#THIRDEYE

30 0 0
                                    

  SIYA PALA SI ZIEN QUAZON

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

  SIYA PALA SI ZIEN QUAZON

TROY POv


Nabigla ako sa aking narinig ng papasok na sana ako sa bahay at makita si kuya at si mara na nasa likod nito.

"SorRy mara, sa nagawa ko alam kung walang kapatawaran yung nagawa ko
sayo pero gusto kung malaman mo na may dahilan ako kung bat ko nagawa yun"pagtangis ni kuya sa larawang hawak hawak niya.

"Alam kong gusto mo akong paghegantean kaya mo ito ginagawa pero itigil muna ito dahil nagsisisi na ako".

"Hindi maari, sinungaling"sigaw na sagot ni mara.

"Mara kung buhay ka pa sana ngayon sana nakahingi ako ng tawad sayo"tuloy parin sa pagtangis si kuya.

Nagulantang ako at napasigaw na ano? Ng malaman kung siya ang lalakeng gumahasa kay mara at pumatay narin kay piona.

"Patawarin mo ako mara dahil sa paggahasa ko sayo, inutusan ako ni piona para gawin yun.. dahil sa matinding pangangailangan ngunit diko alam na pag ginawa ko yun ay ibig sabihin mahal ko rin daw siya, pero alam mo nakagante ako sa kanya dahil nalaman kung siya ang pumatay sayo kaya pinatay ko siya dahil ayokong ikalat niya ang mga nangyari dahil may record siya na pwedeng makasira saken sana mapatawad ako"mahabang paliwanag ni kuya.

Ano??

   Ano??

Napatingin saken si mara pati si kuya zien.

"Troy siya ang lalakeng gumahasa saken, siya ang walang modo kung kaibigan"saad ni mara sabay turo kay kuya zien.

"Totoo ba kuya? " tanong ko.

"Ang alin "saad niya.

"Na ikaw ang kaibigan ni mara at ang kaibigan niyang gumahasa sakanya"muli kung tanong.

"P..pano mo siya kilala? Paano mo nalaman"saad niya ng may pagkagulat.

"Dahil si mara ay lagi kung nakikita"sagot ko.

"Kung nakikita mo siya gusto kung humingi ng tawad sa ginawa ko sakanya at handa akong pagbayaran ang lahat pangako"saad ni kuya at naramdaman kung tunay na ngang nagbago at pinagsisihan ang lahat ng nagawa niya.

"Mara patawarin muna ang kuya dahil naramdamn kong sencer siya sa paghingi ng tawad sayo"sambit ko at nagtaka si kuya na kausap ko si mara na hindi niya nakikita.

"Kausap mo siya ngayon? Nandito siya? "Tanong niya.

"UO nandito si mara ang kaibigan mo, gusto ka niyang parusahan, patayin, at pagbayaran lahat ng nagawa mo kaya siya narito, pero hindi niya magawa kung kayat sa akin siya nagpapakita dahil may kaugnayan pala tayo sa isat isa na nong una hindi ko alam na ganun pala ang dahilan kung bat siya nagpapakita saken"mahaba kung paliwanag kay kuya.

"Tama ka troy kaya sa araw na ito gusto ko siyang magbayad "sambit ni mara.

"Mara patawad alam kung mali ang ginawa ko at nandito ako ngayon sa harap mo para kusang itaya ang buhay ko para kunin mo ng malaman mong nagsisisi na ako sa nagawa ko"iyak na pagsasalita ni kuya.

Mula nong araw na iyon tuluyan na ngang nagbago si kuya zien, pinagbayaran na niya ang kasalanang hindi niya dapat nagawa at para kay mara ayos na ang lahat at laking pasasalamat niya saken, na ang dating mara na namuhay sa poot ay unti unting naglaho at tuluyan na ngang naging masaya si mara hanggang sa kanyang paglisan.

OPZZZZ!!! DI PA YAN ENDING DAHIL WATTPAD READERS!! ABANGAN SI Joyceangela Abion SA BAGONG KABANATA NG KWENTO SA THIRD EYE...  

PABITIN ULIT AKO HERAP MAG U.D SA SOBRANG BUSY...
COMMENT LANG NG COMMENT DAHIL ABANGAN NIYO KUNG SINO ANG BAGONG CHARACTER NA MAGIGING KAKAMPI BA ?
O KAAWAY NG ATING MGA BIDA ...  

THIRD EYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon