Shyn Starlight POV
So here we go again. I'm with my crazy best friends. Meron nanaman ata silang na isip na kalokohan at mukhang maidadamay nanaman ako dito.
"Girls I have an idea." Sigaw ni Fireillen na akala mo nasa kabilang bundok ang kausap, samantalang katabi niya lang kami ni Lily Gem.
"Ano nanaman kalokohan ang pumasok sa isipan mong babae ka?" Tanong ko.
" Lily Gem. Guess what. Alam mo ba kung Anong iniisip ko?" Tanong ni Fireillen Kay Lily Gem na busy na nanonood ng Ewan ko.
"Yeah. Feel ko na may na isip ka nanaman na gawin dahil boring Ang weekend natin ngayon." Balik na sagot ni Lily Gem Kay Fireillen.
"Light. Ikaw naiisip mo ba naiisip namin?" Tanong niya saken at may kasamang taas kilay pa.
"Abay Malay ko. Wala akong alam. Hindi naman magka dikit utak nating dalawa. Kaya No. Hindi ko naiisip yang mga naiisip niyo." Sagot ko.
"Well Ang gusto ko lang na ibahin yang ayos mo. Alam mo kase nakakasawa ng makita yang salamin mo sa mata. Hindi naman malabo mata mo eh." Sabi ni Fireillen at Aba Ang baliw kong kaibigan ako pala Ang balak na pagtripan ngayon.
"Tama si Fireillen. Kapangit din tignan Yan mga manang mong damit at niyang brace mo. Talagang career mong maging nerd Ano?" At Aba nakisali pa itong si Lily Gem.
"Ano ba namang Mali sa suot ko Hindi naman siya Manang tignan. Porket naka blouse lang manang na? Porket naka salamin at brace na Nerd agad? Actually hindi pala siya Brace kase retainer lang po siya. Hindi ba pwedeng trip ko lang ganito ng outfit at itsura?" Sabat ko sa kanilang dalawa. Lagi na lang kaseng ganito eh.
" Babaguhin lang naman natin yang outfit at itsura mo ha? Anong Masama Doon. Maganda ka kaya dapat ipakita mo sa kanila Ang hidden beauty mo kung totoong maganda ka."sabi ni Fireillen.
Aba- Aba itong babaeng ito. Maganda ako at alam ko Yan. Itanong niyo pa sa Mommy ko.
"Maganda ako. Kaya Hindi ko na kailangan mag change outfit. Well I don't care kung sabihin nilang pangit ako. Because I'm fully aware that I'm confidently beautiful inside and out." Taas Noo kong sagot sa kanila.
"Well Shyn Starlight Layerdine. For your information We care about you. Kung wala kang paki pwes may paki kami sa iyo. We don't want to see you bullied again. So i think it's a better idea kung mag change outfit kana." Lily Gem said with Assuring look.
" Nope. Hindi ako magchachange outfit" sabi ko.
"Ano bang pwedeng gawin para mapagbigyan mo kaming I make over ka ha?" Sabi ni Fireillen at mukhang nagiisip na siya ng idea para makuha ang gusto niya.
"Aha! Fireillen may alam na ako. What if I challenge natin si Light na paibigin niya si Guion?" Because of what Lily Gem said. Nabilaukan ako sa kinakain kong cookies.
Holy mother of Cow! Bakit yon pa Ang na isip ni Lily Gem. Dahil dito dali dali akong tumayo na nakapamewang at humarap sa dalawa kong kaibigan .
"No. No. No. Not that freaking bad idea. It's not funny guys. There's alot of challenge you can offer me. But not that one." I can feel na mapapahiya lang ako kapag ginawa ko Ang sinasabi nilang pagibigin ko Si Guion..
YOU ARE READING
A Way To Forever (SLOW UPDATE)
Teen FictionNaniniwala ka ba sa Forever?? Na yung kababata mo eh siya yung makakatuluyan mo hanggang sa huli mong hininga .. Pero paano kung sa hindi inaasahan pagkakataon magkakahiwalay kayo?? Gagawa ba ng paraan ang tadhana para pagtagpuin kayo??