Kabanata 2: Hala! Late na ako!
Sey’s POV
I woke up, 6:45. *yawn* Maaga pa. 7 pa naman pasok ko eh. Napuyat kasi ako kay bebs kagabe. Hihihi. I took a glance once again on my phone. I have 14 messages. Siguro ung iba gm's ng classmates ko. And it's...
6:46! ANONG IBIG SABIHIN NITO? LATE AKO?! OMAYGEE! I NEED TO TAKE A BATH AS FAST AS I CAN! TUESDAY PA NAMAN! NAKUUUUU!
I took my bath for almost 15 minutes. Pinaka mabilis na ligo ko na yan! Aish! Magtatampo na naman yung bebs ko eh! May hintayan pa naman kami sa children's playground. Kasi sabay naming nilalakad papuntang school eh. Ano ba 'to!
SOCKS - ✔
NECKTIE - ✔
BAG - ✔
WALLET - ✔
AH! Yung necklace na bigay ni bebs! Wait!
Hanap there.. Hanap here... Where are youuuu?
Hanap.. Hanap.. Hanap..
Tinignan ko yung ilalam ng kama ko, and, "Gotcha!" kinabit ko na, tapos naglagay ng pink lip gloss. Kapag hindi kasi ako nag lagay, para akong patay na bangkay. Oww, it rhymes. :))
"Ma! Pa! Una na po ako!" Sigaw ko.
"WAG!" sabay nilang sabi.
"Ha?" naguguluhan kong tanong.
"Bata ka pa, anak." sabay nilang sabi. Hahaha, ang corny nila. Shiz.
"Ang corny nyo, Ma saka Pa. Haha! Alis na talaga ako, late na po ako eh! Babye!" I kissed their cheeks.
"Di kana ba kakain?" sigaw ni Papa. Si Papa talaga oh.
"SA SCHOOL NA PO! BABYE!"
"INGAT!" sabay na naman nilang sabi. Haha, ang cute nila Mama at Papa.
7:30 tumatakbo ako papuntang school, tsk. Wa poise. Haha, napatigil ako sa may Children's Playground.. I saw him.. with his ex girlfriend. :(
SELOS MODE: ON.
Grabe, ang sakit. Nakakaselos. Parang may part na masakit sa dibdib ko, sa selos siguro? Binilisan ko nalang yung lakad ko. Pero wrong move. Nakita nya ako.
"Bebs!"
"Ah? U-uy! Nandito ka pala? Late na tayo ah?" Kinakabahan ako.
"Hinintay kasi kita," Hinintay? Pero kalandian yung EX? With matching tawa sabay palo? Ano yun? Yung kalandian nung EX nya, parang LOAD? Unli? Tapos bukas o di kaya mamaya expire na? Tapos papaload, tapos manlalandi? Ganun? Ha? Hintay ba yun? Aish! Kinakain na naman ako ng selos ko!
"Nagseselos kaba?" sinabi nya sabay ngisi.
"Ha-ha, nagpapatawa kaba? Ako? Magseselos? Hell no, saka past is past," Sabi ko sa kanya ng hindi sya tinitignan.
"Hey, you can't deny it. I know you well. 6 months na tayo tapos, hindi kita kilala? Tignan mo yang kamay mo. Patuloy sa pangangalikot. Ganyan na ganyan ka kapag nagseselos. Tapos yang labi mo, kahit naglagay ka pa ng lip gloss or what, bigla nalang nagiging white, kasi nga you're jealous. Am I right? Saka yung si Je, wala yun. She asked me kung anong panregalong maganda kasi anniv nila ng boyfriend nya nextweek. Ikaw, ikaw lang ang mahal ko. Hindi sya, hindi sila. Kasi nga, ikaw lang. Walang iba." after he said that sentence, he gave me a peck on my lips. I sigh as a sign of relieve.
"I'm sorry kung possesive ako ah, mahal lang talaga kasi kita kaya natatakot akong mawala ka." Naiiyak ako. :/
"Sssh, don't cry bebs. I'm sorry 'too. I love you bebs, always remember that. Saka tara na, pinaghintay mo ako ng matagal kaya may kapalit yun." saka sya ngumisi. I took a glance at my wrist watch... It's 8:03am, srsly? Ganun na yun katagal? Paktay! We're so late, pero hayaan na. Kasama ko naman 'to eh.
Naglalakad na kami papuntang school, di ko nga alam kung lakad pa 'to or what eh. Kasi parang hila-hila nya ako. HHWW din kame. >///< di ako sanay sa mga PDA chenes, pero sya hala sige. Patuloy padin, ang lagi nya lang sinasabi, "That's my way how to show my love for you bebs." edi ako na kinikilig.
--
"Oops, asan ID?" Harang samin ni Tolits, 'tong matandang malibog na 'to. Pero ano daw? ID? Sht. Kaya bala hindi nabibigatan yung leeg ko kasi wala yung ID ko, na yung id lace ay EXO.
Napaawang yung bibig ko, tapos yung kamay ko pinantakip ko sa bibig ko. [A/N: Sa gilid po. -->]
Pinakita ni Kent yung kanya... Patay?! Paano na yung akin?
"Hala, kuya. May naakyat oh!" sabay turo ni Kent sa Marquez Building.
"Saan?" aligagang sabi ni Tolits.
"Ayuuun!" he grabbed my hands as if we'll gonna run away.. from problems.. sa mga problemang papatay samin.
"Phew! Buti nalang. Ba't mo kasi iniwan yung--"
"MR. MARTINEZ AND MS. DELOS SANTOS! WHY ARE YOU LATE?" sigaw samin ni Mrs.Mendoza. Isa pa 'tong terror na tayo. *gulp* PATAY.
--
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend Kong Selosa (On-hold.)
Ficção Adolescente[On-hold ✔] Qouta for Kabanata 9: 15 votes ;) Paano kung ang girlfriend mo NAPAKASELOSA? :)) Thanks for making the Book cover, @yoursuperheroine <3