✓ Chapter 10

12 0 0
                                    

"Gising na ba sya?"

"SHHHHHHHHH be quiet don't disturb her.Hayaan na lang natin muna sya magpahinga.For I know stressed out ngayong araw si best e"

"Oo nga ano I think your right let's just give her time to rest and calm down"

......

"psst gising na sya look"

"yeah alam ko  kanina ko pa siya pinagmamasdan kaya"

"Eh!!??!"

"Oo..."

"Ayiieeeh"

"Ano naman masama dun ha?"

"Wala wala eheheh"

Nagising ako sa ingay ng dalawang kasama ko. Tsk namalayan ko na nasa kwarto ko na ako pero paano nangyari yun?. Nagugulumihanan ako O.O

Uhmm.... Ysa

"OHHHHHHHHHH YES SCARLET FINALLEH GISING KA NA RIN?"

"Ahh ano nga palang nangyari sa akin kanina?"

"Ha e hindi ko pwedeng sabihin sayo"

"B-b-akit naman hindi?"

"Basta"

Tsk kasura naman si Ysa ayaw pang sabihin e.Ayan tuloy kinakabahan ako kung ano ba talaga ang nangyari.

"Ayy yano sige sige sino na lang pala yung kausap mo kanina"

"Ayiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiieh sabi ko na nga ba at itatanong mo rin yun sa akin e" at ngumiti siya ng nakakaloko sa akin"

"Ah ah sino nga kasi" pagalit na tanong ko sa kanya

"2 word... YOUR SAVIOR"

"...........uhmm Ysabelle ang corny mo talaga magjoke.Sabihin mo kasi kung sino nga sya"

"Eh!! kung savior mo nga yung kausap ko kanina anong magagawa ko"

Ay naku sabi na nga ba e nanakaturn off minsan kausap si Ysa sari saring sagot na lang ang binibigay sa akin.Ahhh ang sarap katusan sa ulo ngayon yang babaeng yan e!.

"Ah makatulog na nga ulit"

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH"

"ba-bakit"

>.>..... :OOO

"Scarlita, kilala mo na ba"

"Uhmm......... Good Evening Scarlet"

Syyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyhizzzzz ! fudgie bars! Bakit hindi ko agad nahulaan ang slow ko talaga! Sya pala yun all this time.Si Glen.Uhmm... okay I'm speechless. 

Shoot! bakit ba ganun sa makangiti sa akin.At si Ysa naman kasi !!! 

 "Uhmm Anne alam mo na ba kung anong nangyari sayo kanina". Then he look at be straight in the eye. I froze. 

"Ahhh Glen hindi pa niya alam kasi gusto ko ikaw mismo ang magsabi sa kanya" Agad naman sabi ni Ysa kay Glen na sa pagtingin sa akin ay nagthumbs up pa. Yari man sa akin sya mamaya.

"Ganun ba Ysa ok Scarlet makinig ka sasabihin ha" Naging saryosa ang mukha ni Glen at hinawakan niya ang aking palad ng mahigpit. 

"Nakita ko kayo kanina sa may roadside nagkwekwntuhan at nagtatawanan. Tapos nakita ko rin na may paparating na sasakyan malapit sa kinatatayuan nyo.Hindi ko naman inaakala na bigla kang tutulakin ni Ysa.Siguro nga kasi nagkukulitan kayo.Sa pagkakatulak niya sayo ikaw Scarlet ay napaupo sa gitna ng daan at na himatay.Ewan ko siguro rin sa pagod at stressed na naranasan mo the whole day. Nagpanic si Ysa at ako naman ay dali daling pumunta sayo at initabi ka palayo sa humaharuruot na sasakyan."

Kinilabutan ako sa sinabi ni Glen pero lahat ng yun ay naalis nung narealize ko na hawak hawak pa rin nya ang kamay ko.Hindi ko alam pero with him I feel comfortable and safe. Ang ibig kayang sabihin nito may gusto ako sa kanya?. Maari siguro pero yun ay paghanga lang at ngayon hanggang dun lang naman .Cased closed.

"Glen"

"Yess!"

"Thanks for saving my life"

At niyakap ko siya ng mahigpit.Nabigla ako ng niyakap rin niya ako.Narealize ko rin na dahil sa kanya ay buhay pa rin ako ngayon.Kung siguro hindi niya kami nakita ni Ysa ay di sana goodbye world na ako!.Hindi ko na matatapos ang pagaaral ko.Yung  mga pangarap ko.Yung makita ang favorite kong bands at to the travel the world ay imposible ng gawin kung natuluyan nga ako.Pero hindi iyon ng yari and that is because of him. I owe him a lot and I love him as my bestfriend too.

"Sali rin naman ako" marikit na sigaw ni Ysa. Naggroup hug kaming tatlo at masaya kami na magkakasama ngayon. Inaantok na ako kaya sinabi ko sa kanila na salamat ulit sa lahat.

May nagpatay ng ilaw at tumahimik ang paligid. Nakutuban ko naman na may isang magandang boses na nagsimulang kumanta.

Minamasdan kita

Nang hindi mo alam

Pinapangarap kong ikaw ay akin

Mapupulang labi

At matinkad mong ngiti

Umaabot hanggang sa langit

Huwag ka lang titingin sa akin

At baka matunaw ang puso kong sabik.

Scarlet Cruz....

Sa iyong ngiti ako'y nahuhumaling

At sa tuwing ikaw ay gagalaw

Ang mundo ko'y tumitigil

Para lang sayo

Ang awit ng aking puso

Sana'y mapansin mo rin

Ang lihim kong pagtingin ... ang lihim kong pagtingin.

"Good night Scarlet I hope I made your day feel better. Alam mo rin naman na lagi lang akong nasa tabi mo para protektahan ka at hindi ka pabayaan. I will always be your bestfriend and inalay ko ang kantang ito para lang sayo."

Mahal kita ..................

Okay nagulat ako ng kiniss nya ang forehead ko at unti unting sinabi niya yun sa akin. Nagbilis ang tibok ng puso at namawis nanaman ako. Grabe ang sweet nya palang kaibigan at naalala pa rin niya yung pangako naman sa isa't isa.Noong gabing iyon...

"Scarlet at Glen friends til the end  no matter what happens"..

Sana pala nasabi ko rin sa kanya na masaya ako na nakilala ko siya at pinili niya rin ako na maging kaibigan

Sana pala minulat ko ang mga mata ko kanina at sinabi sa kanya na 'mahal rin kita'.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Hey guys long time no update. HAHAHAHAHAH lolz  Sorry for the long long slow update.Kasi naman ang dami naming ginagawa sa school.Projects assignments quizzes shizz lahat lahat anna.

Well again ito na Chapter 10. 

Hope you would enjoy this reading :"))) xoxo

-Paulineyy-

Our Life Time Promise (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon