Chapter 12: WoW

10 1 0
                                    

Guion POV

(The day before and after the makeover of Shyn)

My day was so boring. Walang magawa. Wala din ang mga kaibgan ko, ewan ko ba kung bakit hindi ko sila macontact.

I don't want to be bored so dali dali akong nagbihis ng damit at pupunta na lang akong mall para naman maaliw ako kahit papaano. I've tried to make myself not to be bored in our house but i can't. Naglaro ako ng video game, mobile game, computer game. Lahat ng may game ginawa ko na. Pero wala. Ewan ko ba kung bakit ako nagkakaganito ngayon. Dati hindi naman

Baka kase may hinahanap kang tao kaya hindi ka mapakali.

What the hell! Hindi ko alam kung bakit minsan kinakausap ko na sarili ko.Hindi naman ako ganito dati.

Kase bumalik na siya.

Arrrrggghh!! Will you stop!

After 30 minutes nakarating na ako sa Mall. Well konti lang naman ang mga tao ngayon so pwedeng pwede akong maggala. Nakakaasar kasing tignan kapag maraming tao tapos they are staring at you which makes me feel uncomfortable.

I know i'm Handsome but hindi na nila kailangan pang ipahalata na nagdrodroll sila sa kagwapuhan ko.

Habang naglalakad ako napadaan ako sa isang book store, first thing that comes up in my mind is Shyn. I know she really love to read books. Ever since then, may mga bagay talagang hindi na nagbabago gaya niya.

Demmit!! Bakit ba yon ang mga sinasabi ko.

Kase miss mo na siya

No! I'm not!

Wee? Are you sure?

Yes! And I am handsomely sure about that.

Wait sandali nga! Bakit kausap ko nanaman sarili ko? Nababaliw na ata ako.

Anyway wala naman sigurong masama kung papasok ako dito sa book store na ito.

Pagpasok ko sa loob marami na agad akong nakitang makakapal na libro. Somehow i ask myself, ilang taon ko kaya matatapos na basahin ang ganyang kakapal na libro? Nahh.. Baka mabored lang ako. Wag na.

Habang naghahanap ng libro na maganda na padaan ako sa shelves ng mga teen fiction stories... Ito ang mga genre na mahilig basahin ni Shyn kapag wala siyang ginagawa.

Hmmm. Let me see kung may maganda bang book na narelease ngayon.

This one? Nahh.. Parang ang pangit... Ahhmm.. Ito na lng siguro. The title of the book i'm holding right now is The Day we Met in Summer.

Hmmm. Interesting. I think I should bought this one. So ayun nga pumunta ako sa cashier para bayaran ang book na ito.

Pagkalabas ko sa book store. Fucking Shit! Why did i brought this book? At kanino ka naman ito ibibigay?

Malamang kay Shyn

No! Itatago ko na lang. Baka magassume pa ung babaeng yon.

Sabi mo eh!

After a few minutes i found myself walking around. Naghahanap ako ng restaurant na pwedeng pagkainan. What time is it? Let me check.

03:30 pm.

Oww. Kaya pala nagugutom na ako. As i walk around I suddenly bump someone. I think she's familiar. Yes,she because it's a girl. At nakilala ko na soya boses palang. That girl I'm talking about is no other than Lily Gem. Well i just know because of her fucking irritating voice.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 03, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Way To Forever (SLOW UPDATE)Where stories live. Discover now