NAPANGUSO ako dahil sa narinig sa sinabi ni Karim. 'Pag binigay ko ang cellphone niya, hindi na ako magkakaroon ng pagkakataon para makita, o maka-date man lang siya at hindi ako papayag.
Lumipad ang tingin ko sa likod niya at nakita ang sasakyan na ginagamit namin ni Zeus 'pag may mga assignment. Kumaway ang kaibigan ko dahilan para mapangisi ako at makaisip ng paraan. Bumalik ang tingin ko kay Karim na nakalahad ang palad.
Tumingin ako sa bandang gilid ko at tumuro. "Waaaa! May alien doon!" Sigaw ko nang napakatinis.
Karim's gaze turned and I took the oppotunity to ran towards our vehicle. Nang makasakay ako at maisara ang pinto ay saktong lumitaw si Karim sa bintana at marahas na kinakatok iyon.
"Zeus! Paandarin mo na!" Sigaw ko sa kaibigan ko.
"Gaga ka talaga!" He replies, starting the engine.
Kitang-kita ko ang pagkasalubong ng kilay nito dahil sa inis. Pinasibad ni Zeus ang sasakyan hanggang sa tuluyang makalayo kami kay Karim na nanggagalaiti sa galit.
"Happy na?" Sarkastikong tanong ni Zeus na nakataas ang kilay.
I nods. "Naman, hinabol niya ako kanina beks, patay na patay na siya sa'kin!"
"Gaga!" Binatukan ako ni Zeus. "Hinabol ka kasi ninakaw mo cellphone niya."
Ngumuso ako at humalukipkip. "Panira ka rin eh. Masama bang mangarap? At saka! nakita mo siya kanina? Parang kumikinang sa kagwapuhan beks!"
Niyugyog ko ang balikat ni Zeus dahil sa kilig. Karim is my ultimate crush and for sure, lahat ng fans niya maiingit sa akin. Sino ba namang hindi? It's Karim Immanuel for hell's sake?
"Aray ko naman!" Reklamo ko nang bigla huminto ang sasakyan.
I looked up to him. Zeus was shaking terribly while looking at his side. Nilingon ko ang tinitingnan niya at agad kumalat ang takot sa bou kong katawan. We are witnessing a murder scene.
"T-tara na," nanginginig na suhestiyon ni Zeus.
Pinigil ko ang braso niya at lumapit sa bintana. Binaba ko ang windshield at dinukot ang aking cellphone. I saw how those men in suit killed the guy. Nanlamig ang bou kong katawan dahil sa nakita. Agad kong tinututok ang camera ng cellphone ko at pinindot iyon.
Nanlaki ang mata ko nang bigla silang lumingon at masama kaming tinitigan.
"Gaga ka Dess! Bakit may flash 'yung camera mo!" ani Zeus at agad minaobra ang sasakyan.
"S-sorry!" Kinakagat ko ang aking kuko dahil sa kaba. "Z-zeus! Sino sila?!"
Tinitigan niya ako nang masama. "Baka kilala ko 'no?" He drove fast. "Bakit ba kasi napaka walking disaster mo! Argh!"
Mabilis ang pagmamaneho ni Zeus dahil sinusundan kami ng mga goons. Tiningnan ko ang litratong nakuhanan ko at kitang-kita roon ang pagtutok ng baril ng isang lalaki na may kahabaan ang buhok.
"Iliko mo bakla!" Sigaw ko, at kinapa ang cellphone na kanina pa tumutunog.
Zeus cursed under his lungs. "Kingina mo Dess! 'Pag namatay ako rito! I swear, jujumbagin kita sa langit!"
Nangingnig ang kamay ko na sinagot ang tawag. It's Karim's phone.
"H-hello?"
"I'm out patience, ibalik mo ang—"
Napatili ako at nabitawan ang cellphone nang marahas na niliko ni Zeus ang sasakyan. Kitang-kita ko ang mga lalaking humahabol sa amin na halos kapantay na ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
Save Me, Love Me [COMPLETED]
General Fiction(YSA SERIES) He'll run She'll chase Chase. Chasing. Chased. A game where no one will ever win. Unrequited love is the most hardest thing to deal with. It was like pulling the trigger to your head and no one will care. She is Dessa Joy Miranda. A r...