NOONA : nakauwi na ako ^_^
JOVI : ohh ?! bat hindi mo kasama si harris ?!
NOONA : hindi ko po sya nakita sa school eh .. baka may ginawa ..
JOVI : nakahanda na yung pagkain .. kain na tayo ..
tumungo na nga sila sa dinning area upang kumain ng pananghalian -
HABANG KUMAKAIN AY DUMATING NA SI HARRIS --
JOVI : ohh .. harris ..tara na kain na .. tumabi ka na kay noona kumain ..
HARRIS : sige ho .,. (nangpapaupo na sana si harris ay bigla namang tumayo si noona)
NOONA : busog na ho ako .. pagod ako .. kailangan ko nang magpahinga .. excue me !
( tumungo nalamang si noona sa kwarto)
JOVI : harris ... may problema ba kayo ni noona ?!!
HARRIS : wala na akong ganang kumain ma .. inaantok ako .
JOVI POV*
ano bang nangyayari sa dalawa ? ?
SA KWARTO --
naabutan ni harris na nag gigitara si noona at kumakanta -
(nakahiga naman si harris sa kama at nagbabasa ng pocket book)
maya maya ay tumigil na sa pag gigitara si noona.
papalabas na sana ng kwarto si noona ngnit bigla syang tinawag ni harris
HARRIS : NOONA .
NOONA : ohh ? ( sinabi nanghindi humaharap kay harris ... walang imik si harris ...)
(hindi alam ni noona ay papalapit na si harris sakanya)
NOONA : ANO BANG SASABIHI ----- ( napahinto sya sa sasabihin nang biglang niyakap sya ni harris patalikod )
HARRIS : wag kang gumalaw .
NOONA : harris ............... ( mahinhin na pagkasabi )
HARRIS : nagtatampo ka parin ba ?! (hindi nagsalita si noona pero gumalaw ang kanyang ulo na nag sasabing hindi na sya nagtatampo)
(habang nakatalikod si noona kay harris ay hinawakan ni harris ang ulo ni noona at sinabing ..
HARRIS : mabuti kung ganon ..... nagkasundo sin tayo ^_^
NOONA : sira ulo ka talaga !! (sabay ngiti na parang kinikilig) ^_^
KINABUKASAN ----
magkasabay pumasok si harris at noona sa school at tila ang sweet nila sa hallway .. sa hindi nilang inaasahan ay nakasalubong nila si danica tila napahinto sina noona at harris .
NOONA : ohh .. danica ! (nakatingin na masama si danica kay noona )
HARRIS : tara na noona ! (sabay hawak sa kamay ni noona at pinagpatuloy ang paglalkad hindi narin nya pinansin si danica)
NOONA POV*
ibang iba nararamdaman ko lalo na kapag hawak ni harris ang kamay ko ...
ang malamig na kamay ko ay parang nag iinit kapag hawak nya ang kamay ko .
NOONA : bakit hindi mo pinansin si danica ?
HARRIS : (habang nakatingin sa malayo) dahil ayokong magalit si noona cruz kay harris zaldy (nangmasabi yon ay nakita nyang .. napangiti nya si noona) naintindihan mo ?
NOONA : ano ba ako saiyo ?! ( napatingin si harris kay noona dahil sa tanong nito ) sabi ko na nga ba =) ganyan ang reaksyon mo . wag kang mag alala .. hindi ako magaassume ng higit sa kaibigan . =) kontento naman narin ako kung ano ang namamagitan satin . ayoko rin namang umasa na sa bandang huli iiyak ako sa taong hindi naman ako mahal diba ?
HOME ---
JOVI : HARRIS!! NOONA!!!!!
HARRIS : po ?!
NOONA : bakit mamang ?!!!
JOVI : halikayo dito ! pag usapan natin ang engagement party
NOONA : engagement party ?!!!! O_O heheheheh
JOVI : ano bang gusto nyong engagement party ? bongga o simple lang ?!
NOONA : simple lang ho !
HARRIS : bongga !
JOVI : hahaha!! ano ba talaga ! ? sige .. pagusapan nyo muna ha . may kakausapin lang akong importante sa telepono ..
NOONA : ok po ^_^
NOONA : harris ... okay lang kung simple lang .. ayoko ng bongga ..
HARRIS : ano ka ba ?! hindi pang ordinaryo na bisita ang pupunta .. kaya kailangan elegante !
NOONA : ganun ba ?? haissstt ... nakakabagot rin dito sa bahay no?
OVI POV*
mukhang nagkakamabutihan na ang dalawa ^_^
HARRIS : gusto mo bang mamasyal ?!
NOONA : oo naman .. kung may pera lang ako .. talaga !!
JOVI : oo nga pala ... 3 days to go na yung engagement party kaya dapat gumawa na kayo ng sarili nyong invitation staka yung mga sosootin nyo kayo na ang bahalang mamili ako nalang ang bahala sa mga photographers staka sa mga gastusin ..
NOONA : yes!!! this is it !! harris ako nalang mag design ng invatation ha !!! gustong gusto ko talaga yun eh ! ^_^
HARRIS : kaw bahala !!! ^_^
JOVI : basta bukas kailangan napamili na kayo ng sosoutin !
BINABASA MO ANG
I REALLY HATE THIS GIRL = (equals) <3
Fiksi Remajaang zaldy family at ang CRUZ family sa mga nagdaang panahon ay , napaka close ng dalawang pamilya , pero hindi sila magkamaganak .. kaya sa sobrang closed nila ay naisipan at nagpromise ang dalawang panig na .. magpapakasal ang kanilang mga apo .. a...