Kyaaah, Na delete yun buong Chapter four! I accidentally erased all of them! Wuhuhuhu! :( Eto na po ang story! Typos everywheree!
Chapter Four - Connor's Side
Connor's POV:
Kakauwi ko lang galing sa bar. I didnt drink, I broke up with my girlfriend. Well, Not actually girlfriend. Im a playboy you know that. Napaisip ako tuloy sa binili ko na kwintas kanina. Kailangan ko ba talaga maniwala sa mga ganun?
"Ang tawag diyan ay, Lucky Inlove. Tadhana yan hijo." Hindi parin yan maalis sa utak ko. Aish, Bakit ko ba talaga siya paniniwalaan? Wala naman atang Destiny sa mundong ito. Gawa-gawa lang yan nila para may bumili sa kanila. Actually, I kinda like the design. Pwede ko naman itong suotin. I'll hide it using my uniform sa leeg ko.
내 사랑 스러운 엉덩이 엄마 calling...
(My lovely crazy ass Mom)
What does she want? To come home? No thanks. Im so damn inlove to my condo. Its her fault she bought me a personal condo. Its peaceful. Agad ko nalang ito sinagot ang tawag niya.
"Oh, Eomma?" Wala kong pakeng tono sinagot ko ang tawag niya. Pero kung nag stay ang pagiging mabait ko noon, Im surely killing my mother's heart. But i have no care for her anymore.
"Anak, Bumalik ka na dito sa bahay. I need someone right now, Im so sick." Hinang hina na sinabi ni Mom sa telepono. Tsk, May katulong naman ah? Di pa ba sapat 'yon?
"Psh, I'll be there in a minute." Sabay ko inend call ang tawag. Psh, Gusto ko na manahimik nalang si Mom. I dont fvcking care, Idiots.
Bago ako lumabas sa condo ko, Kinuha ko muna yung jacket. Alam kong malamig dun sa bahay dahil sa Aircon. Lumabas na ako kaagad at pumunta papunta sa sasakyan ko.
I'll tell why na bakit malaki ang galit ko kay Mom while driving. Noong bata ko, Naging idolo ko si Mom. Araw-araw kaming may mga ngiti at tuwa sa mga mukha namin. Ang dumating yung araw na, Namatay yung Lolo ko, Ang papa ng Mom ko. Ang lolo ko ay tumatakbo ng isang business sa Pilipinas. I was 6 years old back then. My Mom decided na siya ang tatakbo ng business ni Lolo. So Dad sent us here in Philippines. Galit din ako kay Dad dahil pumayag din siya sa desisyon ni Mom. Nang makadating na kami dito sa Pinas, Hindi na ako pinapansin ni Mom, Puro nalang business ang inaatupad niya lagi. Kahit isang dinner together lang. Wala. I was so angry. So i decided to make myself a playboy and act like i dont care to them anymore. But Mom was too late, Nung nag resign na siya sa trabaho, 15 years old na ako. She's super late. Super. I havent seen Dad for
Nung naramdaman ko na parang gustong-gusto ko talaga makasama ang pamilya ko, Na miss ko na din si Dad. But i act like i dont really care at all. I hope its developing. I wish my plan will work well. Hindi ko napansin na may mga luha na pala ang mga mata ko.
Tumawa ako na parang baliw, "Anong iniiyak-iyak mo Connor? Para kanag baliw." Kausap ko yung sarili ko ma parang baliw na talaga. I know, I still have my brightest side. I just decided that i'd go to my dark side.
Nang makadating na ako sa bahay. Nagpark lang ako sa labas. No need na ipasok ko pato yung sasakyan. Aksaya lang sa oras, Duh?! Madali lang ako dito. Kukuha lang ako ng pagkain sa ref. Bibisitahin ko lang si Mom. Yan lang.
Nakasalubong ko yung mga katulong. Nag-bow sila at bumati sa akin. "Sir Connor, Nasa kwarto po ang Mom mo." Sabi ni Mr. Buena. Secretary ni Mom dito sa bahay. Psh.
Dumiretso ako sa kwarto ni Mom sa taas. I have no mood to see her right now. I guess its the best to see her. I dont know. Im askin myself, Do i miss my old Mom? Yes. I miss my Mom. Alot. She's changed.
Binuksan ko yung pintuan. Nakita ko na nagbabasa ng libro si Mom habang nakaupo at umiinom ng tubig. Tsk? Yan na pala ang may mga sakit ngayon? Hindi na natutulog agad?
"Psh, Ganyan na ba talaga ang mga taong may lagnat ngayon? Hindi natutulog?" Tarantado kong ito sinabi sa kanya papasok ng kwarto niya. Good thing, Naka-on ang heater ng kwarto niya. Or else i'll freeze to death.
"Connor? Is that you?!," Napabigla niyang sinabi sakin. Yung expression ng mukha niya parang gusto niya akong yakapin. Yung hindi niya ako nakita ng ilang years. Yup, She hasnt seen me for almost 7 months na. Free din yung tuition ko sa school. Syempre, Ako ang may-ari dito. Si Mom yung President ng school.
"Hindi, Kamukha ko." Wala ko itong modo sinagot sa kanya. Mukhang masaya naman siya na makita ako. Yow, Miss mo ako Mom? Psh. Dont me nga, Mom. Ew.
"Connor, I miss the old you, The loving and caring Connor." Napalaki ang mata ko nang marinig ko ang sinabi niya. Huh? Do i ever think you miss your own son? Psh, Bitch please. Dont me.
"Eomma.Jigeumkkaji geunama naleul dasi ui ppyong eul malhanda." I know. Naiintindihan niya ang sinasabi ko.
(Mom. Dont ever say those things infront of me.)
Naiinis ako ngayon, Parang nagkakaregla ako. Sobra pa ako sa babae magalit. Im a tempered man.
Wala na akong choice, Nakatayo lang ako sa tabi ng pintuan. Agad kong hinawakan ang doorknob at inopen yung pintuan. Bago ako makalabas..Narinig kong may sinasabi si Mom. "Habang papalaki kana, Nagiging gago at suplado mo Connor. Dahil sayo noon nag-away kami ng Dad mo. Thats why he sent us here." Hindi ko medyo maiintindihan ang sinabi niya pero hinayaan ko nalang.
*
Mabait naman pala si Connor eh ;)
BINABASA MO ANG
Lucky Inlove (Completed & Editing)
Teen Fiction#349 in Teen Fiction! [TAG-LISH] Connor Julian Park (Ahn Jae Hyun). Well known as Prince Connor of CJP Academy. CJPA stands for Connor Julian Park Academy. Connor is a spoiled brat of his Mother and Father. He was born in Korea. He stayed there when...