Zoe's POV:
"Zoe, Were having a special dinner with some families. Tsaka, dapat mag ayos ayos kadin ng damit mo. And, hindi natin alam kung sino ang makakadinner natin. This team will help us build our own company." Sabi ni Mama habang nakatingin sakin.
"Ma, pwede naman po diba na hindi nalang ako sasama? Tsaka, wala pa akong alam sa mga business business nayan." Tsaka pinataas ang volume ng headphones ko.
"Zoe Lilian," Yup, thats the sign the galit na si Mama. Once na sasabihin ni Mama ang name ko. Im dead.
"Fine, pero may pupuntahan ako sana. Si Khyla eh." Tsaka kong kinuha ang nakasaksak na headphones sa cellphone ko.
"Zoe, this is more important than your friend. And please, Minsan lang satin mangyayari toh. Kaya magbihis kana, dadalhan kita ng make-up set and magpaganda ka. Maari kapang maka force marriage." Sabi ni Mama habang inaaksyon pa ang sinasabi.
"Okay, Ma! Sige na sige na. Text ko nalang si Khyla. Hope she understands." Inopen ko ang message ko at tinext siya.
Zoe: Huhuhu, Khyla. Hindi ata ako makapunta diyan. Were having a dinner. Tsaka, pwede naman akong magbisita diba? Sana maintindihan mo.
Khyla: Jusko, yan lang naman pala eh. Syempre, naiintindihan kita! Mas importante toh. Sige, mag-ingat ka ah?
Zoe: Naku, Khyla! Sige. Bye!
Binaba ko kaagad ang cellphone ko at dumiretso sa banyo. At pinatugtog ko pa ng BTS Songs ang cellphone ko habang nasa banyo. Ganyan eh, Habang naliligo, may music!
Pagkatapos kong maligo nakakita ako ng dress sa kama ko. Sheesh, please dont say na magde-dress ako?! "Grabe." Bulong ko sa sarili ko.
Bumuntong hinga ako at sinuot ang damit ko. Nung nakatapos na ako, hinanap ko ang blower sa drawer. Para matuyo kaagad ang buhok ko dahil gawin ko itong braid style. Napakastylist!
"Zoe, eto na pala ang make-up set na pinapabigay sa inyo ni Mama mo." Binuksan ng assistant ko daw ang pintuan at linagay sa table.
"Sige, salamat po." Ngumiti ako. Binuksan ko ang make up set and linagyan ng concealer and mukha ko. Then, blush tapos lipstick.
Errrr, Maybe kung gawin kong kilay is life and kilay ko? Hindi, papanget lang ako. Eh Hindi, mas better na kung ganito lang ang make up ko. Mas comfortable ako. "Zoe, ako na ang maglalagay ng make up sa'yo. Amo kaba? Haysh, noong bata kapa sabi mo gusto mong mag make up palagi." Sabi ni mama habang pinpunasan ang mukha ko.
"Just stay still, nak. Pagagandahan kita. Makikita ko naman ulit ang kagandang mukha ng anak ko." Tsaka piniki ko ang mga mata ko. Nakaramdam ako ng mga brush na nasa mukha ko.
--
"Okay, and now!" Minulat ko ang mga mata ko. Tumingin ako sa salamin, hala jusko. Ako ba talaga toh? Hinawakan ko ang mukha ko, ako nga to! Hahahaha! Ako ba talaga toh?! Oemgee.
"Mama, parang koreana lang ako." Ngumit ako.
"Aigoo, tsaka nafix ko nadin ang hair mo. Lets go? Nakabihis na din ang Papa mo. Baka magagalit pa satin yon." Lumabas kaagad si Mama sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
Lucky Inlove (Completed & Editing)
Teen Fiction#349 in Teen Fiction! [TAG-LISH] Connor Julian Park (Ahn Jae Hyun). Well known as Prince Connor of CJP Academy. CJPA stands for Connor Julian Park Academy. Connor is a spoiled brat of his Mother and Father. He was born in Korea. He stayed there when...