Author pov
Matapos ang araw n iyon, napilitang lumuwas ng maynila si aiza at nagtungo ito sa probinsya kaya mula noon wala nang naging balita kay aiza.
Samantalang sa pagbabago ng buhay ni troy tuluyan na nga niyang nakalimotan ang babaeng nagngangalang aiza kate hermosa at naging masaya ito kasama ang kinakasama nitong si joyceangela.
Ngunit sa tulong ni jazmyne mabubuklat ang lihim na pinakatatago ni joyceangela tungkol kay aiza.
At sabay sabay niyong malalaman kung sino nga ba si jazmyne encarnacion.
- - - -Jazmyne pov
"Guys excuse ah"saad ko sa mga kaklase ko at agad na sinundan si mam joyce patungong cr dahil malakas ang kutob kung meron siyang alam sa pagkawala ni ate aiza.
Uo tama ka sa iyong nababasa, may alam ako tungkol sa buhay nila troy at joyceangela, kay miguel at si aiza ang babaeng iniibig ni troy at karibal ni miguel na kanyang kapatid.
Nway gusto niyo bang makilala kung sino talaga ako?
Cge maguumpisa tayo sa nakaraan ....
(Flashback)
Matapos ang matagumpay na mission ni troy para sa pagkamit ng hustisya sa akin.
Masaya akong bumalik sa matahemik kung patutunguhan.
Ngunit dahil sa isang pangitain na nagpa alala saken na mapapahamak ang babaeng iniibig ni troy nagtungo ulit ako sa kanilang lugar para tulungan siya.
Ngunit dahil sa isa lamang akong kaluluwa kinailangan kung makahanap ng isang taong aking pagsasaniban para personal ko itong matulungan kaya naghanap ako sa lugar kung saan maraming mga taong tulog at napadpad ako sa isang hospital at tela ba swerte ang pagpunta ko dahil bungad palang ng hospital isang dalagitang babae ang walang malay.
Dahil sa kagustohan kung matulungan si troy. sumanib ako sa dalagang iyon at success ang aking ginawa.
Nagising ako at tela walang nangyare sa katawang gamit ko.
Mula noon nabuhay ako sa katawang ito at nalaman kung ang dalaga palang ito ay nag ngangalang jazmyne encarnacion kaya ito na ang naging pangalan ko.
Pero ang tunay na ako ay si mara jane ocampo na sa ngayon ay bilang si jazmyne encarnacion.
End!!
"Miguel siguraduhin mong nakatali yan ng mahigpit"sambit ni joyce sa cellphone.
"Huwag niyong hahayahang matakasan niya kayo ulit"saad niyang muli.
"Tama nga ako may kinalaman ang babaeng ito sa pagkawala ni aiza.
Dahil sa pagkaalam ko di ko namalayang natabig ko ang locker ng door nito dahilan para mapatingin saken si joyce..
Troy pov
"Im back!!"
"Welcome back sir"sambit ng lahat ng guro saken.
"Sir how's your vacation"nakangiting tanong ng isang guro.
"Its great"sagot ko.
"Oh talaga sir? So nahanap mo na ba yung hinahanap mo!"sambit ng isa pang guro na nakaupo sa isang silya.
"Do you find that girl"sunod na tanong ng aming supervisor.
"Yun na nga mam eh!!, nway where's joyce"tanong ko.
"Sir nagtungo siya sa cr at may kausap siya sa cellphone.
"Sige excause sunduin ko lang baka nd na makalabas "pabiro kong sabi.
"Hahaha"
Umalis ako at nagtungo sa side ng aming meeting office kung saan naroon ang cr.
Habang naglalakad ako sa direksyon patungong cr nakita ko si joyce sa labas nito at pinapagalitan ang bagong lipat na studyante.
"Agad akong lumapit dito at agad na pinigilan ang kamay ni joyce na sasampal sana kay jazmyne.
"Stop it"pagtigil ko kay joyce.
"Bhabe sowie di ko sinasadya" saad nito.
"Jazmyne uwi kana neng"saad ko sa dalaga at humarap muli kay joyce.
"Cge sir"saad nito bago tumakbong umalis.
"Maguusap tayo mamaya"saad ko bago ko tuluyang binitiwan ang kamay nito bago ako umalis.
ITUTULOY
BINABASA MO ANG
THIRD EYE
Mystery / Thrillerbasahin niyo po ang story kung ito about the character of troy jhon manzano and the other cast of third eye thankyou :)