Zoe's POV:
TOOT TOOT TOOT
Dahil alam ko na ang alarm clock ko yon, tinapon ko ang unan na nasa taas ko sa lecheng alarm clock na yon.
Pero teka lang, paano ba ako nakauwi? Eh, natulog ako dun sa mini forest ni Calum. Baka nandito pa ako?
"Nak, wala kapa bang gana bumangon diyan? Dalian mo na nga, ZL. Activated nanaman ba ang pagka bao mo?"
Napamulat ako sa narinig ko, agad akong bumangon at hinawakan ang mga kamay ko. "Aba, nag teleport na pala ako!" Ngumit ako.
Bintukan ako ni Mama ng unan, "Anong teleport teleport na pinagsasabi mo dyan? Maligo kana nga!" Pinilit ako ni Mama na bumangon.
"Oo na, sandali lang! Anong oras naba? At bakit parang madami ang make-up set dun ah?" Napatingin ako sa mga make-up na nakaraya sa lamesa ng kwarto ko.
"Umm, its 6:45 AM. Binilhan ka actually ni Calum ng make-up set kagabi. Malay ko dun sa batang yon dahil gabi na nakabili padin ng ganyang mga bagay." Mama.
"Ah ganun po ba, Pakisauli sakanya. Wala akong interesado sa mga ganyang bagay. Tsaka, di naman akong mahilig mag make-up. Who the hell cares?" Pagmamataray ko kay Mama.
"Aba, kala mo kung sinong mataray! Maligo kasi mabaho na ang ano mo. Dali an mo na nga, may mga tagos kapa! Hindi kapa din ba marunong mag ayos ng pads mo?!" Sabi ni Mama habang kinukuha ang bed sheet.
"Luh, Mama! Syempre, marunong. Pasensya na po. Hindi ko alam na dadarating ang period ko ngayon. Maliligo na po ako!" Dumiretso ako kaagad sa banyo.
--
"Kylha!" Sigaw ko sakanya.
Napalingon siya sa likod, sinalubong niya ako ng malaking ngiti niya, "Zoe! Kamusta ang dinner kagabi? Can you tell me what exactly happened?" Tanong niya.
"Business talk, Yan lang. Ikaw? Kamusta ang kondisyon mo ngayon? Feeling better then before?" Binigyan ko si Kylha ng ngiti.
"Ah okay, Im feeling even more better now. Masaya na din ako na kasama na ni papa God si Lola." Tumingin siya sa langit. "Ma mi-miss ko siya, sobra." Napabuntong hinga siya.
"Ah, yan ang totoong Kylha na kilala ko. Shall we proceed sa classroom natin? Dun nalang tayo mag-usap." Hinila ko siya papunta sa classroom.
--
"Okay class. I will choose a partner for each one of you guys. And, wala ng bawian kung sino ang magiging partner mo. We will have a collaboration with the 3rd Year College Students. I think we need to go at the Gym." Sabi ng professor sa english.
"Sana maging partner ko si Connor!"
"Hahahaha, excited na ako bes!"
Lumabas na kaming lahat sa classroom patungo sa Gym. Pagpasok namin, nakapwesto na silang lahat sa mga upuan. Jusko naman.
Umupo ako sa sahig. Sumunod din si Kylha, umupo siya sa tabi ko. "Okay, guys. Now were complete, 1st year and 3rd year college students will have a collaboration for the upcoming contest na dapat magperform tayo." Naglibot libot si Sir.
"May pangalan na kayo dito, okay. Eto na." Pinalabas ni Sir ang papel na hawak niya sa likod.
"Kylha and Calum John."
"Nicole and Ethan James."
"Urrr, ang unlucky naman. Di bale, ang swerte ni Ethan. Ex nya ang partner niya. HAHAHAHAHA ang bata ng ex nya no?" Bulong sakin ni Kylha.
"Ex nya? Ay grabi, pero atleast nagmamahalan sila. Noon." Bulong ko din sakanya.
"Bla bla bla bla....."
"And lastly, Connor and Zoe. And they will be the main character in this roleplay."
ANO?!?!?!?!?!
BINABASA MO ANG
Lucky Inlove (Completed & Editing)
Novela Juvenil#349 in Teen Fiction! [TAG-LISH] Connor Julian Park (Ahn Jae Hyun). Well known as Prince Connor of CJP Academy. CJPA stands for Connor Julian Park Academy. Connor is a spoiled brat of his Mother and Father. He was born in Korea. He stayed there when...