Chapter Three: Inviting Kylha--
Kylha's POV:
Kyaah, Natapos na din yung first day ng college. Let me introduce myself first, I am Kylha Veronica Reyes. Isa akong fashion designer sa London pero tinigil ko na ang pagiging fashion designer ko. Pinabalik ako dito ng magulang ko para mag-aral. All summer nasa London ako.
Oo ng pala, Cousin ko dito si Ethan James Davis, Cousin ko siya sa side ni Mommy. His real Dad is an American pero naghiwalay ang Mom ni Ethan sa Dad niya noong 8 years old palang siya. And now, He is living with his Step-Dad and his Mom.
Hehe, Ang cute ni Zoe parang manika yung mga mata niya. Tapos ang puti puti, Lambot lambot pa ng balat niya. Parang isang nilalang birhen na nahulog sa langit. Ang ngiti niya singtamis ng kendi na kinain mo kahapon.
"Um, Kylha. You free tonight?," Lumingon ako nang marinig ko ang boses ni Zoe sa likuran ko. "Kung hindi, Okay lang." Sulpot pa niya.
"Im free, Why?" Sagot ko sakanya. Total, Nasa business trip nanaman sina Mom at Dad. Boring naman sa bahay kung ikaw lang dun noh. Kasama mo pa yung mga katulong, Kahit na. Ang boring pa din.
"Invite sana kita sa shop namin." Nahihiya niyang ito sinagot sakin habang tumatango. Woah? Invite sa shop nila? Oh, Pwedeng pwede ako! Why not? Tatawagin ko lang yung personal maid ko sa bahay.
"Um, Invite sana kita sa Pastry Shop namin. Kung gusto mo, Gagawa tayo ng cake." Sabi niya habang may malaking ngiti siya sa mukha niya. Wow! Cake?! Dream come true! Gusto ko talaga gumawa ng cake!
"Pwede ako! Sige sige sige. Saan? Nandun yung sasakyan ko sa parking ng University, Malayo ba?" Tanong ko sakanya.
Tumawa siya. "Diyan lang sa tapat ng University, Yung ZL's Bakeshop." Sabi niya. Daebak, She must be kidding me? Gusto ko diyang makapasok noon kaso na timing may biyahe na ako papuntang London.
"Ah ganun ba? Sige, Una kalang dun sa shop niyo, Kukuhanin ko pa yung kotse at ipa-park sa tapat ng shop niyo. Nakita ko na yung shop niyo earlier." Sabi ko sakanya at tumayo na sa kinauupuan ko.
"Ah, Sige. Una na ako ah?" Sabi naman ni Zoe at tumakbo palabas ng classroom. Hahahaha, Nakakaaliw siya talaga.
"Oy Ky, Sabay na tayo uwi. Doon muna ak sainyo makikitulog. Naiinis ako kay Steppy Father!" Rinig kong sinabi ni Ethan. Aish, Lagi nalang hindi umuuwi si Ethan sa bahay nila.
"Mauna ka na nga dun! Wala dun sina Mom at Dad. Dun ka matulog sa kwarto mo." Yup, Naiinis na din sina Mom at Dad sakanya. Ginawan na nga siya ng sariling kwarto sa pamamahay namin. Hindi naman siya ata pinoproblema ng Mom at Dad niya. Busy ata sa lovelife nila.
"Bakit, May date ka?" Nag-pout siya sa akin. You think its cute Ethan? Jusko, Ang laki mo na. "Sama na tayo, Please? Lonely ako dun kung ako lang." Sulpot niya. Tsk, Kainis! SARAP BATUKAN NG BATO!
"I cant, Ethan. May pupuntahan ako. Pakisabi nalang na may pinuntahan ako. K? Fine? Pwede mo dun i-invite yung tropa mo. Makaalis na nga ako." Sabi ko at lumabas narin sa classroom namin.
Putche, Its popular boy pa naman siya dito tapos ganyan ang pag-uugali? Childish? I do hate him alot. But he is my cousin, Theres no such thing to hate him..I guess.
Dumiretso muna ako sa parking lot ng University. Cli-nick ko yung button na y'know yung thing na magtutunog yung sasakyan mo. Aish, Hindi ko alam kung anong tawag niyan! Correction nga diyan.
Nang marinig ko yung tunog, Tumakbo na ako patungo sa sasakyan ko. Daming mga sasakyan eh, Mga sports car pa yung iba. Mga rich kids talaga. Hahahah! Hoki.
Inon ko kaagad ang sasakyan at lumabas na sa University. Oh? Malapit nga yung shop nila. I guess epa-park ko nalang sa harapan ng University. Hindi naman ata ako papagalitan ng guard.
Lumabas na din ako sa sasakyan ko ng na park ko na ng maayos ang sasakyan sa tapat ng school. Tumawid ako at pumasok sa loob.
Nang makapasok ako, Nakakita ako ng mga cupcakes at mga cakes sa gilid. Omo, Nagugutom ako ah? It looks good.
"Hello, Hija. May bibilhin kaba?" Tanong ng isang lalaki na nasa edad ata ng 50's. He looks like Zoe though. Im guessing, This is her father. They have the same smile. Hehe!
"Um..Nandito po ba si Zoe?" Tanong ko sakanya at binigyan ng ngiti. Kyaaaaaah, Nagugutom na ako sa kakatingin ng mga cakes at cupcakes.
"Oh, Zoe? Sige hija. Umupo ka..Nandun siya sa office ng shop namin sa taas. Sandali lang ah?" Sabi naman ng isang babae at tumakbo patungo sa taas ng shop ata nila. I dont know.
Hahahaha, Nandun pa siya sa office? Baka may kinuha lang dun siya. Kamukhang kamukha ni Zoe yung papa niya. Konti lang sa Mama niya.
(Lets just say na gumagawa na sila ng cake. Need ko gumawa ng POV ni Connor! Lechengina.)
Connor's POV:
Annyeong bastards, Im the one and only playboy named Connor Julian Park. Why is your family name Park? Oh well, My father is a Korean. My mother is full filipina. Im a spoiled brat! Im 20 years old still a spoiled baby of Mommy and Daddy! Hehehehehe!
"Yha, Connor-ah!" Leche naman tong si Ethan. Anong problema niya? Nakakainis. Gusto ko ng umuwi sa condo ko or sa bar. I need some girls maybe. Hahahaha, Hoki?
"MWO?" Galit ko tong sinabi sa kanya. Im so cool, A feeler guy. Lechengina.
"Gust--" Tinigilan ko siya. I know whats he's going to say. I cutted him off. "ANIYO! ANIYO! ANNYEONG." Sabi ko at pumasok sa sasakyan at nag-drive ng sasakyan.
Now, Where to go?
**
Hey guys, This was just a introduction for Connor. I think this is the most stupid update ever. Forgive me. Hahahaha!
BINABASA MO ANG
Lucky Inlove (Completed & Editing)
Genç Kurgu#349 in Teen Fiction! [TAG-LISH] Connor Julian Park (Ahn Jae Hyun). Well known as Prince Connor of CJP Academy. CJPA stands for Connor Julian Park Academy. Connor is a spoiled brat of his Mother and Father. He was born in Korea. He stayed there when...