Jaclyn's POV
"Pssst. Hoy, Jaclyn! Gumising ka naa!!!"
Ang aga - aga namang sumigaw nun! Tinaklob ko yung unan ko sa mukha ko.
"Kyle, Mark, TULOOONG!!!"
Nakarinig ako ng malakas na pagbukas ng pinto.
"Anong problema mo?! Bakit ba?!"
Galit na sabi nya. Tapos, tumahimik sila bigla.
"HOOOOOYY!!! GISIIINGG NAAAA!!"
"LATE NA TAYO HOYY!! MAIWAN KA NAA!"
Napatayo ako... At biglang tumingin kay Kyle.
O_O <--- Jaclyn, Mark & Irah
She rolled her eyes then lumabas na ng room.
"Luuuhh?! Galit na siya."
"WOOOH! HAHAHAHA. *clap* "
"Sumigaw siya! Wiie :D"
Natahimik kami nung binuksan nya yung pinto at biglang sumigaw...
"HINDI BA TALAGA KAYO MAGMAMADALI?!"
Back to reality kami at nagmadali na. Nataranta ang lahat. After ng ilang minutes, natapos na din.
"Ma'am, Sir, hatid ko na po kayo?" tanong samin ni Mang LAndo, driver namen.
"Hindi. Hindi nyo kami ihahatid! Maglalakad kame! Nahihiya kame sayo e. Baka mapagod ka. Babye!" sabi namen sabay takbooo!! HAHAHA!
Ganyan talaga kami. Naglakad na kami, malapit lang naman yung school. Habang naglalakad kame, napatigil ako kasi na feel ko na may sumusunod samen. Tumalikod agad ako.. pero pagkatingin ko, wala naman. Dumeretso na lang ako sa paglakad. Na-feel ko na naman na may nasunod samen. Then, tumalikod ulit.. Haiiish! Wala na naman. Kinikilabutan na ko ha! Nagpatuloy ako sa paglakad. After 2 minutes naramdaman ko ulet. Tas tumalikod ulet ako.
"AHHHHHH!!!!" napasigaw ako. Pano ba naman, magulo yung buhok, mapula ang mata mejjo blurd yung body niya at nakatingin siya ng masam saken.
"Oy! Gurl anyare sayo?"
"H-Hinde niyo ba yun nakikita?" sabi ko at tinuro yung nakita ko.
"Hah?! Ansasabe mo? Wala naman aa." sabi ni Irah
"Yun Ooh! Ansama nga makatingin e." sabi ko tas biglang nanlaki yung mata nila.
"Hala?!! Oo nga!"
"Kinikilabutan ako."
Biglag lumapit sakin si Kyle at binatukan ako at nagsalita.
"GAGA! Baliw lang yan sa kanto!!"
"At anong masama yung tingin? Nakangiti pa nga habang nanlilimos." dagdag pa ni Irah
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" bigla silang tumawa
"Bigyan niyo na lang ng pera." Kyle
Sinamaan ko na lang sila ng tingin.
Seryoso na si Kyle. Hihi.. Ganyan talaga siya. Nakikisam siya sa mga kalokohan, pero nagseseryoso naman agad. Anw, nakakakilabot talaga yung nakita ko kanina. Hindi naman yun yung tinuturo ko e. Yung katabi niyang babae. Pero nagpatuloy na lang ako sa paglalakad at hindi na inisip yun. At sa wakas nakarating na kame sa school.
"Ghaaaadd!! Anjan na sila. Kyaaaaaahhh!!!" sigaw nila.
Aissshh!! Yan na naman sila! Hindi naman kami royals e. Hmp.. Nagpatuloy na lang kame sa paglalakad ng biglang may magsalita.