Chapter 7: Partner

18 4 0
                                    


Shyn Starlight POV

Hayyss. I'm here at my own bed, nagpapahinga dahil sa mga nangyari kanina. Hindi na nga kami na ka pasok. Oo kami damay na daw sila eh.

So we skip our classes because of what happen to me. And I still can't believe that the one who help me is not other than The Arrogant Monster that I know. But still thanks you him.

Isa din sa mga naging reason kung bakit Hindi kami nakapasok eh dahil masyadong napahaba Ang tulog ng Sleeping beauty niyo. Charroo.

Habang sa pagiisip kong ito Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Kinabukasan.

What a Beautiful Day. Good Morning Everyone. Hayss I felt relieve from what happen yesterday.

Di ko parin matanggal sa isip ko na si Monster/ Assungot Ang tumulong sa akin sa mga bulling si Gwyneth at Ang mga alipores niya.

Habang naghahanda na ako para pumasok sa school my phone vibrates.

As soon as I felt it vibrates kinuha ko agad ito sa kama. And when I read to message that I've got, Hindi ako makapaniwala kase naman si Clyde Ang nag text.

He said "Good Morning Lovely Shyn. How are you? Oh by the way, I will gonna fetch you by 6:30 wait for huh?"

And with that text message that I've got, parang buo na Ang araw ko. Ikaw ba naman tawiging lovely ng crush mo tignan nating kung di ka kikiligin.

"Sure. I will gonna wait you. Anf oh I'm OK na. See you later." Sabi ko sa text.

Dahil sa text na iyon binilisan kong kumilos. Nakakahiya naman kapag naghintay pa siya sa labas mamaya.

Habang pababa ako narinig ko sila Moon and Mommy na naguusap. They look so serious from what their talking.

"Good Morning Everyone" I said and give them my sweet smile.

"Ohh Good Morning too Sweetheart." Sagot ni Mommy.

"K--anina ka pa dyan?" Tanong ni Moon.

"Not really. But moon my I ask why ate you stuttering?" Tanong ko because I'm curious.

"Ohh nothing." Sabi niya tapos umiwas ng tingin sa akin. May problema ba?

"Mom and Moon I have to go baka hinihintay na ako ni Clyd-" di na natuloy Ang sasabihin ko kase nagsalita agad si Moon. What a nice Twin note sarcasm.

"Clyde yeah I know" sabi niya with a smirk in his face.

"But how?" I ask him

"Syempre kailangan magpaalam muna siya bago ka niya sunduin. And besides ayaw ko ng magisa ka na lang pumunta sa room niyo. Baka may mangyari pa ulit sa iyo." Sabi niya, ehhh kaya ko naman Ang sarili ko huh?.

Pero I'm touch sa sinabi ng kambal ko. Ibig sabihin lang non gusto niya akong protektahan at ayaw niya akong masaktan. Uhhhh what ah protective Twin.

"Wait sino si Clyde? Is that your suitor sweetheart?" Mommy ask me.

"No. He's not my Suitor Mom, but hope to be" I said. And from what I've said a while ago that makes Moon yell at me

"No.. He will definitely gonna be your suitor. I will not gonna let that happen. Light look at yourself your too young to haveva suitor." Sabi niya. Ahhssii. Asar naman oh. Manliligaw na nga lang eh. Ayaw pang payagan.

"Hey. Hindi naman na ako bata ha. Tsaka Moon it's just a suitor not boyfriend." Sabi ko

"OK stop this. Light kapag may manliligaw sa iyo ipaalam mo sa amin ha? Tsaka ikaw naman moon Malaki na si Light kaya payagan mo ng magpaligaw." Sabi ni Mommy sa aming dalawa.

A Way To Forever (SLOW UPDATE)Where stories live. Discover now