<YANIE'S POV>
(O_O)
Nang dahil sa sinabi ni lolo ay bumalik ako sa pagkakaupo.
"(^______^)" ngumiti lang siya sa'kin. Ganyan talaga kalapad.
"Ganyan talaga ang pag-ibig, ijah"
Grabe!
Hindi ko alam kong ano ang sasabihin ko. Parang alam niya ang pinagdadaanan ko ehhhh. Kaya't patuloy lang ako sa pakikinig sa kanya.
"Naghahanap ka ng pag-ibig dahil sinaktan ka. Nasaktan ka" sabi ni lolo sabay tayo.
Eh? San to pupunta? Pero imbis itanong ko sa kanya ay sinusundan ko nalang siya habang di ko inaalis ang mga tingin ko sa kanya.
"Alam mo ijah. Ang tatanga ng mga tao. Kung saan-saan sila naghahanap ng pag-ibig , kung mismo nasa harapan na nila."
Pagkasabi nun ni lolo bigla lang siya huminto sa paglalakad kung saan nasa likuran pa naman niya ako. Kaya't nabundol ako sa likuran niya.
"Ah-eh na-nasa ha-harapan?" sabi ko pa.
"Oo. Diba sabi nila ang pag-ibig ay nasa paligid lang....
...pwede ka makahanap dito sa Magsa, sa Mall, sa palengke at kung saan-saan pa. Walang pinipiling lugar ang pag-ibig. Once, tinamaan ka! Yun na yun! (^___^)" pagpapaliwanag niya.
"Hehehe ah.."
Di ko alam kung paano ako aasta sa mga pinagsasabi niya (_ _"). Hayyy, wala atang trip tong si lolo! Sabayan na nga lang to (=3=).
"Pero alam mo ba" sabi ni lolo sabay lingon sa akin.
(O_O)
Naman! Bakit ba nanggugulat si lolo ohhh....
"A-Ano po yun?"
"Andyan lang siya. Hintayin mo lang" sabi nito at nag wink pa.
"Andito lang si-siya?" sabi ko at napalingo-lingo pa sa paligid.
"Oo, lahat tayo ay naka tadhana na sa isang tao. Kaya kahit sa maliliit na bagay o pagkakataon man ay maidudugtong sila sa atin. May mga pangyayari na kahit sa isang walang kwentang bagay man ay naidudugtong kayo. Kaya kahit san ka magpunta at sa anong paraan mo siya makikilala ay magtatagpo parin talaga kayo (^_^)" sabi ni lolo at naglakad naman sya ulit.
"Kaya kahit saan lang siya ijah... mapa living things or non-living things ay makikilala mo parin siya. . Try mo mag discover ijah, malay mo may clue ka na" dagdag niya kahit patuloy sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
Searching My Name
Teen FictionLove is Everywhere Love is simply means when two people fall in love with each other. While Everywhere means different places, wherever, what time, what place or directions. So you can find love wherever you are... Whatever it might be... ...