#THIRDEYE

24 1 0
                                    

  Author pov

Matapos na dukutin si troy ng mga armadong mga lalake agd nila itong isinikay at dinala sa gubat kung saan doon nila isasagawa ni miguel ang pagpatay kay troy.

Samantala nagulat si mara sa pagakbay sa kanya ng isang kamay ng lalake na nasa likuran nito.

Sa pagharap niya tumambad sa kanya si zien ang kaibigan nitong lalake na noo'y kanyang pinaghehegantean.

Nasa kamay naren ni miguel si aiza para gamitin sa paghehegante sa kanyang half brother na si troy magtatagumpay nga ba kaya siya.

Si aiza ang babaeng biktima mabubuhay pa kaya siya kung hawak na siya ng nagmistulang tupa na kanyang kinaibigan?

Malalaman .xD

_ _ _ _

Miguel poV

"Wag kang atat aiza, mamaya magsasama na kayo ng mahal mo" ako.

"Hayop ka anong ginawa mo saken, ang sama mo hayop ka nagtiwala ako sayo tapos ginanito mo ako"aiza.

"Psst!! Wag kang madrama aiza mamaya pa magaganap ang pilikula mo"pangisi kong sambit sabay halakhak na parang demonyo.

"Demonyo ka miguel!! Hayop ka antagal na panahon mo akong kinulong, ginamit, ano pang kailangan mo "pangiyak nang sambit ni aiza.

Bigla ko tuloy naalala ang nakaraan.

(Flashback)

Matapos ang araw na akoy mapahiya kay aiza umuwi ako na parang balisa at tela para na akong demonyo sa aking kalagayan nong araw na iyon.

Ilang buwan akong hindi nagpakita na kahit kanino maliban sa magaling kung kapatid na si troy dahil iisa ang aming inuuwian.

Hanggang sa tuluyan na ngang nilamon ng demonyo ang aking isip kaya matapos ang mahabang panahon at sakto namang pagbalik ni aiza dito sa maynila.

Muli gumawa ako ng plano para ipadukot si aiza at hindi naman ako nabigo.

Matapos ang pangyayari ikinulong ko si aiza sa abandonadong bahay sa may kakahuyan at doon na siya nanalagi.

Pinalabas ko naren na namatay si aiza at di rin ako nabigo hanggang sa dumating ang time na wala nang naghahanap sa kanya kaya doon ko na siya ibinahay.

End!!

_ _ _

Naramdaman ko nalang na biglang tumulo ang aking luha, luha ng pagkapoot sakeng kapatid na si troy.

Mara Pov

"Zien!!"pagulat kong pagharap.

"Mara wala nang time, kailangan na nating pumunta sa lugar kung nasan ang kapatid ko at ang ang babae niyang si aiza, dahil papunta naren doon ang mga armadong lalake na dumukot kay troy"mahabang paliwanag ni zien.

Dahil sa sinabi niya nagmadali kaming umalis para hanapin ang lugar kung nasan sina aiza at miguel.

THIRD EYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon