A/N: Ipo-promote ko lang yung one shot ko. Please, please, please. Pakibasa naman po siya. Although medyo SPG siya. Hahaha. Anyway, it's under my works and its title is THE PRIZE. Ayon lang, salamat po. So, here's the 7th chapter. ENJOY!
P.S.
Thank you sa mga sumusuporta dito kahit na hiram lang kay Ms. EveLawRionCae ang mga characters. Love you, miss! :)
//
As if.
As if he can put a bullet right through my head. And for the record, he can't even hurt me physically. Una palang, alam ko nang walang bala iyong baril na nakatutok sakin. I know Nalu more than anyone in this world and I know Ace enough, lalo na pag ako ang pinag-uusapan.
"There's nothing you can do that will scare me, Ace. Remember that." The only thing that can scare me is your life being in danger.
Napangisi naman siya sa sinabi ko at ibinaba ang baril na nakatutok pa rin sa noo ko. "I wonder why?" There's a mischief on the way he said it.
I frowned. "Countless of times you've done that to me. Oh, have you forgotten the stint you pull on me not a few months ago? You know, with the knife." I said, a matter of fact. So, basically, sanay na sanay na talaga ako sa mga pananakot niya na hanggang don na lang naman talaga.
He smiles, seeming so proud on what I said. Tinaasan ko lang siya ng kilay. Wala naman na siyang sinabi, binuksan ko na lang ang ilaw at nakita ko si Ace na prente nang nakaupo sa couch namin dito sa sala.
Akmang bubuksan ko na yung pintuan para sana lumabas ulit nang magsalita siya, "Where the hell do you think you're going, lady?"
Hinarap ko siya at tiningnan nang masama, ngumisi lamang siya. "I'm going to check on King because I suspect a someone beat the hell outta him where in fact, wala naman siyang kasalanan don sa someone na yon."
Ace chuckles darkly at tumayo siya sa pagkakaupo upang lumapit na naman sa akin. "I did not beat the hell out of that parasite, lady. I just gave him something to remember." Ngumiti siya na parang demonyo. Hindi naman ako nakapagsalita. "No one should dare try to get what is solely mine." And I guess, that's me.
Hinawakan niya ako sa braso at hinila papasok sa kwarto niya.
"Ano na naman to, Ace?!" sigaw ko sa kanya. Pinaupo niya ako sa kama niya at ini-lock ang pinto.
Now, I'm scared.
Kinuha niya ang bag ko sakin at inilagay sa lamesa niya. Bumalik siya sa harapan ko at lumuhod.
"What are you doing?" Hindi naman niya pinansin ang tanong ko at dire-diretso lang sa ginagawa, tinanggal niya ang mga sapatos ko pagtapos ay ang jacket ko naman ang tinanggal niya.
"Move." Seriously?
Umusog naman ako nang kaunti at napasimangot siya. "Move there," turo niya sa side ng kama na malapit sa wall.
"What are you trying to do again, Ace?" Tanong ko sa kanya nang hindi sumusunod sa inutos niya. Napailing naman siya sakin.
Napatili ako nang buhatin niya ako pa-bridal style at inihiga don sa left side ng kama na malapit nga sa wall. Hindi naman nagtagal ay sumunod din siyang humiga. Humarap siya sakin at hinila ako payakap sa kanya. Pipiglas pa sana ako kaso naunahan na naman niya akong pagbantaan.
"C'mon, lady. Don't try me. Gusto mong daanin na naman natin to sa dahas?"
"I hate you." I mumbled at his chest.
"Shut up." malamig na pagkasabi niya.
Naramdaman ko na lang na humalik siya sa buhok ko at hinigpitan pa ang pagkakayakap sakin. I even heard him whisper, "Mine."
Tonight, I let him hold me. I let myself hope again for the two of us.
Pagkagising ko, nasa tabi ko pa rin si Ace at tulog na tulog pa rin habang mahigpit ang pagkakayakap sakin. Pinagmasdan ko lang siya. Mahirap mang aminin pero gwapo talaga tong lalaking to at kahit tulog, halatang puro kalokohan lang ang alam. Napangiti ako sa naisip ko.
Ilang minuto pa ang lumipas bago siya nagmulat ng mga mata. Ngumiti siya sakin. Limang segundo ang lumipas nang bigla siyang magtiti-tili.
Wtf?
"WAAAHHHH!!! BAKIT TAYO MAGKATABI?! BAKIT KA NAKAYAKAP SAKIN?! PINAGSAMANTALAHAN MO AKO NOH???!!" sigaw niya sakin.
Napa-poker face naman ako sa kadramahan at ka-OA-han niya. Dahil unang una, siya ang dahilan nito. Pangalawa, siya ang nakayakap sakin. At pangatlo, ang kapal ng mukha niya para sabihing pinagsamantalahan ko siya.
"Tumigil ka nga dyan, Nalu." Hinawi ko siya at umalis na sa kama niya. Lumabas naman ako sa kwarto niya at pumasok na sa sarili kong kwarto.
Bwisit na Nalu yon!!! Nakakasira ng umaga!!!
BINABASA MO ANG
In Another World (a MORTHON UNIVERSITY fan fiction)
General FictionI've always been in love with EveLawRionCae's Morthon University's Nalu and Lirie. So, Imma give it a try to make a fan fiction of 'em in another world. Troubles, gone. Assassins, gone. Friends, almost gone. Only the two of 'em left in another world...