"Ang salitang HINALA, ay natural lang sa taong ayaw kang MAWALA." --
Kabanata 6: Hinala
KENT's P.O.V.
Narinig kong parang bumagsak yung phone ni Sey. Naguguluhan ako! Darn! Sino yung Sandoval? Ano nya yun? Bakit nagmura? Minura nya ba Bebs ko? Tangina!!
["Alam mong minsan lang ako magseryoso. Alam na alam mo yan Sey! Mahal kita, pero tangina! Paasa ka!"] saka ko narinig ang kumalabog na pinto. Mga ilang minuto bago nagsalita si Bebs. Nahikbi sya, patunay na umiiyak sya.
["H-hell..o B..ebs?!"] medyo nagshe-shake pa yung boses nya habang nagsasalita.
"Sino sya? Ano mo sya? Bakit ganun? Nagmura pa ha? Explain mo nga bebs. Nakaka-frustate," sabi ko sabay sinuklay ko yung buhok ko gamit yung kaliwa kong kamay.
["B..ebs. Yung lalaki kanina, yung childhood bestfriend ko. N-nasa china sya ng 1 taon kaya hindi ka nya kilala at hindi mo din sya kilala. Mahilig maglaro ng damdamin si Cedrick, in short casanova/playboy. Pero noong galing syang China, pumunta sya sakin at sinabing ako yung mahal nya. Nagulat ako noon, nanligaw sya--hanggang ngayon, nanliligaw padin sya. 'Di ko pa nasasabi sa kanya na tayo kasi ayaw kong masaktan ka--end up na ikaw yung nasaktan kasi hindi ko sayo sinabi. Noong dumating sya kanina, balak ko sanang sabihin na tama na yung panliligaw nya, kasi may boyfriend na ako. 2 years na syang nanliligaw sakin, naging matino nadin sya, wala na syang pinapaiyak pati sa studies nya, nag improve. Lahat daw ng yun, para sakin at dahil sakin. Pero nung nalaman kong mahal nya ako, lumayo ako kasi Akward. Ni hindi man lang ako nagpakita ng interes na gusto ko sya, kasi nga ikaw yung mahal ko, ikaw lang wala ng iba pa, B-bebs. Alam kong naghinala ka kasi hindi ko sinabi, pero bebs.. Paniwalaan mo ako, hindi ko sya gusto.. Ikaw lang yung gusto ko... I-ikaw yung mahal na m-mahal ko--"] I cut her off, naiyak na sya--I mean, hagulgol. Oo, inaamin ko naghinala ako, pero ano bang magagawa ko? Mahal ko sya at sapat na yung eksplanasyon nya.
"Ssssh... Bebs, I trust you and I it will always be. Mahal na mahal din kita.. Mahal na mahal.. Oo, tama. Naghinala ako, pero natural lang yun sa taong ayaw ka mawala diba? Kasi nga mahal kita.. Mahal na mahal, mas higit pa sa buhay ko. Tatanggapin ko lahat ng pagsubok na dadating sa relasyon natin, 'wag ka lang masaktan. Solid tayo Bebs diba? I love you, bebs." Nakakabakla man aminin, pero geez! Tumutulo na luha ko, pinipigilan ko lang humikbi.
["Oo bebs. Sorry for not telling you.. Mahal na mahal din kita."] sabi nya na dahilan kung bakit ako napangiti.
"Sssh, stop crying. I understand. Tulog na tayo. Maaga pa tayo bukas diba? Simbang gabi na, hindi nalang muna ako sasabay kina Mama at Maybelle. Susunduin kita ng 4am bukas. Mag-alarm ka ha. Tulog mantika ka pa naman," sabi ko sabay ngisi kahit hindi nya naman kita.
["Opo boss bebs. Hahaha! Good night. I will always love you."] sabi nya sa kabilang linya sabay kiniss yung mouth piece.
"Goodnight, dream of me. I love you infinity." bakla man tignan pero para sa mahal ko, lahat gagawin ko. Kaya kiniss ko din yung mouthpiece, napatawa naman sya. Then I hung up.
I hugged the bear that Sey gave me nung 5th monthsary. Nakapikit ako habang yakap yakap yung bear ko. Baby namin 'to ni Sey eh. Tss, simula nung naging kami ni Sey, kahit hindi gawain ng isang lalaki, nagagawa ko. Paano ba kasi, mahal ko nga sya. Alam nyo ba name nitong baby bear namin? Sya si--
*ring ring*
Bakit naman napatawag ulit si Bebs? I answered the called immediately, baka magtampo.
"Hello bebs--"
["Bebs you make me feel so lucky. Finally the stars align. Never has it been so easy. To be in love and to give you. This heart of mine. You know what I need. I know what you like, Put it all together baby. We could be alright. How could this be wrong. When it feels so right. Yeah, I really love you. I really love you. And I'll never let you go...You should know. I'm never gonna change. I'm always gonna stay. You call for me. I'm right there. Right there~ I love you. Dream of me too."] after she sang, she cutted the line. My eyes closed. I'm madly, crazily, inlove with Seychelle Mikaela Delos Santos. Hindi naman eto yung unang kanta nya sakin, pero ghaaad!!! Mas lalo akong nainlab. Tss, Bebs, how can you make me feel so inlove with you.
--
PN: Hello! Dapat nung last week ko pa'to ipopost. Kaso nadeleted, but I think this is better that the old one. Haha, kinilig ba kayo? Si Kent nga pala --> Imagine nyo nalang na kunwari nakapikit sya. XD saka oh, DARAGON na pala characters nito. Gawa nyo ako BC! XD
Ang makahula ng name ng baby bear nila, may dedic!! Basta binuo sa name nila yung name ng bear! :3 keep safe, -xoxo. :* <3
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend Kong Selosa (On-hold.)
Novela Juvenil[On-hold ✔] Qouta for Kabanata 9: 15 votes ;) Paano kung ang girlfriend mo NAPAKASELOSA? :)) Thanks for making the Book cover, @yoursuperheroine <3