✓ Chapter 5

16 0 0
                                    

"Should I really believe him". My mind says his just a stranger to believe for but my heart says woah Scarlita its your oppurtunity.Ah pagkakataon ko na para mahanap ang mga pinsan ko sa tulong niya? sana? or baka prank. Tiningan ko siya na may sense na "papaniwalan ba  talaga kita or your just setting things up look".Bumuntung hinignga ako sa kaguluhan ng isip ngayon.Ano kaya should I ran away from this kinda nice stranger or accept his deal?.Waahhh think Scarlet think! and make sure its fast Urgh!.

"Uhmm miss bago ang lahat.And bago mo sabihin ano ang decision mo anong name mo".Nagtanong siya na parang very convincing for me to really believe in him.His eyes were like shining as he talk.KYAHHHH!!!!! ? mats.. . 

"Ahh ganun ba" *giggles*. Ako n-nga pal-la si.. Nginitian ko na siya at I lend out my famous lending hand towards him.Perfect moment ko na sana lahat kaso....

*Ui gising* 

*poke*

*poke*

"Ano Michael gising mo na si Scarlet nandito na tayo a hala ka pag  di mo yan ginising iiwan na namin kayo dito"

"Oh shut up you sissy"

*le pokes out my face*

*checks if I'm awake"

Teka AWAKE ha??

Nu raw :3

"Ok suite your self with Anne Mic Mic we would have so much fun byeeeeeee seeyahh

"No guys wait for me susunod na ako rin ah!"

Na "Haaaaaaaaaaa" ako at nadilat ang aking mga mata.So its true it was just a dream with my Prince Charming.So much for my luck in love Phew!.At yung nasimot ko na ingay kanina sa kanila it makes me wanna kill them ahh!.Lalo na si Joy kaisipan niya itong lahat para ako ay iwan tsktsk!.Si Michael din naman e balak talaga akong iwan.Ay emon lang talaga silang lahat

"Oh Anne gising ka na pala-Michael"

"Ay obvious ba!"sabay sinimangotan ko siya at nangirap.

"Tara na kasi Scarle.If I'm that desprate to join them earlier,well I'm sorry.Kaya tara na let catch  up.So are you with me?" Michael led his hands towards mine.

Umiling ako na may galit sa mukha.Pero pinilit parin ako ni Michael.Siya kasi yung tipong tao na minsan super annoying at makulit.Pero when in comes in these situation.Napakapatient niya at mapagpakumbaba sa pagkaKJ ko xD. Patuloy na inintay niya ang sagot ko hanggang sa bumalik bigla sina Joy John at Nick.  Nakaubub ako and yet alam ko sinasabi ni Michael ang lahat lahat sa kanila.

"Ui Scarlet sorry nga pala kanina.Sorry kung hindi namin patake ang excitement namin-John"

"Oo nga and beleive us di pa kami nakakasakay ng rides kasi di kaya namin magrides pag di kompleto ang tropa-Nick"

"IKR .Again we apologize lalo na ako.Tara na Scarlita we don't want to miss our beautiful cousin behind ey"Joy

Lahat lahat ng pumilit sa akin.Aaminin ko na nagkasumpong ako bigla ngayon pero dahil sa mga bola at willingness nila para sumama na ako.

"Sige na nga tara na!".Ngumiti na ako at sabay sabay kaming tumakbo papunta sa mga rides.

"Wah tara muna sa space shuttle"

"Okay!!"

Masaya na sana until

This happened

"Oh my Gosh!! Look up on stage of E.K Rocka4Jam.Their live playing KYAHHh!" sigaw ng isang fangirl at naka point ang direksyon sa center stage. Napatingin naman kami doon.Ni isa sa amin di kilala ang bandang yun e.Were all clueless OwO.

Our Life Time Promise (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon