(magpanggap) chapter 12

710 21 0
                                    


Hennah's PoV. .. ♡♥♡♡

Nagkulung ako sa kwarto hindi ako kumain kahapon ng gabi at ngayun umaga. Akala ko siya na talaga nagkamali nanaman ako.

Humandaka sakin jay-r hindi kita titigilin kapag hindi ako nakaka ganti sayo pero dapat may tutulong sakin at walang iba kung di si clarence.

Ano bah ang ginawa ko sayo! Bakit mo ako sinaktan ng ganito! Papatayin kita!..

Hennah anak lumabas ka na diyan kain nah sabi ni daddy..

hindi ako kakain daddy wala akong gana! Just leave me alone! Sigaw ko ky daddy..

HENNAH LUMABAS KA DIYAN KUNG HINDI MANANAGOT KA SAKIN! Sigaw ni dad. . Haaay nakakabadtrip! Tss. Bumangun ako at binuksan ang pintuan

Hennah magpakakamatay kaba hah ano ba ang nangyari sayo hah hennah sagutin mo nga ako! Galit na sabi ni dad.

SI JAY-R! NILUKO NIYA AKO PAPATAYIN KO SIYA TALAGA! sigaw ko.

Bakit anong ginawa niya sayo. At biglang tumulo ang kuha. Ipina paliwanag ko ang lahat ang nangyari kagabi at sobrang galit talaga si daddy sa kanya.. dad saan kayo pupunta? Sabi ko

makikipag away ako sa mga Santiago anak humanda sila sakin at lalong lalo na si jay-r pinagkatiwalaan ko siya at ganito lang ang ginawa niya mapapatay ko talagang batang yun at tuluyan na siyang umalis.. haaay sana mamatay na yun baliw na lalaki..

Kevin's PoV...

Pumunta ako sa company ng mga Santiago at nakita ko ang lalaking na si jay-r at dali dali ko siyang sinuntok at na tumba siya dahil sa lakas ng suntok ko. Mr. Ramirez anong ginawa mo sa anak ko! Sabi ng daddy ni jay-r. .

Yung anak mo kasi sinaktan ang anak ko pinagkakatiwalaan ko ang anak mo pero bobo pala ang anak mo! Sigaw ko. 

Pasensha na pero kailang ko tong gawin ihihinto ko ang pagiging business partner natin mr. Santiago. . At umalis na ako ng tuluyan .hindi pa tayo tapos...

Jay-r's PoV...

Ang sakit talaga ng suntok ni tito kevin tsss.. jay-r totoo bah! Sigaw ni dad.

Ang ano po tanong ko.

Yung sinabi ni kevin kanina...

Opo hindi ko naman talaga sinadiya eh kasi akala ko niluluko ako ni hennah pero nag kamali ako meron sigurong tao na may balak na mag kakahiwalay kami ni hennah sabi ko at umiyak ako.

Dad? Hindi ko naman sinasadya eh gusto ko siyang  puntahan pero nahihiya ako sa kanya eh ako nga nagagalit din ako sa sarili ko at umiyak ako.. dad mahal na mahal ko si hennah hindi ko kaya na mawala siya sakin ikakamatay ko kapag hindi ko siya makasama dad tulungan mo ako dad pls... sabi ko habang umiiyak..

pasensha na anak pero wala na ako magagawa dahil galit na galit na si kevin sabi ni dad at niyakap niya ako.

Anak magtiwala ka lang sa sarili mo maaayos din ang lahat pag gagawa ka ng paraan anak sabi ni dad

thank you dad.. at tuluyan na siyang umalis. .

Hennah sorry hindi ko talaga sinadiya patawarin moh ako..
Gagawa ako ng paraan para mapapatawad ako ni hennah..

Kinuha ko ang cellphone ko at tinawag ko ang number niya pero hindi niya sinagot gusto ko nang umiyak dahil nasasaktan ako sa ginawa niya... ika ilan na akong tumawag sa kanya pero hindi parin sumagot...

Back to Hennah's PoV. .. ♡♥♡♡

I will change my number. ..
Bukas pupunta na ako sa school para mag training sa volleyball hindi na ako mag papatanga sa pag ibig at babaguhin ko ang sarili ko. Eh ×2 ko ang pagiging maldita ko.. pero bago yun babaguhin ko. Humandaka sakin jay-r hindi kita titigilan kapag hindi ako makakaganti sa ginawa moh..

Saint Paul university. .

Bumaba na ako kotse at napaka OA talaga ang mga tao dito kapag makikita nila ako

Si hennah ba yun?! ang super ganda na niya! Wow! Ang ganda niya! Hi hennah!. Hi hennah!

Hindi ko sila pinansin at dumiretsu na ako sa court sa volleyball para kung ano ang maitutulong ko..

Hennah? Malungkot na sabi ni krizza.. okay ka lang papatayin ko talaga si jay-r saan na yun kasi papatayin ko siya! Galit na sabi ni krizza.. krizza I'm okay wag mo siyang guguluhin dahil ako lang ang dapat papatay sa kanya sabi ko..

okay sabi moh eh.. magsisimula na ang volleyball halikana prepare your self. Pumunta na kami kung saan ang mga volleyball players. ..

miss. Ramirez bukas na ang finals.. ready kana bah? Tanong ni coach.

Yes coach.. at sisigaraduhin kung mananalo tayo team sabi ko.

Okay team! Fight! Sabi ko.  FIGHT! Sigaw nila. Alam mo hennah hindi talaga ako nagsisi na ikaw ang nagiging captain ball kasi ang tapang moh at palaban sabi ni couch.

Coach hindi talaga kayo mag sisisi na ako ang pinili niyo sabi ko. 

Coach? Saglit lang ha may pupuntahan ako sabi ko at umalis ako.

Gagamitin ko si clarence para makaka ganti ky jay-r the show down is begin!. Nakita ko si jay-r at si clarence pero hindi sila mag kasama kaya tinawag ko si clarence. 

Bro? Si hennah ba yan? Mas lalong gumanda hah.. sabi ng lalaki.

Oo nga pare ang ganda niya talaga kahit kailan..

Clarence! Tawag ko sa kanya..
Oh hennah! Sandali lang at pumunta siya sakin..

bakit hennah? Tanong niya. Pwedi bah tayong mag usap? Tanong ko.

Ah oo naman ano yun?
Halika at sinadiya ko pq hinawakan ang kamay niya pumunta kami sa garden.

Clarence? Kapag mananalo kami sa volleyball pwedi bang ikaw ang magiging pretending boyfriend ko? Tanong ko sa kanya..

hah bakit naman? Kasi gagamitin kita para mag selos si jay-r satin at palalabasin natin na ikaw talaga ang jowa ko.

Okay lang bah? Ah oo kapag mananalo kayo kung hindi kayo mananalo dapat totoo ang pagiging jowa natin ano game? Sabi niya.  Oo sure game.

Nakita ko si jay-r kaya biglang niyakap ko si clarence para makita niya na kami nah..

clarence nandiyan si jay-r please magpanggap na tayo sabi ko habang niyakap ko siya

I LOVE YOU BEB! Nagulat ako sa sinabi ni clarence. .

I LOVE YOU MORE sinadiya ko pang lakasan para marinig niya. . diba best actress kaming dalawa..

lumapit si jay-r samin.

Kayo na bah? Seryusong tanong niya.

Oo bro kami na at hindi ako papayag na kunin mo siya sakin sabi ni clarence.

Congratulations looks like wala na akong magawa malungkot niyang sabi. At.. umiyak siya? Mauna na ako sayo at kusang tumulo ang luha niya.

Bakit naawa ako sa kanya? Bakit gusto ko siyang lapitan? Mahal na mahal kita jay-r pero sinaktan mo ako pinagkakatiwalaan kita..


Looks like apiktado siya sa nangyari ngayun noh? Sabi ni clarence.

. Oo nga thank you hah clarence sa tulong moh. .

Wala yun kasi sa totoo mahal talaga kita sabi niya..

Aaaah? Tara nah.. dapat punta ka ha sa laro namin sa finals sabi ko

ah oo naman so tara na at bumalik na kami si kinaroroonan namin kanina...

To be continue

Queen of maldita In Love To The GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon