Chapter 11

12.5K 389 71
                                    


PARANG lantang gulay na nakasandal si Caspian sa tabi ng isang puno habang hawak-hawak ang ulo. Kakatapos lang namin sa ika-pitong rides na sinakyan namin at hindi ko pa nasusulit ang ride all you can na binayad niya. Kinalabit ko siya at inabot ang bottled water na binili ko kanina.

"Okay ka na?" Tanong ko at ngumiti.

He frown. "A-are you going to ride again?"

Tumango ako a nilingon ang isang mahabang roller coaster at ngumiti ng malapad. Bumalik ang tingin ko kay Caspian na nanlalaki ang mata at napalunok pa ng iilang beses.

"No way! Ayoko na Dessa—"

"Halika na! Mahaba pa ang gabi!"

Hinila ko siya sa kamay at iginiya patungo sa entrance ng rollercoaster at nakisabay sa pila. Dahil siksikan ay naramdaman ko ang pagpulupot ng mga braso niya sa katawan ko na para bang pinoprotektahan niya ako mula sa mga nagtutulakan na kabataan.

My heart raced for I don't know the reason why. Napalunok ako at bahagya siyang tiningala, seryoso lamang siyang nakatingin sa paligid. Agad akong nag-iwas ng tingin ng  dumako ang tingin niya sa akin.

Nang kami na ang susunod na uupo para sa rollercoaster ay hinila ko siya at umupo naman siya sa tabi ko. I saw him swallowed and his forehead was sweaty.

"Ready?" Tanong ko sa kaniya. Lumingon siya sa akin at ngumisi.

"Always," he replied and winked his eyes. My cheeks automatically heated on.

When the passengers are ready the rides started to move. Kumakabog ang puso ko dahil sa excitement kaya hindi ko namalayang nakahawak na pala ako sa kamay ni Caspian. I looked at him when I felt his hands intertwined to mine.

Nagkibit-balikat na lamang ako at tumili ng malakas. In the middle of this happy moments, Karim's face flickered in my mind. The way he dumped me awhile ago, the way he told me to unloved him. The way he broke my heart into tiny pieces.

My eyes burned and I don't realized when the tears starting to pour out from my eyes and mixes with the heavy air that keep on touching my face. I screams with so much pain until the rides stopped.

Nanatili akong nakaupo at umiiyak kahit alam kong tapos na. I wiped my tears with the back of my hand and sobbed. Napaigtad ako nang bigla na lang akong umangat mula sa kinauupuan ko.

"C-caspian.." usal ko sa taong buhat-buhat ako at naglalakad patungo sa kaniyang sasakyan.

Nang ibaba niya ako sa hood ng sasakyan ay lumuhod siya para ayusin ang sintas ng sapatos ko na hindi ko napansing natanggal na pala. After tying my shoe, he stood up and walked towards me.

"Why do you have to cry towards that asshole?" Tanong niya at tinitigan ako ng mataman.

Ngumiwi ako at suminghot. "K-kasi, mahal ko si K-karim. Kahit tinataboy niya ako palayo, mahal ko pa rin siya. Kahit ayaw niya sa akin, okay lang."

"That's pure stupidity," komento ni Caspian at naglahad ng beer na nasa can. Inabot ko iyon at nilagok ng tuloy-tuloy.

Napasimangot ako sa lasa niyon pero akalain mo nga namang masarap pala ito.

"I am stupid.." I uttered and drink until the very last drop.

"Me too," aniya na ikinalingon ko. He looked at me intently. His eyes shows different emotion.

"Bakit?" Tanong ko sa kaniya.

Lumapit siya sa akin. Sa sobrang lapit ay halos maamoy ko na ang hininga niya. His breathe smells like menthol with a mixture of a beer he drank. I jerked my head backward when he leaned closer.

"C-caspian—"

My eyes widened when I felt his lips touches mine. Hinawakan ko siya sa balikat para itulak palayo sa akin pero hindi siya nagpatinag, bagkus ay mas pinailalim pa niya ang halik.

My chest was raises rapidly as nervousness was starting to spike in me. Caspian is kissing me torridly and I can't do anything but to let my tears rolled down to my cheeks.

Napasinghap ako nang biglang humiwalay si Caspian sa akin at ang kasunod ko na lang na nakita ay ang duguan niyang labi habang nakasalampak sa lupa. My eyes turned to the man who is standing in front me. Kitang-kita ko ang pagtaas-baba ng balikat nito kahit nakatalikod siya mula sa akin.

"Tangina mo Hugo!" Mura niya at kinuwelyuhan ang lalaking nang-gagalaiti na rin sa galit.

"Tangina mo rin!" Sagot ni Caspian at nakipagpalitan ng suntok.

"Tumigil kayo!"

Sigaw ko na agad naagaw ang atensyon nilang dalawa. Naunang naglakad si Karim papunta sa akin at agad hinablot ang kamay ko. Nakasunod lang ako sa kaniya nang may isa pang humablot ng kabila kong kamay. Caspian was staring at me with his apologizing eyes.

"Let her go, Hugo." Karim ordered with a deep husky voice.

"I won't unless she tells me to." Hugo replied with full determination.

Palipat-lipat ang tingin ko sa kanila kaya nagpasya akong bitawan silang dalawa. Kanina lang ay pinagtatabuyan ako ni Karim at ngayon nandito siya at si Caspian. I thought he's my friend but I guessed I'm wrong.

"Kayong dalawa! Magsama kayo!" Naiinis na ani ko at tinalikuran silang dalawa. Pinunasan ko ang aking luha at naglakad pabalik sa amusement park para ituloy ang rides all you can.

Hindi ba nila alam na nakakapagod din maging laruan nilang dalawa. I didn't know what's the actual hell is their problem to each other. Simula pa lang ay mapapansin ko na ang imaginary kuryente 'pag nagkakatitigan silang dalawa.

Muli kong pinunasan ang luha ko. Caspian is using me against Karim. As if naman may mapapala siyang pag-gamit sa akin. Ayokong maging kagamitam sa iringan ng dalawa na iyon pero—

"Aray ko naman!"

Pagalit na saad ko nang may humablot sa braso ko at basta na lang akong kinaldkad palabas ng amusement park. Nilingon ko ang pangahas na iyon at nalaglag ang panga ko nang makita si Karim na nakatiim bagang.

"K-karim?" anas ko. Tumigil kami sa harap ng isang big bike at basta na lang niyang isinuot ang helmet sa akin.

"Iuuwe na kita," aniya at sumakay. Nataranta naman akong sumunod at yumakap sa bewang niya.

"S-saan mo ako iuuwe?"

Bahagya siyang lumingon at ngumisi. "Sa bahay mo, alangan naman sa bahay ko? Hindi naman kita kaano-ano."

Napayuko ako dahil sa hiya at akmang aalisin ang braso kong nakayakap sa kaniya nang hawakan niya iyon at pinalibot sa kaniyang katawan. Dumadagundong ang puso ko hindi dahil sa kaba kundi dahil sa pagkakadikit ko sa kaniya.

"'Wag kang bumitaw," aniya at sinout ang sariling helmet.

"..kahit lubak-lubak ang dadaanan natin. 'Wag kang bibitaw sa'kin."

--

Save Me, Love Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon