CHƯƠNG 4 Nói Dối Chân Thật, Sự Thật Giả Tạo

20 1 0
                                    



Đôi tai của nhà vua là đôi tai lừa.
Đôi tai lừa rậm đầy lông.
Lúc lắc, vẫy vẫy kìa đôi tai lừa.
– Thần thoại Hy Lạp "Mi-đat, nhà vua có đôi tai lừa"

.

Nezumi chầm chậm bước đi trong buổi tối trời. Tại nơi đây, ban đêm và bóng tối được định nghĩa giống nhau. Sau khi mọi ánh sáng tự nhiên đều tắt mất, thế giới của bóng đêm sẽ chiếm chỗ. Mọi thứ đều được tắm trong bể mực đen.

Thi thoảng, có túp lều nào đó để một tia sáng nhỏ đâm xuyên qua một trong vô vàn lỗ hở của tấm bạt chỉ vừa đủ che mưa che gió. Nhưng ánh sáng đó thường lu mờ nhanh chóng sau đó, để cái buốt giá quay lại thống trị buổi đêm, đâm xuyên lớp màn bóng tối, qua sự yên ắng và cả quần áo của mọi người, chạm vào hơi ấm cơ thể bên dưới đấy.

Ngay cả lớp khói trắng mờ vừa mới rời khỏi đôi môi cậu cũng tan biến vào trong đêm đen. Cậu ngẩng mặt lên nhìn trời cao. Trên đó, hàng ngàn ngôi sao đang nhấp nháy trên bầu trời trong vắt buổi đêm.

Sáng mai có thể sẽ còn lạnh hơn nữa. Và vì thế mà, ngoài kia, sẽ có thêm nhiều người chết vì rét. Vận mệnh thật tàn khốc chờ đón bên dưới bầu trời đầy ánh sao. Ngay cả với đêm đầy sao như vầy cũng chẳng có ai gọi buổi tối mùa đông này là đẹp ― không phải trên mảnh đất này.

Nezumi dừng chân, ánh mắt chăm chú vào cái thành phố rực rỡ ở đằng xa kia. Thành phố khoác lên mình lớp vỏ ánh sáng, nổi bật lên trong bóng đêm ― Thành phố Thánh Linh No. 6.

Cả thành phố lóng lánh sắc vàng, khiến cậu liên tưởng đến truyền thuyết về vua Mi-đat, người chạm vào cái gì thì thứ đó sẽ biến thành vàng.

Trong bóng tối giá lạnh, Nezumi cười nhạt.

Vua Mi-đat có được khả năng biến mọi thứ thành vàng, nhưng cái giá phải trả là không bao giờ có thể đưa thức ăn vào miệng được nữa, cuối cùng thậm chí ông đã biến người con gái yêu dấu của mình thành bức tượng bằng vàng ròng. Đến tận lúc đó, ông mới nhận ra sự tham lam và xuẩn ngốc của bản thân để rồi cầu khấn thần linh tha thứ cho mình.

No. 6, ngươi sẽ làm gì? Ngươi, cái thành phố đã xem thường những người sống trong bóng tối như chúng ta, để rồi tỏa sáng trong tất cả cái giả dối và lường gạt đó, sẽ có ngày cũng quỳ lạy trên mặt đất, cầu xin sự tha thứ chứ? Nhưng sẽ chẳng có vị thần nào ban sự khoan dung cho ngươi. Quấn quanh cái áo choàng vàng ròng đó, ngươi sẽ sụp đổ, hóa thành tro, rồi lụi tàn. Ta sẽ sống cho đến khi tấm màn được buông xuống ở hồi cuối của ngươi. Ta sẽ sống để tận mắt chứng kiến cái kết cuối cùng.

Nezumi quấn lại cái tấm vải siêu sợi quanh vai rồi bắt đầu bước đi. Một con chuột nhỏ được Shion đặt tên là Hamlet, ló đầu ra khỏi lớp vải mà kêu khẽ lên.

Phải, cậu sẽ sống tiếp. Giống như cậu vẫn luôn làm từ trước đến giờ, cậu sẽ tiếp tục sống, cho dù có phải lê lết bốn chân trên mặt đất. Cậu sẽ che dấu bản thân khỏi mọi nguy hiểm, mài nhọn răng nanh, đánh bóng móng vuốt, sống cho đến khi nào cậu có thể cắn chặt răng mình vào cổ họng kẻ khác rồi xé toạc nó ra.

NO.6 NOVELNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ