Ca tiên nhiễm (Mẫu đầu được phát hiện)
Nam, 31 tuổi. Nhân viên công ty công nghệ sinh học. Kỹ sư.
Tình trạng khi phát hiện ra: Đã tử vong.
Xác nhận địa chỉ...Người thanh niên thả mình xuống ghế đá ở Công viên Rừng Rậm, thở dài. Anh tự hỏi mình đã thở dài bao nhiêu lần từ sáng đến giờ. Lại thở dài, anh nhìn vào cây rau diếp trong tay mình. Lại tiếp tục thở dài. Những chiếc lá xanh cứng cáp quấn chắc vào nhau ― nếu xét về chất lượng thì đó là hàng cao cấp. Anh bẻ một tàu lá ra ăn. Vị của nó thật tinh tế, còn kết cấu cũng không thể chê vào đâu được. Quả nhiên là hàng cao cấp. Vậy thì tại sao lại không bán được?
Cây rau diếp này chính là tuyệt tác của anh. Anh đã tham gia nghiên cứu, phát triển công nghệ trong ngành sinh học được một thời gian rất lâu rồi. Mục đích là nhằm tạo ra các loại thực phẩm tươi sạch, đặc biệt là rau xanh ăn sống được. Anh tin rằng loại rau biến đổi gen không những an toàn mà lại vừa túi tiền sẽ là giải pháp cho nguy cơ khủng hoảng lương thực đang tăng cao hiện nay, và sẽ sớm trở thành trụ cột trong ngành phân phối thực phẩm. Anh dám chắc điều đó sẽ xảy ra. Nhưng doanh số bán hàng lại không như dự đoán, thế nên anh dần mất đi hi vọng. Người tiêu dùng có vẻ thích các sản phẩm được mang tới trên những chiếc xe tải xuất phát từ cánh đồng ở Khu Đông Nam hơn là các cây rau sinh học của ông. Xu hướng này lại đặc biệt thể hiện rõ ở các loại rau xanh ăn lá, như bắp cải hoặc rau diếp. Sếp của anh từng cảnh báo rằng, nếu cứ đà này thì dự án có nguy cơ bị hủy bỏ.
Gáy của anh lại ngứa nữa. Chỗ đó cứ ngứa mãi từ nãy đến giờ. Anh dễ bị phát ban mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Đêm nay, chắc chắn ban đỏ sẽ phủ kín cả người cho xem. Có quá nhiều chuyện không vui xảy ra trong cùng một ngày. Anh lại thở dài. Cây rau diếp trong tay chợt trở nên nặng trĩu.
Có tiếng bíp bíp phát ra từ ngực áo anh. Màn hình di động tích hợp trên thẻ căn cước của anh sáng lên và một gương mặt phụ nữ xuất hiện.
"Hệ thống thông tin thành phố xin kính chào quý khách. Đây là thông báo về kết quả của Cuộc Khảo Thí Thiếu Nhi mà quý khách đã đăng kí. Để xác minh tài khoản, xin vui lòng nhập số chứng minh của mình..." Trước khi người phụ nữ kịp kết thúc câu nói, người thanh niên đã bắt đầu nhập số chứng minh vào. Hôm nay là ngày cô con gái hai tuổi của anh tiến hành cuộc kiểm tra. Cô bé rất lanh lẹ và dễ thương. Dù không nói ra nhưng anh luôn thầm tin rằng cô bé sẽ được công nhận nằm trong tốp đứng đầu.
"Xin cảm ơn. Hệ thống đã xác nhận dấu vân tay và số đăng kí của quý khách. Đây là thông tin dành cho quý khách..." Tên của cô bé xuất hiện, cùng với nó là vô số các thông tin khác. Cân nặng, tình trạng sức khỏe, tình trạng dinh dưỡng, giai đoạn phát triển, bảng xếp hạng các khả năng... tất cả các điểm số trải đều từ A đến C. Cô bé không chậm phát triển nhưng cũng không quá xuất sắc. Chỉ thế. Người thanh niên nhìn vào màn hình một lúc rồi cất cái thẻ vào lại trong túi. Anh nghĩ về nụ cười của con gái mình.
Vậy đấy.
Người thanh niên nhủ thầm và nhăn răng cười với cái cây rau diếp trên tay. Có tài hay không, con gái anh sẽ mãi là con gái anh. Anh sẽ mãi yêu thương cô bé. Chỉ vậy thôi là đủ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
NO.6 NOVEL
Science FictionCâu chuyện xảy ra ở một nơi được biết đến như "Thành phố thần thánh". Shion, một cậu bé được nuôi lớn trong môi trường đào tạo thiên tài đã cứu một cậu bé khác, kẻ chỉ cho cậu biết duy nhất mỗi cái tên của mình "Nezumi", vào ngày sinh nhật lần thứ m...