TrOy Pov
"Tapos na akong nagsaing at nagmadali nang umalis ni hindi na ako nakakain sa sobrang late kaya patakbo akong umalis ng bahay .
Nakita ko si papakasama niya ang panganay niyang anak na si zien kaya saglit akong napatigil.
Nakita ko si papa kasama niya ang panganay niyang anak na si zien kaya saglit akong napatigil
"Pa, kuya, una na po ako at late na po ako sa klase may gagawin pa po kaming project sa school"saad ko bago ko sila nilisan.
Ni hindi ko na hinintay na makasagot sila pero ito nanaman.. nagpakita ulit sakin ang isang babaeng lagi lagi nalang nagpapakita sa akin gaya ng dati natigilan ako.
Pinagmamasdan nito ang aking ama at kapatid habang sila 'y naglalalad patungong bahay. Hindi ko alam kung bakit niya tinititigan ang papa at kapatid ko kaya naisipan ko siyang tanungin.
"Sandali bakit mo tinitignan sila papa, tsaka sino kaba? Anong bang kailangan mo" mga agarang tanong ko.
"muli ngumiti ito at humalakhak(hahahaha)"sagot niya.
"Anong nakakatawa don? "tAnong ko. Hindi ko alam kung anong klaseng tao ang nakikita ko para bang buhay siya, na ako lang nakakakita at ito pa napakaganda niya kaso sa nakakaawa niyang itsura..
"Pumunta ka mamayang hapon sa may taas ng building school niyo at don tau maguusap"saad nito bago siya naglaho..
"Pumunta ka mamayang hapon sa may taas ng building school niyo at don tau maguusap"saad nito bago siya naglaho..
"Ano kaya paguusapan namin?" Hayss!!! Ewan" sambit ko bago nagmadaling tumakbo papunta sa school.
Late na pala ako kako ng mapansin kung saktong pagpasok ko siya namang paglabas ni miguel ang stepbrother ko.
"bro anong nanyari? "Tanong ko dahil nahalata kung iba nanaman ang timpla ng kanyangmukha.
Wala siyang ibang sagot kundi ang itulak nalang ako at eyes to eyes contact niya kung tinitigan bago itoy umalis..
Naglakad ako patungo sa aking upuan kung saan katabi ko si kate dela rosa.
"bakit yun"?tanong ko nang makarating na ako sa aking silya.
Hindi siya sumagot at Napansin kong tahemik si aiza at mukha ngang may nangyari.
Tinanong ko ang mga kaklase ko para tanongin kung anong nangyari. At thanks God may sumagot si mia.
"Yung stepbrother mong iyon kasi napakayabang at inakbayan pa itong si aiza, kaya itong si best tinulak niya si miguel at yun nahulog log log log log log " paliwanag ni mia at nagtawanan ang lahat.
"Ngunit nang muli kung tinignan si aiza mukhang may mali kaya sinubukan ko siyang tanongin.
"Kate anong nangyari"tanong ko.
Wala paren itong imik hanggang matapos ang aming klase napakatahemik paren nito kaya hinayaan ko nalang siyang ganun..
Habang akoy nakaupo sa may labas para anatyin si miguel biglang pumasok sa isip ko ang sinabi ng babaeng nagpapakita saakin.
"Pumunta ka mamayang hapon sa may taas ng building school niyo at don tau maguusap. At walang pagalinlangang agad akong kumaripas ng takbo patungo sa building ng aming paaralan.
Nang makarating ako sa taas ng building agad kung iginala ang aking mata sa buong paligid.
Wala akong nakita kaya naisipan kung bumaba nalang at umuwi pero bago ko gawin iyon napaatras ako ng nasa harapan ko na pala ang babaeng hinahanap ko pero?
"San ka pupunta "sambit niya sabay ngiti, ngiting nakapagpapatulala.
"Si..sino ka"tanong ko.
Sino bang makakakilala sa babaeng nasa harap ko,
maganda
Maputi
Mahaba ang buhok
MaliniS
Nakaayos ang pananamit
at mukha talagang studyante."Buti tumupad ka sa usapan"saad niya. "T..teka i..ikaw!"saad ko ng bigla siyang tumagos saken at sumagot ..
"Uo tama ka ako yung babaeng laging nagpapakita sayo.
Humarap ako sa kanya sabay tanong"bakit ibang iba ang itsura mo sa dati".
Sandaling natahemik siya at ng makaharap na siya saken bigla itong lumapit saakin saka nagsalita.
BINABASA MO ANG
THIRD EYE
Mystery / Thrillerbasahin niyo po ang story kung ito about the character of troy jhon manzano and the other cast of third eye thankyou :)