CHƯƠNG 1
Những Thứ Tuyệt ĐẹpĐi nào, trêu tức thời gian với vở kịch hào hoa:
Khuôn mặt giả dối che đậy điều trái tim giả dối biết rõ.
-Macbeth, Hồi I Lớp VII.
Bầu trời trong vắt không một gợn mây. Ánh sáng mặt trời vào buổi trưa hiền hòa và ấm áp. Buổi trưa ấm áp này khiến người ta nghĩ rằng những ngày giá buốt trước đó chỉ là ảo ảnh phù du.
Shion ngẩng đầu lên, nheo mắt nhìn bầu trời trong vắt phía trên cao.
Cậu nghĩ nó thật xinh đẹp.
Bầu trời tuyệt đẹp. Những đống đổ nát ánh lên màu trắng sữa giống như đang phản chiếu lại sắc chói lòa phủ lên nó cũng thật đẹp. Những bong bóng xà phòng ngũ sắc trôi khắp nơi như trong màn biểu diễn ảo thuật cũng đẹp nữa. Bộ lông của những con chó vừa mới được tắm rửa sạch sẽ cũng ánh lên một vẻ đẹp không kém.
Mọi thứ nhỏ nhặt nhất xung quanh cậu đều đẹp cả. Một bong bóng lại rời khỏi đám bọt xà phòng mà bay lên, đón ngọn gió mát vút lên cao.
"Này, đừng có lơ mơ nữa." Giọng Inukashi gọi với cậu. "Còn cả chục con chó nữa đấy. Cứ ở đó mà mơ với mộng thì mặt trời lặn lúc nào không hay đó."
Cứ như thể tán thành với Inukashi, một con chó lớn lông trắng người bám đầy xà phòng kêu lên ư ử.
"Ối, xin lỗi nhé."
Shion lại đưa tay vào trong mớ xà phòng đó mà chà rửa. Con chó rõ ràng thích thú lắm vì nó nhắm nghiền mắt, còn miệng thì há, thè hết cả lưỡi ra. Đây chỉ là ngày thứ hai Shion thực hiện công việc tắm chó này, nhưng cậu đã học được rằng bọn chó có rất nhiều kiểu biểu lộ cảm xúc khác nhau. Và chúng cũng có vô số thiên hướng tính cách riêng biệt: lười biếng này, siêng năng này, sung sức này, uể oải này, chưa hết, còn có ôn hòa này, nóng nảy này, bướng bỉnh này― tất cả đều rất mới mẻ với cậu.
Con chó trắng cậu đang tắm cho là một con chó cái khá già rồi. Sự hòa nhã và thông minh của nó khiến cậu liên tưởng đến các cụ già thông thái trong các câu chuyện cổ tích.
"Shion, ngươi dành quá nhiều thời gian cho một con chó đó. Tính tắm cho một con trong bao lâu đây?" Inukashi chìa gương mặt với cái mũi dính bọt xà phòng cùng mái tóc được cột cao sau đầu nhìn cậu.
"Cậu cho mọi người thuê những chú chó này để giữ ấm đúng không?" Shion trả lời. "Vậy thì cần phải tắm rửa cho chúng đàng hoàng chứ."
"Dội sơ là đủ rồi. Lũ khốn khách hàng ấy cũng bẩn thỉu có kém gì đâu."
Có một tòa nhà đã từng là một khách sạng sang trọng tọa lạc gần đấy. Mặc dù phần lớn tòa nhà chỉ còn là đống đổ nát, nhưng vẫn còn một phần nhỏ vẫn còn giữ lại trong nó bóng dáng của khách sạn. Inukashi cho những người không còn chỗ nào để trú lại thuê nơi đó như là chỗ ở tạm qua đêm. Và để đối phó với mùa đông chậm chạp tới, hắn ta cho thuê những con chó này. Khách trọ sẽ ngủ chung với chúng, nhờ thế mà cả hai sẽ không bị lạnh đến chết. Shion được thuê để tắm rửa cho chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
NO.6 NOVEL
Science FictionCâu chuyện xảy ra ở một nơi được biết đến như "Thành phố thần thánh". Shion, một cậu bé được nuôi lớn trong môi trường đào tạo thiên tài đã cứu một cậu bé khác, kẻ chỉ cho cậu biết duy nhất mỗi cái tên của mình "Nezumi", vào ngày sinh nhật lần thứ m...