Seychelle's POV
"Nak! Bumaba ka nga!" HUH? Bakit naman?! Kakatext ko lang kay bebs eh. "Bakit po? Nagawa po ako ng assignments!" kahit hindi naman ako nagawa. XD
"Nandito yung bestfriend slash 2 year suitor mo!" Sigaw ni Mama sa baba. I panicked! Gaaawd! Ano na namang ginagawa nito sa bahay ko?!
"Sabihin mo Ma, tulog nako!" Pero huli na ang lahat! TT^TT
*tok-tok*
I'm dead meat now! Madali kong tinago yung cellphone ko sa ilalim ng unan. I know Cedrick Chen Sandoval, napaka-pakelamero! Mismong cellphone ko pinapakailiman! Grr!
"Bukas yan! Swerte mo naman kung pati ikaw pagbubuksan?!" irita kong saway sa pagkatok nya.
Bumungad sakin ang morenong lalaki na may malaking pangangatawan na may ngisi sa kanyang mukha. "Ganyan na ganyan ka kapag namimiss moko. PMS-ing. Miss me bestfriend?" inemphasized nya pa yung salitang bestfriend. Tsk! Conceited much?! Hindi nya kasi alam na may boyfriend na ako. At hindi nya alam na si Kent yun. Naging akward ako sa kanya nung umamin sya sakin na gusto nya ako. Tapos yung day na umamin sya eh yung day na sinagot ko si Kent. Conscience isn't it?
"Conceited much?" pagtataray ko, ngumisi ulit sya.
"Inlove much?!" ngumisi na naman. AH! Mabara nga! "May problema kaba sa bagang o panga kasi kanina ka pa ngisi ng ngisi?" napasimangot naman sya. Tinabihan nya ako sa kama ko.
"Hmm," saka nya ti-nuck yung hair ko sa tainga ko. Gawd! Si Bebs lang pwede gumawa nun! "Alam mo best..." tinaasan ko sya ng kilay.
"Walang silbi yang pagiging tao mo..kasi kapag katabi mo ako, nagiging bagay tayo." sabi nya sabay ngisi. Pfft! Srsly? Umalis lang sya ng 1 month sa Pinas at pumunta sa China, ganyan na sya ka-corny? Hahahaha--
*pfffffffft..pffft..pffft* (PN: Fart po yan. Di ko maalam kung anong tunog eh, mwehehe.)
OHMAY! MOMAAAAY!! Dire-diretso akong pumunta sa banyo at nagbawas! Fvck! I just farted 3 times at sa harap pa ng So-Called-Bestfriend-Slash-2-Year-Suitor ko! Kahihiyan 'to!
I heard Cedrick chuckled, damn this man! "Di ka padin nagbabago Best, nagagawa mo pa ring umutot sa harap ko, tss." Yung 'tss' nya sinabi nya in a hot way--ANO? HOT? Si Kent langa ng HOT!
"HOY! UNGGOY! 'WAG KANG MAKIKI-ELAM NG MGA GAMIT KO DYAN HA! OR ELSE--"
"Or else ano? Lalabas ka? Eeww! Maghugas ka muna! Ang dami mo atang kinain eh! Ilang araw ka na ab hindi nagababawas? ANG TINDI! Hahahaha!" namula naman ako kahit hindi nya nakita.
"WAAAH! I hate you best!"
--
Cedrick Chen Sandoval's POV
"WAAAH! I hate you best!" My heart skipped. She called me best, again. I really missed this girl!
Speaking of 'wag galawin ang gamit nya. Humiga ako sa kama nya ng pabagsak at may natamaan yung ulo ko. Matigas, siguro cellphone 'to.
Pagkabukas ko, (wala namang password) wow. Just wow! 88 missed calls. At kanino naman galing 'to? Binuksan ko yung missed calls. BEBS? Sino si bebs--
["Bebs! Ano bang ginagawa mo? Halos maka 100 missed call nako sayo ah?"]
"Uh, excuse me? Sino 'to?" hindi agad nakapagsalita yung sa kabilang linya.
["Ikaw. Ikaw ang sino?! Bakit nasayo ang cellphone ng Bebs ko?"]
"Ikaw ang dapat tanungin ko nyan, bukod sa gabi na tumatawag ka pa, bebs pa ang tawag mo kay Seychelle?" mariing kong sagot.
["Nakakalalaki kana, pre ah? Ibigay mo ang telepono kay Sey. Ngayon na."]
"Sino ka para utusan ako?! At sino ka para kausapin si Sey?"
["Ako lang naman ang boyfriend ni Sey."] Natigilan ako. B-boyfriend?! Eh.. Akala ko ba, single sya?
"Haaay! Success! Oy, Sandoval--sino yan?!" Tinignan ko ng blanko si Sey na nagtatanong na, 'May boyfriend ka?!' naririnig kong 'hello' ng 'hello' yung nasa kabilang linya.
Biglang tumulo yung luha nya, saka dahan dahang tumango. Di ko na napigilan yung sarili ko at nakapag mura! Minsan lang ako maging seryoso, loyal at tapat tapos eto pa yung ganti? Siguro yun nga ang tinatawag na Karma! Binagsak ko yung cellphone nya sa kama nya.
Seychelle's POV
Binagsak ni Cedrick yung cellphone ko sa kama. He was about to leave, pero bago yun may mga binitiwan syang salita na tuluyang nagpaiyak sakin.
"Alam mong minsan lang ako magseryoso. Alam na alam mo yan Sey. Mahal kita, pero tangina! Paasa ka!" sinabi nya yan ng nakayukom ang mga kamao at nanggigil na panga. Umiyak nalang ako. Di ko naman intensyon na saktan ang bestfriend ko, sasabihin ko naman sana talaga kaso wala eh. Wrong moved at the wrong time. :(
--
PN: VOMMENTS! SINO GUSTO DEDICATE? ANG CREEPY NG CR DITO SA OFFICE NILA MAMA. HUHUHU. SIGE, BABYE NA! SANA NA-ENJOY NYO! :*
LABLAB! <3
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend Kong Selosa (On-hold.)
Novela Juvenil[On-hold ✔] Qouta for Kabanata 9: 15 votes ;) Paano kung ang girlfriend mo NAPAKASELOSA? :)) Thanks for making the Book cover, @yoursuperheroine <3