✓ Chapter 4

17 0 0
                                    

***

"Momomorning guyssssssssssssssss!" paunang hirit ng pinakajolly kong pinsan na si Nick na gumising sa diwa sa aming pagpipinsan.

"Hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy ang aga naman ata ng pag good morning mo nik nik" pahigab na sinabi ko sa kanya .

"wahhhhhhhhhhhhhhh Scarlet di ka ba excited?" tanong niya.

"Oo nga Scarlet aren't you excited for tonight".KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH sabay irit ni Joy na paunat unat pa ng braso.

"Ahh yung ano...."

"Yung ano?." Tanong naman ng dalawang magbro foreves na tila fully charged na ulit mang kulit.

"Yunng uhhmmm". Ang totoo nakalimutan ko kung ano nga ba yung pupuntahan namin mamaya.Di naman hamak na ako si Dora na tila nagkukunwari,pasossy sa pagtatanong kung asan ang next stop ng adventure niya.Well may point din siya eh pag ginawa niya yung big thing niya makakakuha siya ng atention at entertainment sa mga kiddos na nanunuod.Anyways, I really forgot kung saan nga pala kami pupunta mamayang gabi. I bet its exciting! I bet its going to be fun!. Kasi naman eh nagkaminor amnesia ako ngayon dahil dun sa mga memorable events na nangyari kagabi 1)sleepover 2)Joy  and I's prank for the two xD. Napaisip tuloy ako ng malalim Hmm....

 What really excited and fun travel it may be? Shizz! I really forgot.

"Snap out of it Scarlet!!" Nagsnap si Joy dahil kanina pa ako nasa kabilang mundo este nagiisip kung ano nga ba talaga yun.

"Huh wuut" I answered

"Sus so you really forgot hay yayay". Tinapik ako ni Joy sa balikat na medyo dissapointed

"Sorry naman nacarried away ako kagabi e..... ano nga ba yun?" nagpopout effect at puppy dog eyes ako kay Joy at sa lahat ng cousins ko.

"PUPUNTA TAYO SA E.K AHH" sabay sabay nilang sabi.

"Ahhhhh oo nga pala yehey".Saka ko pa nun naalala na idea nga pala yun ni Tita Mae xD

"Si Scarlita talaga kahit smart minsan slow at may amnesia"-Michael

"What did you just say" I said harshly to him

"Nothing!!!!!!!!!"

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH" sumigaw siya kasi hinabol ko na siya.He was running for his life kasi papatayin ko na si Michael ng kiliti.Urgh! sorry naman kung pikon ako.Tskk tsk ganun din naman siya a.Wala naman taong perfect? Bakit ang hilig niyang mang-asar?.Malakas lang baga ang trip niya?.Haysss I'll go after him na nga lang bwhahaaah!

"O kids gising na pala kayo"-dad with a very pleasing smile to all of us.

"Daddy" hinug ko siya ng mahigpit. Sinabayan naman ako ng mga pinsan ng pag "gogoodmorning" nila kay dad at kay mommy rin pala.

"Scarlet baka langgamin ang parents mo nyan"-Michael

"Waaaah! corny lang dre"

"Hay naku wala na"-Michael

"Whew! ganti lang yun nu ka ba.Sa totoo nyan I really appreciate what you said earlier Mic"

"Ehh talaga?-Michael

"Ofcourse"

Nagtawanan lang  ang mga pinsan ko at biglang nagtanong si mom.

"By the way kids what's all the riot last night?. May kaguluhan ba o away kayo kagabi?"

Ayan patay na.Natigilan na kaming lahat. Si Nick lang ang mukhang inosent syempre . Si Michael naman at si John pinagpapawisan na.Kami naman ni Joy nagtitinginan na para bang iniintay namin kung anong isasagot namin sa mom ko.Naku hanggang sa lahat ay nakatingin sa akin.

Our Life Time Promise (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon