JAZ POv
Nasa labas ako ng gate habang hinihintay ang principal ng paaralang kinatatayuan ko.
Nway ako nga pala si Jazmyne encarnacion also known as "Jaz" 16 years old and 4rth year student.
Nakatayo ako ngaun dito sa gilid ng gate at hinihintay ang principal nila dito para mag enroll sa skwelahang ito.
Maya maya napansin may isang lalakeng naglalakad papunta sa kinatatayuan ko at ito na siguro ang principal ng paaralang ito (LTGS).
"hai, im mr.troy jhon manzano, and you are"? Saad niya sabay paghawak sa aking kamay para makipag shakehand.
"(Omg, ang gwapo)ah.. ah jazmyne encarnacion po"at nakipagshakehand naren ako.
"Anong sasabihin mo "tanong ni principal na nakangiti, parang natutunaw naman ako sa ngiti nila.
"Mag eenroll po ako sir dito"sagot ko habang hawak paren ang malambot na kamay ni sir troy.
"Tara sa principal office "huling saad ni sir bago kami tuluyang naglakad patungong office.
Ang gwapo niya sobra, hayss!!!
- - - -
Joyce pov
Hai joyceangela abion, 28, and i am a one of the teacher of LTGS and i am the fiance of troy jhon manzano.
Paano nga ba naging kami?
Kapwa ko siya kamagaral 10 taon na ang nakakalipas.
Isa ako sa mga patay na patay sa kanya in short inlove na ako sa kanya.
Ngunit lingid sa lahat na si miguel ay naging x bf ko na kanya namang kapatid. Pero dahil sa paghahangad niya na makuha ang babaeng matagal na niyang gusto at ang lalakeng aking gusto gumawa kami ng isang plano na kailanman walang nakaalam.
At yun ay kailangang manatiling lihim at walang sinuman ang pwedeng makaalam non lalo na si troy.
Tuloyan na nga kaming nakatakas ni miguel at nakabalik sa amin.
"Salamat miguel, utang ko sa iyo ang aking buhay "pasasalamat kung tugon kay miguel.
"Walang anuman, bago ako lumisan pwede na bang manligaw sayo aiza"seryosong sambit ni miguel.
Hindi ko alam nong time na iyon kung ano bang dapat kung sabhn, yun bang oo dahil sa niligtas niya ang buhay ko bilang kapalit, o ang sabhing hindi dahil mahal ko si troy at wala akong nararamdaman sa kanya.
"Aiza ano? Pwede bang maging gf kita"muli niyang sambit.
"Salamat dahil sayo naligtas ang buhay ko, pero.."putol kung sagot ng magsalita siyang muli.
"Pero ano"nakakaawa niyang tanong.
"Pero wala akong nararamdaman sayo miguel sorry!!!"pahiya kung saad na kinayuko ng aking ulo.
Maya maya nagbalik ako sa tamang ayos ng aking katayuan at nagulat nalang ako ng nagiba ang templa ng mukha nito dahilan para magpaalam na sakanya para makapagpahinga.
- - - -
JAKE poV
Iniwan niya na ako sa labas at pumasok na siya sa kanilang bahay.
"Cge lang aiza, mapapasaken ka din, lahat gagawin ko mapasakamay lang kita"pangisi kung sabi.
(Flashback)
Habang nasa labas ako at nagyoyosi nakita ko sina troy at aiza na naguusap at tela masaya sila na naglalambingan, dahil sa aking nakita agad naginit ang aking ulo dahilan para itapon ko ang sigarilyong niyoyosi ko.
Ring!!!!
"Hellow bakit napatawag ka jake"joyceangela.
"May ipapagawa ako sayo"saad ko.
"Ano yun"saad nya.
"ipadukot mo si aiza pagkatapos ng graduation wag niyo siyang sasaktan maliwanag"utos ko.
"Nice sige akong bahala, san ko naman ito ipupunta"tanong niyang muli.
"Sa kagubatan"sambit ko.
"Sige"huling saad niya bago pinutol ang lenya.
Matapos ang graduation doon na namin ang plano.
End
- - - -
"Hayop ka troy papatayin kita snasabi ko sayo para mapasakin si aiza.
Haysss!!YAN NA YUNG UD KAPAGOD MAGISIP HAHAHA...
ANONG SAY NIYO SA CHAPTER NA ITO?
BINABASA MO ANG
THIRD EYE
Mystery / Thrillerbasahin niyo po ang story kung ito about the character of troy jhon manzano and the other cast of third eye thankyou :)