Chapter 23

12.5K 214 1
                                    


Bryce POV

Mag gagabi na pala. Ang sobrang saya ko ngayon na nakasama ko siya. Ang saya saya ko lang talaga. Minsan bumibilis yung tibok ng puso ko pero baka sobrang saya ko lang kasi kasama ko ang one and only bestfriend. Except si Sam.

"Uyy Bryce kamusta kayo ng gf mo?" Tanong niya habang naiilang.

"Yun okay lang naman. Pero kunti lang ang progress. Wala akong ma-feel kapag sakanya ehh. Debale only the thought counts. Ikaw naman? Kamusta kayo ng bf niyo?"

"Ayun nga. Masaya kami. Sobra sobra. Hanggang may nangyaring aksidente. Ayun nagkawatak kami. Kasi may amnesia din siya, katulad mo."

"Sorry Winter :("

"Okay lang. Debale nasa tabi na kita."

*dug dug dug

Simula kaninang umaga pa ito! Ang saya saya ko kapag kasama ko siya. Palagi na lang. Kunting hawak niya lang, sobrang saya ko na. Magsalita lang siya about sakin sobrang saya ko ulit. Mag ka-tinginan lang kami sobrang saya ko ulit. Ngumiti lang siya sobrang saya ko ulit. SOBRANG SAYA.

"Uyy Bes, dun tayo sa ferris wheel ohh?"

"Sige ba bes." Hinawakan ko yung kamay niya papunta dun.

*dug dug dug

Sobrang saya ko nanaman :D

Nakalinya kami dito ng mahuli ko siyang nakangiti.

"Bakit ka nakangiti?"

"Ayy. Wala, naalala ko lang kasi yung boyfriend kong may amnesia. Dito kasi sa ferris wheel, dito yung first date namin. :)"

Nakaramdam ako ng kunting sakit at galit. Pero binalewala ko lang...... Joke lang! Hindi ko kaya. Kapag naiisip ko na may boyfriend siya nababadtrip ako. Sa lahat na lang ng ginawa namin dito sa theme park naalala niya yung boyfriend niya.

"Sana ako na lang."

Wtf? Bryce! What the hell are you even talking about? Anong ikaw na lang? Ikaw ang boyfriend ni Winter? Hindi. Mahal mo na si Carmella. Mahal mo siya.

"Anong ikaw na lang bes?"

"Ahh wala bes. May naalala lang."

After many minutes nakasakay na din kami. Andito na kami sa loob. Habang umiikot itong ferris wheel walang nag sasalita samin. Siya tumitingin siya sa labas. Habang ako naman ay nag nanakaw ng tingin sakanya.

I don't know why, but my eyes are glued to her right now. Ang ganda pala ni Winter. Mahaba buhok. Maganda mga mata niya. Matangos ilong. Rosy cheeks. And her lips...

*dug dug dug

Bigla na lang ako sumaya. Bakit parang gusto kong halikan siya? Hindi ko alam kung bakit. Ngumingiti nanaman siya. She's so attractive. I really want her. What the F are you saying Bryce! Hindi ibig sabihin na may amnesia yung boyfriend niya you have to take advantage of her. Ikaw din may amnesia. Alam mo ang feeling.

I was staring at her this whole time when suddenly.

"Bakit ka umiiyak Winter?"

"Hindi. Naalala ko lang yung boyfriend ko."

"Bakit? Anong meron sa boyfriend mo?"

"Nakita ko kasi siya last week. Pero may iba na siya. Sana ako na lang yun kaso hindi niya ako maalala."

"Mahal mo ba siya?"

"Oo. Sobra sobra."

I don't know why again but I have the sudden urge of telling her this.

"Winter..."

"Hmmm.." Lumingon siya para tignan ako.

"All this time.. I was unconsciously in love with you."

-----------------------------------------------------------------------
Love can always find it's way back.
-Ms. A

Unconsciously In Love With You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon