Chapter 5: The Pain

143 4 0
                                    

Lyza's Pov:


"Oh Cheska!" Mel called Cheska. Lumapit naman ito kay Mel tinaasan pa ako ng kilay nito dahil siguro kasama ko ang GG at Fancy.


"Yes, Mel?" Tanong nito sa kanya.


Kumakain naman si Mel ng malinis na macaroons. "Gusto mo? Gawa iyan ni Lyza, tulungan mo ko sa pagkain, malay mo a-agree ako na kasama ka na sa grupo ko or sa Fancy."


"For real?" Tanong nito habang nakatingin kay Ice at Sat. Mga honest kasi ang dalawa!


"Uh, siguro--" Pabiting sabi ni Ice.


Agad naman kumuha si Cheska ng macaroons na pinulot ni Kiara. Oh damn! They're so cruel but it's satisfying actually! Kinagat naman niya ito. "This is yummy!" At naparami ang kuha niya.


We all giggled. "Kumuha ka pa.." Alok ni Liezel.


"It's yummy. So, am I accepted already?"


"Did I say something like that?" Ice asked us.


"No." Sagot ng Fancy at GG.


"Anyway, masarap talaga ang macaroons na yan! Dahil pareha naman kayo ng lupa eh, nanggaling na sa marumi!" And the girls laughed evilly and went away kaya kami ang naiwan ni Peach.


"You planned this!" Napatingin naman ang lahat sa amin.


"Planned what?" Tanong ko sa kanya.


"Sayo naman nanggaling itong macaroons ah! Maybe, you're having a revenge kasi ako ang mahal ni Cliche! You're too envious about me and Cliche that's why you planned this!" All attention was on us and it was disturbing because they were looking at me or they were waiting for my next move.


"I don't know what you are talking about!" Mahinahong sabi ko sa kanya.


"Sinungaling ka!" Mas nakakuha siya ng maraming atensyon dahil sa pagsabunot niya sa akin, dahil nga maldita ako at tinuruan din ako ng ina kong lumaban kapag inaapi, hinila ko rin ang buhok niya at mas diniin ko ang paghila nito. "Ouch! Stop it! Stop it!"


"Lyza, stop it!" Napahinto naman ako dahil sa boses ni Cliche.


"Cliche!" Agad namang yumakap ang tang-inang babaeng yon kay Cliche at umiiyak ito, for Pete's sake! Halata namang peke ito!


"Cliche.." I mentioned his name.


"Lyza, h'wag mong ipagbuntong sa iba ang galit mo dahil lang sa 'di ko pagtanggap ng basura mo! Dinamay mo pa si Cheska at pinahiya!" I felt a lot of shame because they were all looking at me with that judgmental look.

Give Love[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon