✓Chapter 13

15 0 0
                                    

Scarlet's P.O.V

"Oo na!" 

"O bat parang galit ka Scar?" tanong niya

"Ha hindi ah!" 

"Para naman galit ka talaga tamo yung tuno mo"

"Hayss"                    

Mula sa aming munting bangayan naging tahimik ang paligid.Nakakapit pa rin ako ng mahigpit sa kanya for safety kahit naiinis ako kay Glen.Pinagmasdan ko na lang ang mga bulaklak sa kaparangan  na dahil dito ay napangiti ako dahil sa taglay nilang ganda at sa iba't iba nilang kulay at uri.

"Aba! at nakangiti na sya.Bakit nga ba?" Medyo nagulat ako sa biglang tanong ni Glen sa akin.Hindi ko agad siya namalayan.

"Huh hindi ah" singhal ko na medyo inis parin ngayon sa kanya =.=

"Uhmm galit ka ba sa akin?"

Hindi ako nakasagot.I just did'nt answer his question.

"Tsk,totoo nga talaga na silence means yes"

"Buti't alam mo"

"Huh.. bakit ka kasi nagalit ka sa akin.Para kanamang diyan kisap mata.Kanina masaya ka tapos ngayon inis ka sa akin... Ang mood--"

Hindi lang ako umimik.

Tahimik lang kami the whole ride mula nun.Pagbaba namin. Nakita ko na ang daming puno mostly coconut trees.Malinis mapresko at maaliwalas ang paligid.Marami ring kubo sa lugar na kinakatayuan namin ngayon.Hmmm... 

"Ah Glen simple yet breathtaking place...impresive" tila nasabi ko kay Glen ito agad na para bang wala talaga akong galit o inis sa kanya.Bakit ba kasi ang charming mong tingan lalo na kong nakasmile ka.

"Yeah I know Scarlet that you'd love it here.Kinamulatan ko na ang lugar na ito,it's my hometown actually.What I really love here is it's relaxing free way ,the breeze that caress skin any minute and above all is that marvelous sea over there."

"Woah!" is all I can say. I was stunned by it's beauty.Nagspasparkle yung dagat dahil sa init ngayon ng klima.

"So Anne hindi ka na galit sa akin?"

"Well,Salamat sa paginvite mo sa akin dito." sagot ko nainiiwasan ang tanong niya.

"Your Welcome,Uhm If I did anything wrong earlier.I'm sorry" Hindi man niya siguro sure o sigurado but alam kong sincere yun.He lend out his hand to me so that I can approve his apology.Kaya naman inabot ko agad ang kamay ko sa kamay niya and we did a friendly hand shake.

"Ako rin Glen,sorry kung masyado akong sensitive o should I say pikon sa sinabi mo sa akin kanina."

"Sus!yun ba I was only giving you a reminder in a good way.You know that I care for your safety and you as well.I did'nt mean to offend you Scar" medyo nagbow down siya sa akin in a slight disappointment.

Namawis naman yung kamay ko at pakiramdam ko namumula ako kasi--- at hindi ko rin mapigilan ngumiti.Kasi naman sa sinabi ni Glen narealize ko na ganun talaga niya pala ako binibigyang importance as his bestfriend.

Nilagay ko ang parehas kong kamay sa kanyang balikad sinabi ko na "Ok lang Glen, ang mahalaga quits na tayo.Ang mas importante ngayon let's start avoiding to act like to put up in conflicts and just enjoy every moment together" "So does it sound good to you then?" 

Kaya't nung pagkasabi ko nito sa kanya agad niya akong tiningan straight at the eyes at malabirong tumawa. "Yeah your right!" and he hugged me tight.I'm having again my goose bumps popped out.Lolz 'kiddin. 

Our Life Time Promise (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon