Mitsuki's POV
Grabe!! Kaloka!! Ni isa walang pumansin sakin!! "May kausap pa ba ako dito?? Helloooooo!!" Sabi ko habang nag pou-pout. Nag sigh nalang ako at umupo sa Sofa.Tapos bigla nag ring doorbell. "Paki open door pls" Sabi ko kay Harumi. "Paki open door" Sabi naman nya kay Akari. "Open the door" Sabi naman ni Akari kay Alice.
"Open the door pls" Sabi sakin ni Alice. ANO TO?! AKO NAGPAPAUTOS!! UTOS KO AKO DIN GAGAWA!? HINDI KO TALAGA SILA MAINTINDIHAN!!
"Ughhh.. Fine!" Sigaw ko. "Surprise!!!" Sigaw ni Ate Mix. "Ate Mix!!! Ur here!" Sigaw ko. "Ate Mix pasok ka poo!!" Sigaw nilang tatlo.
"Ate Mix sino ang nag mamanage sa Cafe mo ngayon?" Tanong ko. "Si Kuya Shido nyo. Eh kasi napadaan sya sa Cafe and narinig nya yung pinag usapan natin sa Phone. And so here I am oh and I forgot to tell you. We both own the Cafe" Sabi ni Ate Mix.
"Really? How? And Why?!" Tanong ni Harumi. "Kasi...Basta! Gusto Lang ko lang naman ng Cafe it's my Job and he decided to help me and..That's all we both owned it since then" Sagot ni Ate Mix. "Ate Mix pwede ba tulungan mo ko?" Tanong ni Alice.
"Yeah sure. Tulungan saan?" Tanong ni Ate Mix. "Kasi may Crush ako sa classmate ko. He's handsome, cute, smart, matulungin, masipag, sporty and many more" Sabi ni Alice.
"Oh okay. Are you both friends?" Tanong ni Ate Mix. "Opo" Sagot Lang nya. "Then are you really sure gusto mo sya?" Tanong ni Ate Mix at tumango naman si Alice. "Then confess to him but... U need to have courage first and What's his name?" Tanong ni Ate Mix.
"Actually same kami na Haft Filipino and Haft American. He's name is-" Bago matapos si Alice ay May sumigaw.
"Hi!! Mga Ateeee!!!!!!!"
Sigaw nya..Wait oh it was Yuki. "Yuki!!" Sigaw naming lahat. "How'd you get here? answer me" Tanong ni Ate Mix. "Kasi po pumunta ako ng Cafe mo tapos wala ka kaya tinanong ko si Kuya Shido kung asan ka. Kaya nung nalaman kong andito ka. Pumunta ako kaagad!!" Sigaw ni Yuki.
"Okay na?" Tanong ko tumango sila eh si Yuki mayka Chat ata. "Okay Alice Sino na yung Crush mo?" Tanong ko. "Next time nalang plea-" Bago sya matapos sumigaw na ako, "Ano ba!! Sabihin mo na ngalang!!!!!!!".
"Oo na. Chill ka lang High blood ka nanaman" Sabi ni Alice. "Kasalanan mo naman. Sisigaw na sana ako eh..Kaso sumigaw na si Mitsu" Sabi ni Harumi.
"Okay na. Soo what's the name of ur crush, Alice?" Tanong ni Ate Mix. "Taichi Tanaka" Sagot ni Alice. Wow ang cute ni Alice kung nag blublush sya!! Cuttteee!!! "Alice, Alice. Namumula ka na" Sabi ni Harumi habang yinuyugyug si Alice.
"Pwede ba?! Wag mo Kong yugyugin! Kaw kaya yugyugin ko!! Nakakahilo!" Sigaw ni Alice at nag peace sign lang si Harumi. "May balak ka ba mag confess sa kanya?" Tanong ko tumango naman sya.
"Yuki! Ba't busy ka diyan? Sino ka chat mo?" Tanong ni Ate Mix. "Classmate" Sagot ni Yuki. "Weh? Di nga!" Sabi ni Ate Mix. "Ate ur so matanong! Mag pulis ka na lang kaya. Para kahit tanong ka ng tanong okay lang diba?" Sabi ni Yuki tapos hinagis phone nya malapit sakin. "Tsss" Sabi ni Ate Mix.
"Kain na ko ng Pizza" Sabi ko at kumuha ng Pizza. "Uyy. What's our Next Topic na?" Tanong ko. "Ate Mix kung magtratrab baho sila Ate Mitsuki sa Cafe mo baybayaran mo ba sila?" Tanong ni Yuki at tumango naman si Ate Mix.
"Hayy...Ang tanga talaga nila Kuya" Sabi ni Yuki kaya tumawa kami. "Ano nanaman ginawa?" Tanong ni Ate Mix. "Si Kuya Hiro kasi nagba bake.. Pumunta sya sa Living Room at doon na nanuod. Tapos may naamoy daw si Kuya Takumi tinignan nya. Yun pala yun yung bine bake ni Kuya Hiro" Kwento no Yuki. "Letse naman!! Sa bahay sya nag bake!?" Sabi ni Ate Mix.
BINABASA MO ANG
Anime Teen Clash
JugendliteraturSa isang HighSchool, may clash between sa mga Girls and Boys. Ang akala nyong puro bangayan, posible kayang may mabuong ibigan? Forever Enemies na lang ba sila o Forever Lovers ang Ending nila? ♡[Ongoing]♡