Shyn Starlight Layerdine PoV
Hayss.. Salamat nman at hindi na nagpapakita ulit si Asungot .
Tsaka Im so inspired na pumasok kasi araw araw kong nakikita at nakakatabi si Clyde. Goshhh he's so adorable plus charming.
Hehehehe.. Kilig much
As I was was walking alone, along the corridor napansin Ko ang walang humpay na katahimikan hahaha maaga pa kasi ohh kala nyo natatakot ako no? Akala nyo lang yun ... HAHAHAA
"Kyaaahhh!!!! What was that?"..
Nagulat ako sa paper na tumama sa ulo ko...I look at my surroundings especially dun sa possible na pinanggalingan ng crumpled paper.. Pero walang tao....
OHH noes! Minumulto na ba ako? .....
"Hello!!!! Is anyone there?" I muttered..
But still there's no answer back..Halos mangatog ngatog yung tuhod ko sa takot. But all of sudden there's one thought na pumasok sa isip ko...
"Hmmmm kung minumulto man ako, bat naman ako babatuhin ng crumpled paper sa ulo kung pwede namang takuti nya nalang ako with his bare yucky body diba? " sabi ko sa sarili ko....
Grrrr sino naman kayang loko lokong mambabato sakin.. Hmmmm....
Makapasok na nga sa room...Pero Hindi KO inaasahan na sa pagpasok KO ng room madadatnan ko si Gwyneth. Siya ang kilala dito sa Light Beam bilang Queen Bee. No one dares to fight with her.
"Well. Look who we got guys. I think matagal na din tayong hindi nambully huh??"mataray na sabi ni Gwyneth sa mga Alipores niya which is Kirsten and Serenity sila ang mga Manggagamit Kong kaibigan.
FLASHBACK
"Girl pwede bang ilakad mo kami sa kambal mo please" sabi ni Kirsten
"Hmmmmmmm. Try ko lang ha."sagot ko.
"Ano ba naman yan. Hanggang ngayon try parin. Akala ko ba friends tayo eh, bakit hanggang ngayon hindi mo parin makumbinsi ung kambal mo " naiinis na sagot ni Serenity
"Sorry. Ayaw ko lang talagang pinapakialaman ang lovelife ng kambal ko. I'm Sorry" pag hingi ko ng pasensya.
"Nha never mind. Wala ka palang kwentang kaibigan. Paglakad lang kami sa kapatid mo hindi mo na magawa. Paano na lang kapag sinabi naming ipakilala mo ako or si Kirsten sa pamilya mo bilang girlfriend ni Breek" mataray na sabi ni Serenity
Wait. Tama ba ang narinig ko wala akong kwentang kaibigan. How come? Eh all this years lahat ng sinasabi nila ginagawa ko.Ano ito ginagamit lang ba nila ako?
"Kung ano man yang iniisip mo tama ka. All this 2-3 years ginagamit ka lang namin. You're such an idiot. Ang dali mong utuhin." Sabi ni Kirsten
"You're not worth it for the 2-3 years of being my so called Friend why? Kase simula palang ng pagkakaibigan natin we already request to you na ilakad mo kami sa Kambal mo pero anong nangyari NOTHING!" sigaw ni Serenity
"Arrgghhh. Kirsten let's go wala tayong mapapala sa kanya"aya ni Serenity kay Kirsten
"Akala ko ba kaibigan ko kayo?" Naiiyak ko ng sabi.
Ginawa ko naman lahat ng gusto nila ah. Bakit ganito ginagawa nila sa akin?
"In you're dreams. Stupid" sigaw ni Kirsten.
Sa araw na iyon wala na akong mga naging kaibigan. Natatakot na ako. Ayaw ko ng maiwan ulit
End of Flashback
"Please Gwyneth ayaw ko ng Gulo"sabi ko. Aalis na sana ako kaso
"Oh, leaving so fast?" Napakagat ako ng labi ko ng hawakan niya ako sa braso ko. Uh-oh this is not good.
"Why are you avoiding me anyway?" Nakangisi niyang taning sa akin. Then hinila niya ako papunta sa Quadrangle. Na kung saan marami na ang mga tao na meron doon.
"Gwyneth, Please" i said to avoid this trouble. Nakita ko namang nginisian ako nila Serenity at Kirsten
"You're a dead meat"bulong sakin ni Kirsten na may nakakalokong ngiti.
"Please, Gwyneth bitawan mo na ako" i said calmy to avoid her gaze.
"You're not going anywhere stupid nerd, and besides I'm not even starting yet ,Don't be excited nerd"she said with a grin on her face.
Pagkatapos non ay bigla niya akong tinulak kaya na paupo ako. Dahil pasukan palang medyo dumadami na ang mga tao na nandito. Dahil dito sa itsura ko all of the people are eyeing on ne with disgust on their Faces.
"Oh poor Nerd."sabi ni Serenity
"Why dont you call your Twin to save you" Kirsten said.
"Please ayaw ko ng gulo" pilit kong sabi sa kanila.
Pupulutin ko na sana ung mga nahulog na gamit ko kanina dahil sa pagbagsak ko, bigla na lang sinipa iyon ni Serenity then hindi na ako nakagawa ng move kase sinabunutan ako ni Gwyneth at pinagsasampal naman ako ni Kirsten. Buti na lang at tumigil sila. Dahil doon i wandered my eyes around, hoping that someone could help or Moon will come to save me but there's no sign of it.
Napangiwi ako ng bigla akong buhusan ng pulbo ni Serenity at Sinabayan naman ng pagbuhos ng tubig ni Kirsten.
"Ano magpapasikat ka pa ba?" Sabi ni Gwyneth.
"Bakit mo ba ito ginagawa sa akin?" Tanong medyo na iiyak na rin ako kasi naaawa ako sa itsura ko ngayon.
"Why? Kase masyado kang pasikat. Inagaw mo lahat dapat ako ang top 1, ako ang may kaibigan na Clyde at ako ang pinapansin ng lahat. Not you" sabi niya na galit parin.
Huh?pinapansin ng lahat? Eh lahat nga ng nakakasalubong ko eh pinandidirian ako. Pwede pa ung rason niya na Top 1 ako.
"It's disgust me seeing you."she said ay pinagsasampal ulit at at worst tinatadyakan na ako kaya na pahiga na ako sa sahig.
Ngayon umiiyak na ako. Masakit na ang ginagawa nila. Sana may tumulong sa akin.
Naninikip na ang dibdib ko hindi na ako makahinga. Please sana wag akong sumpungin ngayon.Dahil dito I'm not expecting anyone to help me, but I'm hoping that Moon will come. Pero dahil sa pagsampal, sabunot at pagtadyak na ginagawa nila sa akin nandidilim na ang paningin ko. Hindi na ako makahinga. Parang mamamatay na ata ako. Sinusumpong nanaman ako ng hika ko.
Pero bago pa magdilim lahat ng paningin ko nakita kong may tumatakbong lalaki na papalapit dito. Medyo na tuwa pa ako kase atleast may tutulong na sa akin at alam kong si Moon yon dahil sa bulto ng katawan niya pero hindi ko maaniganag ang mukha.
Then Everything went BLACK.
YOU ARE READING
A Way To Forever (SLOW UPDATE)
Teen FictionNaniniwala ka ba sa Forever?? Na yung kababata mo eh siya yung makakatuluyan mo hanggang sa huli mong hininga .. Pero paano kung sa hindi inaasahan pagkakataon magkakahiwalay kayo?? Gagawa ba ng paraan ang tadhana para pagtagpuin kayo??