Zoe's POV:
Sir, nagjo-joke kaba?! Ako? Magiging main character at maging partner ni Connor?! Tsh, putangna.
"Okay guys, 1 month tayong magpapractice. Then, on the last week we will have a rehearsal before the contest. Remember, laging panalo ang school tong sa mga contest." Page-explain ni Sir habang namemeywang.
"Hmm, excuse me?"
Connor raised his hand. "Sir, ako ba talaga ang magiging partner ni Zoe? Pwedeng ipalit nalang? Plus, im not that good in acting. Or should i say that i suck in this kind of things." Bumuntong-hinga si Connor.
"Sorry Mr. Park. Hindi ako natatakot sa'yo. Dinadaan mo lang palagi na isusumbong kami sa tatay mo. Kung isapak kaya kita dyan?" Proffessor.
"Aish, sige na nga. Pabo!" Reklamo ni Connor. Pabo means 'STUPID' in Korean. Alam ko yan, do not worry.
"Anong pabo pabo mo dyan? Aba ang tarantado mo ah?!" Binatukan niya si Connor ng libro na hinahawak niya.
"Oo na!!!!!!!!!!!!!" Tumawa kaming lahat, i mean sila. Hindi naman ako natatawa. Nag-pout si Connor habang inaayos ang buhok niya na dahil sa ginawa ni Proffessor.
Tinignan ako ni Connor, "Aysh! Bakit ba ikaw pa ang partner ko? Pangit mo." Lumaki ang mata ko dahil alam ko talaga ang sinasabi niya kahit hindi ko marinig ng matino.
Aysh! Ikaw yung pinakapanget na tao sa buong mundo! Nakakaleche ka Connor! Pasalamat ka sa Tatay mo dahil gwapo ka! Lechehan.
"One month ata tayo magkaroon ng practice right? It means all day long we have to practice and make it perfect till the end. Especially for the main characters. Excuse kayo sa mga classes and one month no class BUT still! You have to attend the practice. Kapag mag-absent ka, then you're out of this roleplay." Proffessor. "UNDERSTAND?!?!?!?!" Napa yes kami sa sigaw ng Proffessor namin.
"Starting tomorrow, busy na tayo sa pagpractice. Okay? Lets go back to class now. Shall we?" Sabi ni Proffessor, in a normal way na hindi katulad kanina.
"Yes." Lahat kami.
Nagsitayo kami at pansin ko ang iba ay nakatingin sakin habang ang mga cellphone nila ay nasa kamay nila. Huh? May something ba?
"Oh my god! Ang landi naman."
"Kala mo kung sinong magandang pwede na padikit sa PMD! Girl, remember mo nung first day of school? Buti nalang wala ako dun! Baka nasabunutan ko nayan. Tsk tsk tsk."
"Hello, Zoe."
Napalingon ako sa likod, napakagandang babae. Pero parang maldita ang pagmumukha nito. "Uhm?" Yan lang ang tanging masasagot mo sakanya.
"Alam mo ba kung sino ako?"
Napabuntong-hinga ako, "Hindi?" Binigyan ko sya ng hindi-kita-kilala mukha. Napatawa siya ng malakas, which cause everyone to caught her attention or both of us?
"Oh shit, dumating na si Princess Agatha!"
"Patay na talaga siya kay Princess!"
"Hoy, Zoe. Wag mo ngang landiin ang PMD. Kala mo kung sino kang maganda. Hahahahaha, sa tingin mo ba makapasa ka sa standards ni Connor, Calum or Ethan?" Lumapit siya sakin.
"Huh? A-anong ibig m-mong s-sabihin?" Nauutal pa ako. Grabe, baka mapahamak ako sa taong toh.
"Hmm, Calum just posted a picture last night. And YOU *turo niya ako* were literally sleeping inside HIS car! And you know whats the most embarassing part?" Huminto siya.
Napalaki ang mata ko, "Huh? Oo, i fell asleep there. But, you're thin--" Hindi pa naman ako nakapagtapos agad niya pinakita ang picture sakin.
"YOU'RE HEAD IS LITERALLY LYING DOWN ON HIS SHOULDER! ARE YOU TRYING TO SEDUCE HIM?!!!?!?!!?!" Parang sasabog na ata ang ear drums ko sa sigaw niya.
"Im not trying to sedu--"
"Babe? Anong ibig sabihin nito?"
Lumaki ang mata ko sa sinabi ni Connor. "Babe? Can you explain this to me?"
-_-?
BINABASA MO ANG
Lucky Inlove (Completed & Editing)
Genç Kurgu#349 in Teen Fiction! [TAG-LISH] Connor Julian Park (Ahn Jae Hyun). Well known as Prince Connor of CJP Academy. CJPA stands for Connor Julian Park Academy. Connor is a spoiled brat of his Mother and Father. He was born in Korea. He stayed there when...