Guion Lune POV
Im on my way in school, no let me rephrase Im on the parkinglot of our school now.
I was about to enter our school gate but suddenly my phone ring
*Clyde Calling*
(Hey. Bro where are you? We're waiting you here at the garden)
"I'm on my way there wait for me."
(Ok. Make it faster)
*call ended*
Habang naglalakad ako papunta sa Garden nakita kong may mga nagkukumpulan na estudyante kaya lumapit ako pero hindi ako Chismoso, gusto ko lang malaman kung ano ang nangyayari. Pero ng papalapit na ako nakita ko si Nerd na nakahiga sa sahig at parang mawawalan na ng malay.
Dahil sa nakita ko tumingin ako sa paligod at nakya ko lang na ung mga tao eh nanonood lang at pinagtatawanan ang itsura ngayon ni Nerd, at dahil may awa ako sa kanya tumakbo ako papalapit sa kanya at nadatnan ko na lang siyang wala ng malay at worst naka handusay na siya sa sahig.
"Oh. Hi Babe long timw no see"Gwyneth said with a seducing tone at kumapit pa sa braso ko.
Gwyneth is my Ex. We end up our relationshit. I don't consider our relationshit as a relationship because she's a slut. Why? I caught her flirting with another guy and worse i see them making out.
"Get off your flirty hands with me" i said.
"Oh. Sorry." Sabi niya
Lumapit ako kay Nerd at ipinatong ang ulo niya sa lap ko dahil umupi ako. Naawa ako sa itsura niya ngayon. Basa siya at may mga nagkalat na pulbo sa mukha at katawan niya. I'm trying to wake her up.
"Hey Nerd. Hey Wake up" i said but theirs no response of it
"Ohh. Ngayon ko lang na laman na bumaba na ang taste o standard mo sa babae" Gywneth said with a Grin in her face.
"Poor Guy." Dagdag niya pa.
"Oh really.? Bumaba ba talaga o tumaas? Kase sa pagkakaalam ko tumaas. Bakit kase dati ang napatulan ko na babae eh ung walang utak at hindi marunong respituhin ang pagiging babae. Kug kani kanino lang sumasama. Eh itong nerd na ito may utak siya at higit sa lahat conservative hindi sumasama kahit kanino. Not like you Slut na hindi makontento sa iaang lalaki" sabi ko sa kanya na ikinapahiya niya. Serves you Right Slut.
She looked pissed when she look at me.
"Arrrggghhh. Let's go Girls" sabi niya at akmang aalis na pero may sinabi pa ako
"I will make sure that you, the three of you will pay for what happen to this nerd. I will make sure that the three of you will be expelled feom what you did to her."
At tuluyan na silang umalis.
Hayys akala ko ba matapang tong Nerd na ito, eh kapag nagkikita kami lagi siyang nagtataray sa akin, wgla pa nga akong ginagawag mali na kanya. Pero mali ako she can't even depend herself from them, from the bullies."Hey Nerd. Hey stupid nerd wake up." Paggising mo sa kanya but still there's no response.
Cring. Cring. Cring
*Clyde Calling*
Oh holy sh*t i forgot. Malamang nagagalit na ung mga G*go na yun.
(Hey Bro nasaan kana kanina ka pa namin hinihintay)
"I'm going to the clinic. Just meet me there.
(Wait anong nangyari?. Why are you going there? Is there something wrong?)
"Later. I will gonna told you later."
*call ended*
Arrrggghh.. I have no choice kundi buhatin ang Nerd na ito. Infairness magaan siya. Arrrghh. Paano pala ito nagkalat ang mga gamit niya.
"Hey you. Put all the things in her bag now. " sabi ko sa babaeng nakatingin sa amin nitong nerd na ito.
Pagkatapos niyang pulutin dinala ko na sa Clinic si Nerd.
Pasalamat siya may awa ako. But i will make you pay from this Nerd. Just be thankful for today.Clyde Pov
"Bro. Tara punta daw tayong clinic sabi ni Guion"sabi ko kay Breek na kasamang hinihintay sa garde si Guion.
Breek and Guion are my Bestfriend since Grade 4. They became My Best friends because of Business caz our parents are business partners.
"Did he do something wrong again?.Tsaka we've been waiting him here for 30 minutes then he wants us to go to the clinic?"sabi niya. With matching his raising eyebrow. Yuck
"I don't know. Basta pumunta na lang tayo doon. And one more thing don't raise youe eyebrow again, it's disgusting. Para kang Bakla" sabi ko at hinila na siya.
Ang dami pa kasing dada parang babae.
Clinic
"Oh Bro. Ano na ?" Sabi ko sa kanya.
Nandito siya sa labas ng clinic at mukhang may hinihintay siya.
"Clyde diba you have a Nerd Classmate/Friend?" Tanong niya
"Oo si Shyn bakit?" Sabi ko
"Yeah that stupid nerd." Sabi niya
"Wait na guguluhan ako sa inyong dalawa. Who is Shyn/Nerd?" Tanong ni Breek
"And anong surname niya?" Dagdag niya pa
"Ah Siya si Shyn Starlight Layerdine"sabi ko
"Or that Stupid Nerd" sabi ni Guion
"F*ck you Bro. Dont call her Stupid She's my Twin Sister. Tell me what happen to her ?why did you brought her in here at the clinic?" Sabi ni Brek na may halong inis at pagaalala.
So siya pala ang Twin Sister ni Breek Ngayon ko lang nalaman. Hindi naman kase nagkwekwento sa akin si Shyn o kaya si Breek sa amin na may kambal siya
"Wala siyang malay ng dinala ko dito. Naawa lang ako kanina kase kawawa ang itsura niya" sabi ni Guion
"Sino ang may gawa sa kanya non? Bakit siya walang malay?" Sabi ni Breek
"I will gonna tell you later" sabi niya
"Wait Bro. Naawa ka kay Shyn?" Tanong ko kay Guion
"Yeah. Uh no. I'm Just concern in her condition."sabi niya
Wow. Just wow. Bakit? Kase ang Isang Guion Lune Montefalco ay minsan lang magkaroon nf concern sa isang tao for short once in a blue moon lang. Hahhaha
YOU ARE READING
A Way To Forever (SLOW UPDATE)
Teen FictionNaniniwala ka ba sa Forever?? Na yung kababata mo eh siya yung makakatuluyan mo hanggang sa huli mong hininga .. Pero paano kung sa hindi inaasahan pagkakataon magkakahiwalay kayo?? Gagawa ba ng paraan ang tadhana para pagtagpuin kayo??