? Uyy baka isipin niyo magcoconfess ako sa kanya ah? Hindi. Gusto ko lang muna siya maging kaibigan. Baka isipin niya I'm one of those boys. I'll never be like that. Never.

"Uhmm, Z?" I said.

'"Z?" She said in confusion.

"Ayy. I mean, Zharrise." Tanga ka talaga Ram. Dapat sa isip mo lang yun.

"Ano yun? May sasabihin ka ba?" siya.

"Ah ano. Uhmm. Yung ano... Kasi ano.." Scotch tape. Ganito ba kahirap makipagkaibigan? 

"Ha? Ano?" tanong niya.

"Ano... Uhm.. Kasi you know, Uhm..." Ahhh >3< Ano ba yaaaan. Nahihiya ako.

"Ano nga kasi yun?" Medyo naiinis na siya. Pero maganda pa rin ^_^

Ok. Kaya mo to Ram. ~Exhale Inhale~

"Zharisse, Can you b---- *kring kring*" Ah sheet of paper. >-< Nakakainis.

"Wait lang Ram ha? Tumatawag mommy ko." Sabi niya sabay tayo.

"Hello mom? Po? Ah sige po. I'll be there na po." Sabi niya.

Tumingin siya sa'kin. Ahh, her eyes. 

"Alis na ako Ram."  Sabi niya sabay kuha ng bag niya.

"Ha? Ohsige. Bye. Ingat ka Zharisse." Sabi ko na medyo disappointed. Gay Ram.

"Bye Ram. Ingat ka din." Nagsmile siya then tumalikod na at umalis.

I can't let this day pass na hindi ko siya nagiging kaibigan. I need to do something. Tumayo ako at sumigaw.

"ZHARISSE XYLIE GALLARDOOOOOOOOOOOOOOO" Ako yan ^_^ Oh ha? Full name brad!

Napalingon siya. Parang nagulat sa ginawa ko. Then she mouthed the word 'What?'

"CAN YOU BE MY FRIEND? PLEASE?" Ako yan. Sinigaw ko ulit. Medyo nakakuha ako ng attention. Yeye. Who cares anyway.

Nag-isip siya. I crossed my finger. Sana oo. Sana oo. Sana oo.

"RAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAM!" She shouted. 

I looked at her. Nagsmile siya then sumigaw.

"Sure :) We're friends from now on." Nagwave siya at umalis na.

Pumalakpak ang mga tao na nakakita pero ako nakanganga lang. Friends na talaga kami? Sure? Promise? Honesto? Ha? Ano? YEEEEEEEEEEEEEEEEES! We're friends. 

Ang saya ko habang papunta sa room, lahat ng tao sinasmilean ko. Natutuwa lang ako. Lechon. Parang kami lang kung makapagreact ako. -_- Sorry OA ako e.

Hanggang umuwi ako yun lang iniisip ko.

"Sure :) We're friends from now on."

"Sure :) We're friends from now on."

"Sure :) We're friends from now on."

"Sure :) We're friends from now on."

"Sure :) We're friends from now on."

I smiled widely. Pumasok ako sa bahay ng nakangiti. Di na yun bago sa kanila kasi lagi naman akong nakangiti. Parang asong ulol. 

Pagpasok ko sa kwarto, humiga ako at kinuha ang phone ko. I'll text her. Nagtype na ako.

"Hello Zharisse. Thank you for accepting me as your friend" Ayy mahaba. Ayoko. Erase.

"Zharisse! Alam mo ba na sobrang saya ko na naging kaibigan kita." Pangit. Erase.

Andami kong tinry. Pero in the end eto nalang pala.

"Hi Zharisse. Ram here. :)" Yes. Isesend ko na sana ng.....

"WHAT THE HELL! HINDI KO PALA HININGI NUMBER NIYA! AHHH!" Nasabunot ko buhok ko in frustration.

Di bale, bukas hihingin ko number niya. Humiga nalang ako sa kama ko. Matutulog muna ako. This is a very tiring day.

Before ko pinikit mata ko may sinabi muna ako sa sarili ko.

"I'll make sure that we're gonna be more than friends Zharisse. Maybe not now, but soon." 

And with that I closed my eyes with a smiling face.

A/N: Hi! Sorry for a short update. Marami kasi akong iniisip ngayon. Lewls. Guys! Spread my story please? Thankieees :* 

Less than Three [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon