"P'WEDENG sumama?" Tanong ni Karim habang nakapangalumbaba sa harapan ko. Tinaasan ko siya ng kilay at inirapan lang."Hindi," sagot ko at tumayo na dala-dala ang platong pinagkainan ko. Napaatras ako nang humarang siya sa dinaraan ko at hinablot ang aking dala.
"Ako na mahal na prinsesa," he said with a glint of smile in his lips. I bit my lower lip to prevent myself from flashing a smile. Napaka-cute ni Karim tingnan habang naghuhugas ng pinggan. His humming a song while washing the dishes.
Muli akong umupo at tinitigan ang kaniyang likuran. My cheeks burned upon remembering what happened yesterday. How he kissed me and make my heat sprang. The way he touched me and those words he said.
I sighed.
Mamayang gabi ay birthday ni Tita Lucinda at kailangan kong pumunta roon. I know, Ephraim is there too. And I'm ready to tell him the reason why I dumped him years ago.
"Ligaya."
I looked up to him. "Bakit?"
He smirked. "Nakikita ko 'yong cleavage mo. Akalain mo 'yon, hindi ka pala talaga flat—aray!"
Binato ko siya ng sapatos at tinamaan siya sa ulo. Walanghiyang Karim 'to, may tinatagong kamanyakan. Who would have ever thought that a snob guitarist will act like this. Parang bata siya ngayong nakanguso habang himas-himas ang ulo na tinamaan.
Sinamaan ko siya ng tingin at akmang tatalikuran nang hapitin niya ako sa bewang. And the next I knew, his lips slammed into mine. Making my world stopped again. Karim kissed me tenderly and I can't stop myself to kiss him back.
"Sarap," he whispered against my lips.
Nanlaki ang mata ko at malakas siyang tinulak palayo sa akin. He was smirking and he traced his lips with his thumb. Napakagat ako sa aking ibabang labi at akmang sisigawan siya nang biglang tumunog ang aking cellphone.
I blow a harsh breathe and turned my back. Pumasok ako sa aking kwarto at sinagot ang tawag.
"Hello?"
"Darling.."
My knees shakes after hearing that voice. Napalunok ako at lumapit sa bintana saka dumungaw roon. Kinapa ko ang aking puso dahil sa biglang pagbilis ng tibok ng puso ko.
"A-A.." Nauutal na ani ko.
He chuckled."Didn't I tell you that I own you, Darling?"
Tumango ako at napalunok dahil sa biglaang pagragasa ng takot sa aking kabuuan. "I-I k-know.."
"Then, why the fucking hell that guy kissed you?" His voice turned into a dangerous one. "Darling, I don't share what's mine. You're my puppet, Dessa Joy. You're mine. One more kiss from the guy who stayed with you, I swear. I'll kill him."
Nanginig ang bou kong katawan dahil sa takot. I grips my shirt and gritted my teeth. I don't own my life anymore for they can kill me anytime. Isang pindot lang at mamatay ako. This thing inside me is a curse. Bakit kasi ako pa? Bakit ako?
"I..I won't let him. Spare him A.."
He laughed like a demon. "I'll think about it. Take care later, Darling. See you.."
Matapos niya iyon sabihin ay agad niyang binaba ang tawag. Napahinga ako ng malalim at humiga sa aking higaan. I closed my eyes and let myself lost in a deep thoughts.
"LIGAYA ko!" Malalakas na katok ang narinig ko dahilan para bumalikwas ako ng bangon. Nakatulog pala ako dahil sa sobrang pag-iisip.
Tumingin ako sa wall clock at doon ko lang napagtantong alas sais na pala ng gabi. I yawned and walked towards the door. Mabilis kong binuksan ang pinto at tumambad sa akin si Karim na salubong a kilay habang hawak ang cellphone.
BINABASA MO ANG
Save Me, Love Me [COMPLETED]
Художественная проза(YSA SERIES) He'll run She'll chase Chase. Chasing. Chased. A game where no one will ever win. Unrequited love is the most hardest thing to deal with. It was like pulling the trigger to your head and no one will care. She is Dessa Joy Miranda. A r...