Chapter 32

12.3K 181 1
                                    


Winter POV

Prom na pala mamayang gabi? Hehe. Hindi pa niya ako ini-invite para maging partner niya. Nakakapagtaka nga ehh. HAHAHA. Sa totoo lang kinakabahan ako kasi baka ibang tao yung iimbitahin niya pero I trust him :*

Ng biglang dumaan si Anna sa harapan ko habang nag lalakad na nakayuko. Hala! Ano nangyari dito?!

"Uyy, Anna?"

Tumingin lang siya sakin na parang naiiyak. Ayy, Iyakin talaga kahit kailan :)

"Ka-kasi, hindi ko nakita si Sam. Ta-tapos hindi niya pa ako in-invite para sa Prom!" Malungkot niyang sabi.

"Okay lang yan Anna! Huwag kang mawalan ng pag asa :)" ngumiti ako sakanya para gumaan ang loob niya. Sumunod naman si Carol na dumaan sa harapan ko at deretsiyong punta sa upuan niya at ipinatong ang ulo sakanyang lamesa. Ano din problema nito?

"Carol? Okay ka lang?"

Tinignan niya lang ako. Tapos ginalaw niya ang mukha niyang pa sideways at bumalik sa dati niyang puwesto.

"Ano problema mo?" Nagtaas baba lang siya ng kanyang balikat. Haaaaaay! Mga kaibigan ko! Wag ganyan!

"Ishhhh! Ano ba kasi?! Ano ba meron ngayon sa Prom at nag kakaganito tayo?!"

"..."

Wow! -________- Sarap kausapin ang hangin.

"Tse! Maka alis na nga dito! Mag emote kayong dalawa!"

Kaya nag lakad lakad na lang ako dito sa campus. Wala kasi kaming teacher for the first subject. Nag reready na sila para sa Prom ehh. Napa daan ako sa mga classrooms. Maingay, masaya, Haaay. Buti pa sila. Habang nag lalakad ako may narinig akong nag sasalita kaya nag tago muna ako at tsaka nakinig.

"Sure ka?"

"Oo sure na sure. Basta wag kang papalpak."

"Oo naman. Papatayin pa tayo ni boss Sam ehh."

Haa? Ano ibig sabihin ng mga ito? Kaya nagpakita ako sakanila. Hahaha. Mukhang gulat sila.

"Hi Winter." Kabado niyang sabi. Habang tinatapik tapik niya ang kanyang kaibigan na itigil ang ginagawa niya.

"Hello :) ano ginagawa niyo?" Sabay tingin ko sa ginagawa nila.

"Ahhh. Wala po maam. Ay este Winter pala. Sige po, paalam." Sabay takbo nilang dalawa. Anong problema ng mga nun? Hahaha. Sam ahh.



Carol POV

Lumabas din ako ng room namin para mag pahangin. Iniwan ko na si Anna sa loob. Bahala na siya sa problema niya. Napag isipan kong pumunta sa gym para makita ang mga pinaghandaan nila. Wow! Ang cute! Napasaya din ako neto ng kahit kunti lang.

"Uyy pre! Tara na pinapatawag na tayo ni boss Bryce." Narinig ko silang nag uusap kaya nag tago muna ako dito sa gilid.

"Saglit lang pre, Hindi ko pa natatapos ito ohh!" Lumapit naman yung kasama niya tapos tinignan ang ginawa niya.

"Pre! Mali yan! Hindi ganyan! Sabi ni boss Bryce dapat mas maayos pa diyan!" Bulyaw niya.

"Sige na nga. Tara na bago pa tayo patayin nun!" Sabay nilang takbo sa kawalan.

Pinuntahan ko naman kung saan sila gumawa kung ano man ang ginagawa nila. Ayy, wala man lang natirang clue. Ano naman kaya pinag gagawa ni Bryce?



Anna POV

Iniwan nanaman akong mag isa dito sa classroom ng dalawa kong napaka bait na bestfriend. Kaya ngayon ako ay lumabas at nag hanap ng bagay na pedeng pagkatuwaan. Hindi ko alam kung talaga bang emo lang ako at napad pad ako dito sa music room. He! Bahala na nga.

Pumasok ako ng makita kong si Autumn nasa piano at kumakanta. Pero hindi mo maintindihan yung words. Ano daw? Kaya nag tago na lang ako dito sa mga upuan. Tinitignan ko lang naman kung ano pinagagagawa ng lalaking may hawak ng puso ng bestfriend ko. Mahirap na baka ano ang gagawin niya.

"Haaaay! Ang hirap naman! Ang hirap mag sulat!" Ano ba kasi sinusulat mo?

"Should I give up? Or should I stop? Cause all I can feel is pain." Pag kanta niya. (This is not a real song. Gawa gawa ko lang po! Haha!)

"Uyy. Magandang lyrics yan ha?"

*buzzer

Uyy. Bitin! Sayang! Ano naman kayang ibig sabihin neto na all I can feel is pain? Psh! Bahala na. Prom na mamaya.

-----------------------------------------------------------------
The end is near.
-Ms. A

Unconsciously In Love With You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon