LI #6 (Part 1 of 3)

52.2K 740 7
                                    

Wooh, Grabe. Ang dali lang noh? Chapter 6 na pala tayu. Hahaha! Lol. Anyways, Im in a mood for update rn.

Chapter Six - PMD (Park-Monterde-Davis)

Zoe's POV:



Kyaaaah! Hindi pa rin makaaalis sa utak yung si Connor na 'yon. Baka may chance ako na masuspend sa ginawa ko kanina? Leche ka kasi Zoe eh! Sana hindi mo nalang yun tinulungan yung lalaking 'yon! Ang gaga mo talaga 'noh!


Bigla nalang ako kanina tumakbo sa harapan ni Connor. Jusko lord! Wag naman sana mangyari yung iniisip ko ngayon. Parang baliw ako kasi dito naglalakad sa hallways ng CJPA eh! Kyaaah! Mama! Patawarin mo ako sa ginawa ko kanina.

"Parang ang lalim ng iniisip mo, Miss?"

Sino? Lumingon ako sa likod, Nakita ko yung lalaki na mataas tapos malamestiso ang mukha. I think kasama siya ni Connor. Nakita ko siya kanina. Siya yung nakahawak sa kaliwang braso ng lalaki.

Hindi lang ako nagsalita. Nakatingin lang ako sakanya samantalang nakangiti siya. "Miss?," Sabi niya sa harapan ko.

Ako ba yung kinakausap nito? "Ako?" Lumingon ako sa likod. Nakita ko yung mga babae nagtitilian sa lalakeng 'toh. Sinabayan ko pa ng turo sa sarili ko.

"May ibang tao pa ba sa harapan ko? Malamang ikaw." Sabi nito at linagay ang kamay sa bewang niya. Bakit?! Sasaktan mo ba ako? Wag naman sana.


"Ah..eh..Anong kailangan mo sakin?," Nahihiya ko itong tanong sakanya. Kyaaaah! Ang gwapo niya bes. Kamukha niya si Lee Min Ho.


"Grabe! Lahat ng estudyan kapag nakikita ako, Parang mahihimatay sila. Hindi mo ba talaga kami kilala, Miss?" Paninigurado naman niya. Malamang hindi! Aish. Bakit? Ano ka FAMEWHORE?! No famewhore is this world full of famous and feeler.


"Malamang hindi, Bago ako dito eh." Pagmamataray ko ito sakanya. A ganun? Isang famewhore ka pala?! O baka nagpakilala ko lang para e like ang profile picture mo sa FB? Sus, Dont me nga.


*Ehem* "Let me introduce myself, I am Calum John Monterde. Katropa ako ng may-ari ng CJPA for your information. At yung iniisip mo na Famewhore ako? Hindi. Im being friendly here so.," Sabi niya sinabayan pa ng actions sa pag introduce ng sarili niya. Kailangan pa ba? Teka! Bakit nahulaan niya na sinabihan ko siya ng famewhore?!

"Mind reader ka?!?!?!" Napataas ko yung boses ko nung masabi ko nun. Bigla niyang tinakpan ang bibig ko. "Dicnnsxoencienfo." Hindi na maiintindihan ang sinasabi ko. Bintawan niya nama agad.


"Ako, Mind reader? Susme. Pwede ba ireply mo rin yung name mo? Psh." Nag-pout pa siya saakin. Awaw? Paawa effect kapa ah. "Hoy! Hindi ito paawa effect." Napanganga ako sa sinabi niya. He is mind reader nga!


"Ako nga pala si Zoe Lilian Villar." Sabay alis sa harapan nito. Takte. Sino basiya? Pa famewhore ang gagong yun!


Lucky Inlove (Completed & Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon