I was so speechless that very moment .Nagintay naman ako patiently. I felt his nerve got into me.Yung the way na very concern siya sa kalagayan ko ngayon at pilit niyang gagawin ng paraan upang masolve ito ay napakafriendly like person lang ang gagawa nun and that was him.
Maya maya ay natanaw ko na si Prince Charming este my friend siya ay nagdadrive papalapit ito sa aking harap.
"What are you waiting for my friend hop in". Binaba niya unti unti ang window shield then he said that with a wide smile.
"Oh geez thanks"
Habang nasa loob kami ng sasakyan ang tahimik naming dalawa.Ni isa walang magvolunteer umimik o magstart ng conversation.
"Hmmmm miss?" tanong niya sa akin ng marahan.
"Yes?"
"Ano nga pala pangalan mo?"
"Scarlet Anne Cruz.Inabot ko ang kamay ko sa kanya at "And your?" I added
"Ahhh anak ka ni Mrs Cruz?" tanong niya ulit.
"Oo obvious ba.Tumawa ako ng konti at nagfacial expresion turning to peace face xD
"Wahh ang cute mo Scarlet"
"Ha?." Pretending na di ko na kinig
"Wala wala Hmm.... ako nga pala si Glen Legaspi it was a pleasure and nice meeting you".Shinake niya ang hand ko and
he kissed it sa ibabaw ng palad ko *O*.Syete! namumula na ako ngayon I was sweaty all over then.Kyaaaahhhhh!!.
"What was that for" tanong ko
"Oh iyon ay pagshow ko ng respect pag nagpapakilala ang isang friend sa akin" paliwanag nya.
Glen kung alam mo lang gaano ako naoverwhelm sa ginawa mo wahhh kakaiba ka rin e.Este erase erase.
"Ahhh ok" at bumuntong hinanga ako.Nagtitigan kami for a while for no damn reason.WTH ahee...
"Uhmm Scarlet pwede ba samahan mo muna ako sa labas saglit" pagaakit niya sa akin with matching pout of his face.Oh Glen stop it you :")
"Ahh ok sure think Glen my espren"
"Espren?'' Shet na weirdohan na yata siya sa akin masyado Wahh sorry naman but I can't help it gaun kasi ako sa mga people that probably my love ones my bestfriends you know mga tao sa buhay na malapit sa akin at importante.Pero si Glen he was like gaining my trust now :O.
"Ahhh ang cool naman nun ah.Great idea sa tawagan natin.Then he laughed.Wait Scarlet just the think follow me I'll show you something"
"Okay"
Naglakad kami ng naglakad hanggang narating namin ang isang puno na napakalaki but it was not likely dark and dull instead napuno siya ng mga lighted lanterns at mga gamu gamu at infront nun ay isang old wishing well.
"Huh Glen anong ginagawa natin dito?"
"Let me explain espren. Ganito kasi yun dati rati ng mga kaibigan ko napunta kami dito sa beach na ito mostly vacation at kung may pasok na mga dissmisal na kami napunta.Pinapanood namin ang sunset together.Pero wait its not bromance I will tell you" Nagulat naman ako nung biglang tumaas ang kanyang boses dun.
"Oo naman I'm still listening you make continue" tumawa ako a lil.
"Ah good to hear.Yun nga just like I said earlier me and my buddies used to hang out here at this exactly place.Yung mga tropa kung yun di katulad ng ibang mga tropa na B.I o kaya may masamang bisyo para sa akin sila yung tipong mga kaibigan na punong puno ng mga magagandang katangian kaya nga ang pagsasamahan namin ay napakatagal.Naalala ko nga noon dito sa wishing well na ito nagwish kami na sana na ang aming pagsasamahan ay tumagal ng as in forever pero". At unti unting lumukot ang expression ni Glen sa mukha niya aww :(.Pero nung last year na end ito dahil sa mga malalaki na kami may kanya kanya na silang business.Yung iba iniwan ang tropa sahil may gf na silang kasakasama lagi.Yung iba may family problem na hindi man lamang sinabi sa amin.At yung iba sa lahat ay ipinagtabuyan na lang kami sa isang tabi at nag gawa na ng ibang samahan.Kinalimutan na nila kami.After ng mga insidenteng iyon I live myself alone.Sa school solo lang ako.Nalala ko yung mga times na naglalakad ako at may nakikitang mga magtropa na nagjajamming.It makes me so sad everytime-- he started crying.