THE DAY

13 0 0
                                    

NOONA : ma !

MOM : ohh ? ( habang naghuhugas ng pinagkainan)

NOONA : baon ko ?

MOM : humingi ka kay papa mo .. wala akong pera dito .

JERIC (young brother) : hoy ! payatot !   wala na ngang pera hihingi ka pa ng pera .!

NOONA : HOY ! wala kang galang ahh ! ( sabay batok sa kapatid ) tssss ... alis na ko ma ! ( pumasok na nga sya sa school)

MOM : sige ! ingat ka ! .... ikaw naman kasi jeric ! wala kang galang ! 

JERIC : tssss ...

FATHER : nasan na ate mo ?!

JERIC : umalis na !

FATHER : hindi man lang nagpaalam , bago umalis .. oo nga pala  .. ohhh ( sabay abot ng isang white folder )

MOM : ohh ? ano to ? ( agad namang pinakeelaman ni jeric ang nasa loob ng folder at binasa )

JERIC : O_O wow !!! 

MOM : bakit ?! patingin nga ?! ......... O_O

FATHER : tsk .. nagulat din ako  .. pero yan ttalaga ang ipinangako ng lolo mo jeric .

MOM : ano bang nangyayare ?! .. hindi ko maintindihan -__-

-NAG KWENTO ANG KANILANG TATAY SA SALA-

FATHER : ganito kasi yon ,,, magkaibigan ang pamilya ng zaldy at ang aking tatay sa panahon na iyon ..,. kaya ipinangako nila sa isat isa na . magpapakasal ang kanilang mga apo .. kaso hnd ko talaga matatanggap yon ... ang bata pa ng anak natin  :'(

JERIC : pa ,, diba .. mayayaman ang mga zaldy .. at mga papular sila dito ?

MOM : tskkkk .. HINDI AKO PAPAYAG !

FATHER : bakit naman ? bakit ayaw mo ? kesa naman satin wala tayong mapapaaral at hnd natin mabibigyan ng magandang buhay si noona ! .

JERIC : oo .. pabor ako kay papa .. ! pagnagpakasal na sila magkakaroon na ako ng sarili kong computer ..  ^_^ ( sabay binatukan sya ng kanilang papa)

JERIC : aray ko naman !!!! -__-

SCHOOL ---

NOONA : hello nannie ! ^_^ (kaibigan nya)

NANNIE : hello ! ang bait mo ngayon ahh  ... 

NOONA : syempre ! ^_^

NANNIE: tsss ... oo na alam ko na kung bakit ang bait mo !!! HINDI KA NANAMAN BINIGYAN NG BAON NO ?!!! >,<

NOONA : heheheh .. alam mo naman yun diba ?!

NANNIE : tss.. ewan ko saiyo .. oo na .. lilibre na kita ULIT ! -__-

NOONA : salamat  NANNIE ! ^_^ I LOVE YOU ! muah ! = * ( kiss sa cheek ni nannie sabay takbo)

NANNIE : aishhhhh !! halika nga dito !! (hinabol si noona)

NOONA : blehhh ! HAHHAHAH ! ^_^ (habang nakatingin kay nannie patalikod ... dahil sa hindi sya nakatingin sa kanyang direksyon ay nabungo nya si harris )

NOONA : OUCH !!! ANU BA NAMAN YAN ?!  (sabay pagpag ng uniform)

HARRIS : HINDI KA BA MARUNONG MAG BASA !? ( sabay tingin si noona sa pader na ang nakasulat ay "BAWAL TUMAKBO SA HALLWAY" . hindi nalang pinansin ni harris si noona , agad nalang sya umalis at pumunta sa room)

NANNIE : yan ! ano ?! pahiya ka ?

NOONA : tsss .. wala akong pake sakanya .. ! 

NANNIE : tara ! sa library nalang tayo . 

NOONA : library ?!  ..... tskk .. ayoko dun ! nakakaantok -__-

I REALLY HATE THIS GIRL  = (equals) &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon