Kabanata 3: She's my oxygen.

418 12 5
                                    

Kabanata 3: She’s my oxygen.

 

Kent Gabriel’s POV

 

 

“MR. MARTINEZ AND MS. DELOS SANTOS! WHY ARE YOU LATE?!” Sigaw ni Mrs. Mendoza. Patay! Terror ‘to. ANONG IPAPALIWANAG NAMEN?!

“OH ANO?! BA’T HINDI KAYO MAGPALIWANAG?!” sigaw na naman nung matanda. Fvck, natatakot na si Sey oh. Magugulatin pa naman ‘to!

“A-ano po, na-late po ako ng g-gising.” Isa pa yan sa gusto ko sa kanya, yung pagiging Matapat. Lalo akong nai-inlove eh.

“OH IKAW NAMAN MR. MARTINEZ?” taas kilay pa yang sinabi ni Mrs. Mendoza.

“Hinintay kop o kasi sya sa children’s playground, hindi ko naman po kasi alam na male-late sya,” Napangisi naman si Ma’am.

“Bakit? Kailangan mo pa ba syang hintayin? Eh pano kapag may emergency?” Napakunot naman ang noo ko sa tanong ni Ma’am, pati si Sey, napakunot ang noo.

“Hihintayin padin po, kahit na may emergency, hihintayin pa din. Kasi mahal ko sya, at hihintayin ko parin sya kahit anong mangyari. Sya yung first priority ko eh, saka kung may bagay na kailangang unahin, I’ll choose her, over that thing.” Nakangiti kong sabi. Napasinghap nalang si Ma’am.

“Okay! Just solve problem number 3.”

Sht, ano ‘to?

“Pst, tol! Hahaha, nice answer!” Bulong ni Ivan. Sinamaan ko lang sya ng tingin.

“Geometry yan bebs. I co-converse mo lang yung sentence, gayahin mo ako.” Bulong ni Bebs habang nagsusulat sa board. Ang talino talaga ni Bebs.

--

“Tol! Ang sweet ng sagot mo kay Mrs. Mendoza kanina ah!” Kanina pa ‘tong si Ivan ah? Napa ‘ayieee’ naman yung mga nasa table. Nga pala, nasa canteen kami ngayon. Break time.

“Oy, Ivan! Kanina kapa ah! Gusto mong mag hello sa pogi kong kamao?” Nag peace sign lang ang loko.

“Bebs..” tawag ko, kausap nya kasi yung mga kaibigan nya.

“Wait lang girls, hmm? Bakit bebs?” Nakangiti nyang tanong. Ang ganda nya.

Ang Girlfriend Kong Selosa (On-hold.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon